Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Kim cương 8 ly giá bao nhiêu?

Nếu một viên kim cương 7 ly có giá dao động đến hơn 500 triệu đồng thì mức giá của kim cương 8 ly sẽ là bao nhiêu. Viên kim cương có kích thước càng lớn đồng nghĩa với giá trị của nó càng cao và càng hiếm có. Vậy kim cương 8 ly giá bao nhiêu tiền, nên mua kim cương 8 ly như thế nào.

Kim cương 8 ly

Chúng ta đều biết kim cương là loại đá quý khá được ưa chuộng bởi vẻ đẹp, sự lấp lánh mà nó mang lại làm say đắm biết bao trái tim nhất là phái đẹp. Sở hữu trang sức đính kim cương là mơ ước của bao người nhưng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được vì giá thành đắt đỏ của nó.


Hình 1

Kim cương có kích thước 8 ly đồng nghĩa với 8 milimet đã được xem là kích thước lớn và hiếm trên thị trường. Không phải bất cứ cửa hàng trang sức đá quý nào cũng có sẵn kim cương 8 ly để bạn lựa chọn. Có đôi khi bạn phải đặt trước và chờ đợi một thời gian để có thể mua được một viên kim cương có kích thước từ 8 ly trở lên.

Kim cương 8 ly hình tròn thường có cân nặng khoảng 2.01 carat, kim cương 8ly1 thường nặng khoảng 2.04 carat và đương nhiên đây không phải là kết quả chính xác với tất cả kim cương 8 ly hay 8ly1.


Hình 2

Trọng lượng carat bao nhiêu không chỉ phụ thuộc số ly mà còn phụ thuộc vào hình dạng, độ dày, độ nông sâu, tỷ lệ giữa các thành phần của viên kim cương với nhau.

Thông thường người ta lựa chọn mua kim cương 8 ly trở lên người ta sẽ lựa chọn kim cương có màu sắc ở bậc cao cấp từ nước F đến nước D để sở hữu nhiều hơn là các màu sắc trung cấp từ nước G trở xuống.

Tuy nhiên do sự chênh lệch giá thành khá cao nên một số người có thể sẽ chọn viên kim cương có màu sắc giá trị thấp hơn một ít. Đây là trường hợp vẫn có thể xảy ra nhưng khá hiếm bởi một khi lựa chọn viên kim cương 8ly trở lên thì đó không đơn thuần là một trang sức nữa mà nó còn là tài sản có giá trị cao, có giá trị lưu giữ lâu dài nên người ta sẽ ưu tiên những viên kim cương chất lượng cao hơn.

Cũng giống như những viên kim cương khác ngoài màu sắc và khối lượng, kim cương 8 ly còn được kiểm tra thêm các tiêu chí về độ trong suốt và giác cắt.

Độ trong suốt của bất kỳ viên kim cương nào cũng được phân theo thang FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3, tuy nhiên vì số lượng hột xoàn 8 ly không nhiều nên bạn cũng sẽ không có nhiều sự lựa chọn.

Những viên kim cương càng lớn, tiêu chuẩn về giác cắt càng cao và càng tỉ mỉ thông thường những viên này thông qua quá trình tính toán cẩn thận giác cắt đều sẽ rất hoàn hảo hay còn gọi là EXCELLENT.

Kim cương 8 ly bao nhiêu tiền

Giá tri của viên kim cương 8 ly khá cao mức giá có thể dao động từ trên dưới 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng tùy thuộc vào tiêu chuẩn 4C mà viên đá đó có.

Ví dụ giá viên kim cương giấy chứng nhận GIA nước D, độ trong VVS1, cắt EXCELLENT, hình tròn sẽ có giá xấp xỉ 1 tỷ đồng thậm chí là hơn.


Hình 3

Những viên kim cương có màu sắc cao cấp từ nước F đến nước D luôn có giá khá cao từ 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ.

Trong khi những viên kim cương có màu sắc thấp hơn đơn cử như màu sắc nước D sẽ có giá trên 350 triệu đồng.

Giá kim cương 8 ly 1 sẽ cao hơn kim cương 8 ly một khoảng từ 500 triện đến 1.1 tỷ hay 1.2 tỷ.

Cần lưu ý rằng một khi bạn đã chi số tiền lớn để mua kim cương 8 ly trở lên thì bạn tuyệt đối không nên mua những viên không có giấy chứng nhận – chứng nhận GIA về kim cương được tin dùng nhất. Nếu viên kim cương được chào hàng không có giấy chứng nhận trước khi bỏ một số tiền lớn để mua, bạn hãy bỏ một khoản tiền để kiểm định xem đúng như người bán nói hay không.

Đừng thấy phiền mà bỏ qua thao tác này, kiểm tra kỹ giấy tờ, nguồn gốc chất lượng kim cương kỹ càng giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái và đảm bảo quyền lợi cho mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét