Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Kim cương Baguette là sao?

Trên thị trường hiện nay thịnh hành loại trang sức kim cương Baguette. Dòng trang sức này mang vẻ đẹp sang trọng, cao cấp, góp phần thể hiện vẻ đẹp tinh tế của con người. Vậy kim cương Baguette là sao? Những mẫu trang sức của chúng thế nào? Và giá Baguette có phù hợp với khách hàng hay không?


Kim cương Baguette là gì?


Trước khi tìm hiểu trang sức kim cương Baguette, chúng ta phải biết loại kim cương này thế nào? Điều này nhằm tạo những thông tin xác đáng để đánh giá dòng trang sức này. Cũng như có được những nhận định cụ thể, chính xác hơn về Baguette.

Đá Baguette là gì?

Kim cương Baguette thực chất là loại đá quý cao cấp Baguette. Loại đá này có vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài rất giống với kim cương tự nhiên. Thường được dùng để chế các nhiều kiểu trang sức làm đẹp khác nhau. Thế nên, chúng thường được xem là một dạng kim cương nhân tạo.

Trong tiếng Pháp, “Baguette” mang hàm nghĩa là thanh dài. Ý chỉ một hình dáng, kiểu cắt của kim cương, đá quý thịnh hành vào khoảng thập niên 20. Đây là giai đoạn phát triển rộng khắp của phong trào Art Deco trên toàn thế giới.

Những thổ dân Navajo ở châu Mỹ có quan niệm, biểu tượng hình chữ nhật là đại diện cho trí thông minh, nữ tính. Vì thế, hình dáng chữ nhật của Baguette nhằm tôn vinh cho nữ thần - một biểu tượng rất cao quý, trang nghiêm và rực rỡ.

Kiểu cắt Baguette đặc trưng cho lối chế tạo hình khối vuông. Những mặt cắt trên đá quý, kim cương đều là hình thuôn dài, mang đến tác dụng giảm tiết diện viên đá.

Chế tác theo kiểu Baguette phù hợp cho những viên đá dạng thô như tourmaline và aquamarine. Kiểu cắt Baguette cũng được nhà kim hoàn áp dụng cho các viên kim cương có độ tinh khiết hoàn hảo. Nhằm giúp thể hiện tối đa sự long lanh, thuần khiết, trong suốt của viên đá đó.

Baguette diamond là gì?

Baguette diamond là gì? Chúng thường được biết đến với tên gọi kim cương Baguette. Loại kim cương này đa phần có 14 mặt giác cạnh. Những mặt cạnh này giúp cho kim cương hấp thụ và tán xạ ánh sáng đa dạng, tinh tế và nghệ thuật nhất.

Ưu điểm của kim cương Baguette là bất chấp mọi kiểu dáng thiết kế trang sức ra sao. Chúng vẫn tạo nên sự cân xứng, hài hòa, nhằm phát huy tốt nhất nghệ thuật sắp đặt trong Baguette. Nhằm mang đến vẻ đẹp mới mẻ, độc đáo và tinh tế của trang sức Baguette.

Điều thú vị từ kim cương tự nhiên Baguette chính là hiệu ứng nhà gương. Hiệu ứng này được tạo ra từ các tương phản kịch tính của góc tối và góc sáng. Độ cắt mài chuẩn xác, tỉ mỉ cùng sự tán sắc tạo ra ánh sáng sắc nét, hoàn hảo cho từng viên Baguette.

Baguette diamond là gì hay kim cương Baguette được nhiều người yêu thích. Vì vậy, chúng thường có mặt trong các mẫu thiết kế trang sức. Nhất là với dòng trang sức sáng tạo, phá cách nhưng vẫn sang trọng, cao cấp.

Trang sức nhẫn kim cương Baguette

Nhẫn kim cương Baguette là dòng trang sức được thiết kế và chế tác từ kim cương Baguette. Loại nhẫn này có cả thiết kế nhẫn nam và thiết kế nhẫn nữ.

Nhẫn Baguette có nhiều dòng, nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Bên cạnh đó, chúng còn được kết hợp đa dạng chất liệu thiết kế. Có cả nhẫn Baguette vàng tây, vàng ta, vàng ý, đến cả nhẫn Baguette từ bạc. Kiểu dáng Baguette cũng đa dạng từ nhẫn truyền thống, cổ điển, đến những thiết kế phá cách, theo phong trào, xu hướng,...

Thông thường, nhẫn Baguette rất kén và khó được khách hàng lựa chọn. Thứ nhất, kiểu dáng của chúng sáng tạo nhưng mang nét hàn lâm cao. Thứ hai, chúng kén người dùng, không phải ai đeo cũng được. Thứ ba, nhiều người vẫn thích chọn kiểu nhẫn kim cương giác cắt vuông tròn hay oval nhiều hơn.

Thế nhưng, nếu bạn là tính đồ trang sức nhẫn kim cương, tất nhiên bạn không thể bỏ qua những mẫu nhẫn này. Bởi nhẫn kim cương Baguette giúp mang lại vẻ đẹp mới lạ, phá cách cho ngươi đeo. Sự lánh lấp từ ánh sáng tán sắc Baguette giúp thể hiện trọn vẹn nét sang trọng, tinh khiết hơn bao giờ hết.

Nhẫn Baguette không thật sự kén người dùng. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chọn kiểu dáng, màu sắc và chất liệu phù hợp với mình. Thêm vào đó, cần diện trang phục tương sức mỗi khi phối với nhẫn kim cương đá Baguette.

Giá kim cương Baguette ra sao?

Giá kim cương Baguette ra sao? Câu hỏi này luôn được khách hàng quan tâm mỗi khi chọn trang sức Baguette. Bởi dù có đẹp đến đâu mà mức giá Baguette không phù hợp thì cũng khó chọn sở hữu.

Về mức giá Baguette, loại kim cương này có mức giá rẻ hơn kim cương tự nhiên. Tất nhiên, chúng chỉ là một bản sao giống với kim cương tự nhiên. Mức giá trang sức Baguette luôn dao động khác nhau. Nhưng luôn tiết kiệm và phù hợp với túi tiền khách hàng.

Tình hình giá kim cương có nhiều biến động, vì vậy, khó biết được mức giá Baguette cụ thể bao nhiêu. Nếu có quan tâm, bạn cần tìm hiểu cụ thể hơn ở các cửa hàng trang sức. Trong đó có thương hiệu nổi tiếng Jemmia. Tại đây, bạn sẽ được nhân viên tư vấn chính xác về giá trang sức kim cương Baguette.


Tóm lại, kim cương Baguette là gì? Thật ra đây là một loại kim cương có 14 giác cắt hoàn hảo. Với đặc trưng là những giác cắt hình chữ nhật vận dụng tối ưu sự hấp thụ và phản xạ ánh sáng. Mang đến cho khách hàng vẻ đẹp cao cấp, sang trọng khi sở hữu trang sức từ kim cương đá Baguette.

Hiện nay kim cương thiên nhiên không còn được ứng dụng nhiều vào chế tác trang sức mà thay vào đó là kim cương Moissanite, một khoáng thạch tự nhiên quý hiếm có vẻ đẹp và độ tương đồng gần giống với kim cương tự nhiên nhưng giá thành tốt hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét