Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

cách thức xác định kim cương thật nhái

Quan sát sự phản chiếu của viên đá, đối với một viên kim cương thật dưới anh sáng nó sẽ ánh lên mảng màu xám riêng biệt. Trong khi những viên kim cương nhái hay chất lượng kém sẽ phản chiếu sắc cầu vồng. ngoại trừ đó một viên kim cương thật sẽ phản triếu lấp lánh hơn nhiều so với một mẩu thủy tinh hay thạch anh cùng kích cỡ. Bạn có thể mang một mẩu thủy tinh hay thạch anh theo khi mua sắm để so sánh. chú ý bạn đừng nên nhầm lẫn giữa độ lấp lánh và phản chiếu. Hãy tìm kiếm ánh sáng rực rỡ chứ đừng chọn anh sáng nhiều màu sắc.
=>Xem thêm: So sánh Kim cương Moissanite và Kim cương.
Có loại đá còn lấp lánh hơn cả kim cương đó là moissanite hay còn gọi là kim cương moissanite. Loại đá quý này giống kim cương tới mức mà trước đây có thời gian người ta đã cho rằng nó là kim cương. Sau đó một thời gian được kiểm định giá người ta đã xác định nó là một loại đá quý mới. Để phân biệt loại đá quý này với kim cương hay đặt viên đá dưới ánh đèn. Nếu thấy viên đá anh lên sắc cầu vồng thì đó là kim cương moissanite, đây là đặc tính của riêng nó kim cương ko có.
=>Xem thêm: Nhẫn kim cương moissanite.
Xác định thật giả bằng khối lượng riêng của viên đá. Kim cương thật sẽ có khối lượng riêng khá lớn do cấu trúc tinh thể khá dầy đặc trong lúc đó thì viên kim cương giả sẽ có khối lượng riêng nhỏ hơn. Thông qua đặc tính này ta có thể cân viên đá lên để xác định nó là thật hay fake. Với cùng kích thương viên kim cương nhái sẽ nhẹ hơn viên kim cương thật. phương pháp này khá chính xác và được dùng nhiều trong việc xác định các loại đá quý. Bạn chỉ cần cân chúng lên và dựa theo khối lượng riêng để xác định viên đá có phải là kim cương hay không
Với độ cứng cực cao của mình viên, kim cương sẽ vô cùng bền dưới nhiệt độ sau một thời gian làm nóng sau đó làm nguội nhanh chóng. Trong khi đó những loại kim cương giả sẽ dễ bị nứt vỡ do chuyển biến nhiệt độ quá nhanh.
=>Xem thêm: Bán kim cương Moissanite Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét