Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách phải nằm lòng 9 nguyên tắc sau

Bất kỳ một loại thuốc bổ nào nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách uống thuốc bổ gan đúng cách với 10 nguyên tắc.

Rất nhiều người tin vào những lời quảng cáo, đồn thổi rằng thuốc bổ gan có tác dụng chữa bệnh gan. Thậm chí, nó còn là "thần dược" với sức khoẻ và nên muốn uống mỗi ngày...Tuy nhiên, sự thật như thế nào thì chẳng ai có thể kiểm chứng được. Vì thế, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần giữ những nguyên tắc nhất định nếu không muốn rước thêm bệnh vào người.

Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách phải nằm lòng 9 nguyên tắc sau
Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách phải nằm lòng 9 nguyên tắc sau

Uống thuốc bổ gan đúng cách với 9 nguyên tắc dưới đây

Để có thể phát huy tốt tác dụng của thuốc bổ gan và cho kết quả rõ rệt trên chính cơ thể của mình, bạn phải biết những nguyên tắc sau.

Quy tắc 1: Không lạm dụng thuốc bổ gan nếu bạn hoàn toàn khoẻ mạnh

Hãy tìm một lý do chính đáng khi chúng ta sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào. Bởi nếu cơ thể thật sự khoẻ mạnh thì không cần phải uống thuốc. Các loại thuốc bổ gan, thực phẩm chức năng vẫn là thuốc. Có lẽ hơi vô lý nhưng không uống thuốc khi không bị bệnh chính là cách bạn đang thực hiện uống thuốc bổ gan đúng cách.

Nếu thấy cơ thể khoẻ mạnh, nên cân nhắc có nên sử dụng thuốc bổ hay không
Nếu thấy cơ thể khoẻ mạnh, nên cân nhắc có nên sử dụng thuốc bổ hay không

Bất kỳ một loại thuốc nào khi bạn uống vào người, không ít thì nhiều nó vẫn sẽ tác động lên cơ thể của bạn. Đặc biệt là những người mắc bệnh tim, tiểu đường hay béo phí cần cân nhắc đến việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ. Bởi nó sẽ tác động đến tình trạng bệnh của bạn.

Quy tắc 2: Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách cần phân biệt rõ thuốc hỗ trợ và thuốc trị bệnh

Cần phân biệt rõ thuốc bổ gan và thuốc đặc trị bệnh gan. Bởi khi sử dụng tuỳ tiện thì sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Một lời khuyên bổ ích dành cho bạn là nên cân nhắc kỹ càng giữa những lợi ích và nguy cơ có thể mang đến cho cơ thể. Nên kết hợp uống thuốc bổ gan với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Nếu thấy cơ thể khoẻ mạnh, nên cân nhắc có nên sử dụng thuốc bổ hay không
Cần phân biệt rõ đâu là thuốc bổ gan, đâu là thuốc điều trị bệnh

Quy tắc 3: Bắt đầu uống thuốc bổ gan đúng cách với liều lượng dành cho trẻ em

Để có thể uống thuốc bổ gan đúng cách, bạn nên bắt đầu với liều lượng thấp. Điều này tuy nhận được tác dụng chậm từ từ nhưng nó sẽ giúp bạn tránh bị hội chứng ruột kích thích do uống thuốc bổ gan bổ sung. Vì thế, hãy nên uống thuốc bổ gan với liều lượng trẻ em để an toàn hơn. Thuốc bổ nói chung và thuốc bổ gan nói riêng liều lượng và khuyến cáo trên vỏ thuốc chỉ phù hợp với người Châu Âu có thể trạng và trọng lượng khác hẳn người Châu Á.

Bắt đầu uống thuốc bổ gan đúng cách với liều lượng dành cho trẻ em
Bắt đầu uống thuốc bổ gan đúng cách với liều lượng dành cho trẻ em 

Quy tắc 4: Uống thuốc bổ gan đúng cách cần chú ý chu kỳ, liều lượng

Bạn muốn uống thuốc bổ gan đúng cách thì ít nhiều cần chú ý đến liều lượng. Không có một loại thuốc bổ hay loại thực phẩm chức năng nào có thể dùng mãi mãi từ năm nay qua tháng nọ. Thuốc bổ gan nên được sử dụng với liều thấp nhất, mức giá thấp nhất và thời gian ngắn nhất.

Chú ý liều lượng khi sử dụng thuốc bổ gan
Chú ý liều lượng khi sử dụng thuốc bổ gan

Uống thuốc bổ gan đúng cách với quy tắc 4 này, người sử dụng sẽ không bị phụ thuộc quá nhiều vào thuốc và sẽ không có tình trạng nghiện thuốc. Bên cạnh sử dụng thuốc, thực phẩm hỗ trợ, hãy tập trung vào việc thay đổi lối sống, trong đó bao gồm cả chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung những dưỡng chất cho cơ thể.

=> Xem thêm:  Bị nóng gan nổi mụn nên uống gì là tốt nhất

Quy tắc 5: Loại bỏ ngay suy nghĩ thuốc bổ gan đắt sẽ tốt

Hầu hết những loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng đều được bán ra với giá đắt đỏ. Trong đó, phần nhiều là được cấp bằng sáng chế. Vậy nên, chưa chắc nó đã thật sự tốt hơn những loại thuốc bổ sung có hoạt chất tương tự nhưng giá "mềm" hơn. Hãy uống thuốc bổ gan đúng cách và loại bỏ ngay suy nghĩ mua thuốc bổ gan với giá thành đắt đỏ và nghĩ rằng nó tốt cho cơ thể.

Thuốc bổ gan đắt không đồng nghĩa nó sẽ tốt
Thuốc bổ gan đắt không đồng nghĩa nó sẽ tốt

Quy tắc 6: Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách thì nên xem xét nhãn thuốc trước khi mua

Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách thì nên xem xét kỹ nhãn, bao bì và hướng dẫn sử dụng (HDSD) của thuốc. Bởi trong HDSD bao giờ cũng có những khuyến cáo với những người mắc bệnh tim, phụ nữa đang mang thai... Bên cạnh đó, những loại thuốc bổ gan phải đảm bảo không có màu nhân tạo, không có gluten, không sử dụng hormon, lactose, sử dụng thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ, không có chất bảo quản, không có men, các thành phần gây dị ứng (như đậu nành, đậu phộng, hạt cây...), thuốc không có các kim loại nặng như arsenic, cadmium, chì, thủy ngân. Thuốc cũng phải được thử nghiệm đạt các tiêu chuẩn về an toàn.

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng bất kỳ loại thuốc bổ nào
Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng bất kỳ loại thuốc bổ nào

Quy tắc 7: Phối hợp giữa bác sĩ và dược sĩ

Uống thuốc bổ gan như thế nào là đúng cách không phải chỉ mỗi mình có thể thực hiện được mà cần phối hợp giữa bác sĩ và dược sĩ. Đối với những người thói quen tự mua thuốc bổ gan về dùng, họ thường chỉ hỏi về tác dụng của thuốc bổ gan và tự ý sử dụng. Thực tế, bất kỳ một loại thuốc bổ nào cùng cần đến sự tư vấn của bác sĩ và dược sĩ.

Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách cần tham khảo đồng thời ý kiến của bác sĩ và dược sĩ
Muốn uống thuốc bổ gan đúng cách cần tham khảo đồng thời ý kiến của bác sĩ và dược sĩ

Quy tắc 8: Dùng thuốc bổ gan với thực phẩm

Đây chính câu trả lời thuốc bổ gan nên uống lúc nào sẽ hợp lý nhất? Các thuốc bổ thông thường được bổ sung trong hoặc ngay sau bữa ăn, trừ một số loại thuốc khuyến cáo người bệnh sử dụng lúc đói. Một số nghiên cứu cho thấy, tác dụng phụ phổ biến nhất khi uống thuốc bổ gan không đúng cách đó là rối loạn dạ dày. Vì vậy, muốn uống thuốc bổ gan đúng cách thì thời điểm uống ngay sau bữa ăn sẽ giúp dịch vị dạ dày. Bên cạnh đó, thức ăn dễ hấp thụ thuốc nhất vào bên trong cơ thể.

Nên uống thuốc bổ sau bữa ăn đã giảm thiểu tối đa những tác dụng phụ
Nên uống thuốc bổ sau bữa ăn đã giảm thiểu tối đa những tác dụng phụ

Quy tắc 9: Lạm dụng quá nhiều thuốc bổ gan

Những người thích sử dụng thuốc bổ thay cho việc ăn uống đủ chất có thể nói được vô vàn những lợi ích mà chúng mang lại. Nhưng thực tế, thuốc bổ gan giống như con dao hai lưỡi. Nếu không biết uống thuốc bổ gan đúng cách thì viên thuốc có thể gây hại cho các bộ phận khác trong cơ thể của bạn như gan, thận... Nghe có vẻ hơi vô lý khi mà những viên thuốc bổ gan có thể gây hại cho gan của bạn. Một lưu ý quan trọng nếu bạn sử dụng thuốc bổ gan có quá nhiều vitamin A sẽ gây nhiễm độc gan.

Gan sẽ bị nhiễm độc nếu lạm dụng quá nhiều vitamin A
Gan sẽ bị nhiễm độc nếu lạm dụng quá nhiều vitamin A

2. Uống thuốc bổ gan đúng cách với Long Đởm Giải Độc Gan

Đến từ Đông Dược Bình Đông, Long Đởm Giải Độc Gan là thực phẩm hỗ trợ bảo vệ chức năng gan. Với thành phần hoàn toàn 100% từ thiên nhiên. Ngoài ra, còn có sự chọn lọc kỹ càng từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến quá trình thành phẩm. Với giá vô cùng hấp dẫn, bạn có thể mua sử dụng ngay mà không cần phải đắn đo suy nghĩ. Đây thực sự là lời giải đáp cho những người đang gặp vấn đề về gan. Uống thuốc bổ gan đúng cách với Long Đởm Giải Độc Gan mỗi ngày, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt biểu hiện trên cơ thể của mình.

Sản phẩm Long Đởm Giải Độc Gan
 Sản phẩm Long Đởm Giải Độc Gan

Bên trên là những nguyên tắc bạn nên tuân thủ nếu muốn biết uống thuốc bổ gan đúng cách. Thực hiện đúng, mình nghĩ là không những sở hữu một lá gan khoẻ mà còn có được một cơ thể khoẻ mạnh. Cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Chúc bạn luôn khoẻ mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét