Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Viên kim cương trắng

Hẳn nhiều người khi chọn mua kim cương sẽ thấy trên thị trường có rất nhiều kim cương trắng. Số lượng của chúng có thể chiếm đến 2/3 kim cương các loại. Kim cương màu trắng có khác gì kim cương màu và giá trị của chúng ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá và hiểu rõ hơn về loại kim cương này nhé!



Hình 1.

Viên kim cương trắng là gì?

Kim cương trắng thô là một loại kim cương thường được khai thác rất nhiều trong tự nhiên. Chúng chiếm số lượng lớn gấp nhiều lần kim cương các màu khác. Liệu kim cương màu và kim cương trắng tự nhiên có khác gì nhau? Và ý nghĩa của loại kim cương này là gì?

Cấu tạo của kim cương trắng

Trong các loại kim cương, có thể thấy kim cương trắng chiếm số lượng nhiều hơn tất cả. Loại kim cương này được sử dụng khá nhiều trong chế tác trang sức và ứng dụng vào các ngành công nghiệp.

Kim cương trắng là kim cương có màu trắng được khai thác tự nhiên hay tạo ra từ phòng thí nghiệm. Về thành phần, kim cương trắng cũng tạo nên từ các nguyên tố cacbon. Chúng hoàn toàn giống với nhiều loại kim cương khác.

Đặc điểm cấu tạo, tính chất khác nhất của kim cương trắng chính là màu sắc. Bên cạnh đó là giá trị về màu nước để định lượng chất lượng kim cương.

Theo thang đo màu, màu nước kim cương sẽ thay đổi từ D đến Z. Nếu màu nước càng tiến về D thì chất lượng kim cương càng tốt. Ngược lại, màu nước kim cương càng tiến về Z thì tỉ lệ ám vàng càng cao. Điều này chứng tỏ kim cương có độ pha nhiễm màu lớn, có thể ảnh hưởng đến chất lượng.


Hình 2.

Có thể thấy rằng, kim cương trắng khác với những kim cương màu là ở màu sắc và màu nước. Theo đó, kim cương trắng thường sẽ tinh khiết, hoàn hảo và có màu sắc đẹp hơn.

Ý nghĩa của kim cương trắng

Một viên kim cương thương mại bất kỳ thường có giá trị khi sở hữu màu nước từ H đến I. Nó đó là một viên kim cương không màu, lại có màu nước trên I và về D thì càng giá trị.

Kim cương trắng là biểu tượng thuần khiết và giữ vẹn giá trị tuyệt vời của mình. Chính vì thế mà màu sắc kim cương này thường được khách hàng ưa chuộng và ưu tiên chọn lựa.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và chọn mua kim cương trắng theo sở thích. Chúng được cắt gọt khéo léo với nhiều kiểu dáng, trọng lượng carat khác nhau.

Bên cạnh đó, trang sức đính kết từ kim cương trắng cũng được thiết kế đa dạng mẫu mã. Phù hợp cho nhiều độ tuổi, nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau.

Chính những điều này đã góp phần nâng cao giá trị kim cương màu trắng. Đồng thời giúp chúng có được vị trí nhất định bên cạnh các loại kim cương màu sắc. Tuy có số lượng lớn nhưng kim cương loại này luôn được mọi người ưu ái.

Giá trị của kim cương trắng

Kim cương trắng đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường trang sức nhờ vẻ đẹp và giá trị đặc trưng. Có nhiều viên kim cương màu trắng được tìm thấy với trọng lượng lớn nhất thế giới. Sau khi chế tác, chúng góp phần mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cho con người với mức giá trị vô cùng cao.

Hình ảnh kim cương trắng lớn nhất thế giới

Kim cương trắng được cắt gọt và chế tác thành nhiều món trang sức giá trị. Đây là những viên kim cương được làm đẹp từ các viên kim cương thô khai thác trước đó.

Quá trình khai thác kim cương, người ta đã tìm ra nhiều viên kim cương màu trắng có trọng lượng lớn nhất thế giới. Trong đó phải kể đến viên kim cương của nhà bán đấu giá Sotheby’s vào năm 2018.

Hình 3. 

Đây là hình ảnh kim cương trắng được tìm thấy với trọng lượng 102,34 carat. Viên kim cương không màu mày đạt độ tinh khiết, độ sáng và sắc trắng đến hoàn hảo. Chúng được Sotheby’s Patti Wong gọi là sự hoàn hảo không tì vết của hơn 100 carat.

Viên kim cương này đã được đấu giá tại London Anh quốc vào năm 2018. Với mức giá khởi điểm là 33,7 triệu USA. Nó được dự đó là có thể được bán với mức giá phá kỷ lục các viên kim cương tự nhiên trước đó.

Kim cương trắng giá bao nhiêu?

Kim cương trắng giá bao nhiêu thường nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bởi những dòng trang sức chế tác từ kim cương này được bán khá nhiều. Do đó, khách hàng luôn muốn biết cụ thể mức giá để chọn sở hữu chúng.

Với những viên kim cương thô màu trắng, chúng sẽ được bán đấu giá rất cao. Mức giá này được xác định theo cấu tạo, tính chất và tính thẩm mỹ của viên kim cương đó. Có những viên kim cương luôn đạt kỷ lục cả về trọng lượng lẫn giá thành.

Với mức giá trang sức, kim cương màu trắng tự nhiên sẽ cao hơn một số loại kim cương màu khác. Chúng có thể dao động từ khoảng 275$ - 7600$ cho trọng lượng kim cương từ 0,25 - 1 carat. Để biết chính xác, bạn có thể nhờ tư vấn tại các thương hiệu kim cương nổi tiếng như Jemmia chẳng hạn.


Hình 4.

Tóm lại, kim cương trắng là một dạng kim cương không màu có trong tự nhiên. Chúng chiếm số lượng khá nhiều và được dùng để chế tác trang sức hay ứng dụng công nghiệp. Trên thế giới có nhiều viên kim cương màu trắng tự nhiên được xếp vào mức kỷ lục về trọng lượng và cả giá trị.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét