Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Kim cương 10 ly giá bao nhiêu?

Kim cương là viên đá quý sáng chói và đẹp đẽ nhất cho đến hiện nay, được mệnh danh là vua của các loại đá quý. Mỗi viên kim cương đều mang trong mình vẻ đẹp tượng trưng cho sự giàu có, quyền uy, kim cương càng lớn càng đẹp thì càng hiếm có và đắt đỏ, kim cương 10 ly là một trong những viên kim cương bước vào hàng ngũ đá quý giá trị cao.

Những điều cần biết về kim cương 10 ly

Kim cương 10 ly tức là viên kim cương đó có kích thước 10 milimet tuy rằng không gọi là quá lớn nhưng những viên kim cương 10 ly đủ tiêu chuẩn để dùng trong thiết kế trang sức không nhiều như các viên kim cương khác có kích thước nhỏ hơn.

Tùy theo hình dạng, độ dày, kỹ thuật cắt của viên kim cương mà mỗi kim cương dù có kích thước 10 ly nhưng sẽ có cân nặng khác nhau. Ví dụ một viên kim cương 10 ly cắt tròn hoàn hảo nặng khoảng 3.55 carat.



Bạn có thể tham khảo bảng quy đổi giữa size và carat thông dụng sau:

Số lượng kim cương tự nhiên 10 ly trên thị trường không tính là nhiều, thậm chí một số cửa hàng trang sức vàng bạc đá quý sẽ không có sẵn kim cương 10 ly mà đôi khi bạn phải đặt hàng trước.

Giá trị của một viên kim cương 10 ly có thể nói là rất cao và đôi khi nó có giá bằng 1 căn nhà. Căn cứ vào các yếu tố theo tiêu chuẩn 4C gồm Carat, Color, Clarity, Cut để xác định giá trị một viên kim cương là bao nhiêu.

Vậy giá kim cương 10 ly là bao nhiêu, muốn mua kim cương 10 ly cần lưu ý những điều gì.

Kim cương 10 ly giá bao nhiêu?

Kim cương 10 ly có mức giá khá cao, viên thấp nhất cũng hơn 1 tỷ đồng, giá kim cương 10 ly trung bình sẽ nằm ở tầm 4 đến 5 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn có một số viên có thể có giá 7 đến 8 tỷ.

Tại sao giá kim cương 10 ly lại nhiều mức giá khác nhau đến như vậy – đó hoàn toàn dựa và các yếu tố 4C để định giá sản phẩm.


Hình 3

Về giác cắt thông thường những viên kim cương có kích thước lớn thường rất được cẩn trọng trong kỹ thuật cắt mài nên giác cắt của viên kim cương này thường đạt đến tiêu chuẩn EXCELLENT trong thang đo gồm EXCELLENT, VERY GOOD, GOOD, FAIR, POOR.

Về màu sắc kim cương sẽ được phân màu theo bảng chữ cái từ D đến Z và các viên kim cương có màu nước D thường có giá trị cao nhất và đương nhiên nếu màu tiến gần về nước Z thì giá trị sẽ thấp hơn.

Thông thường màu sắc phổ biến và được ưa chuộng nhất ở viên kim cương kích cỡ 10 ly này là nước D, bởi những người sẵn sàng bỏ số tiền lớn để sở hữu viên kim cương này luôn yêu cầu về sự hoàn hảo của viên đá.

Đương nhiên những màu sắc khác cũng có giá sẽ rẻ hơn nhưng lại không được ưa chuộng bằng.

Độ tinh khiết của kim cương sẽ được phân cấp thành FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3. Trong đó kim cương độ trong FL sẽ có giá cao nhất và hiếm nhất. Ở kim cương 10 ly người ta sẽ ưa chuộng kim cương có độ trong thuộc lớp IF và VVS1 nhiều nhất, kim cương có độ trong FL khá hiếm.

Thực tế thì những viên kim cương ở mức VVS2 và VS1 số lượng khiếm khuyết cũng không nhiều tuy nhiên như đã đề cập ở trên tầng lớp khách hàng của kim cương 10 ly là tầng lớp cao cấp vì thế họ luôn yêu cầu sự hoàn hảo cho viên đá mà họ muốn sở hữu.

Những viên kim cương 10 ly được bày bán trên thị trường đa phần đều có chứng nhận GIA, giác cắt hoàn hảo, màu sắc nước D, độ tinh khiết IF hoặc VVS1 đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người mua nó và thường được bày bán hoặc trưng bày tại các thương hiệu lớn có uy tín trên thị trường.

Nếu theo dõi sự thay đổi giá của kim cương từ 1 ly, 2 ly đến 8 ly, 9 ly, 10 ly bạn có thể nhận thấy sự cách biệt rất lớn đối với giá trị của những viên kim cương này. Giá cả có thể gọi là rất đắt đỏ, và bao người vẫn khát khao sở hữu.

Nếu yêu thích trang sức đẹp lấp lánh ngoài sự lựa chọn là kim cương bạn có thể xem xét Moissanite, một loại đá quý đẹp, độ bền không thua kém kim cương là bao nhưng giá thành lại có thể phù hợp nhiều người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét