Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Chọn nhẫn cưới sao cho phù hợp với các cặp đôi

Chiếc nhẫn cưới được xem là tín vật thiêng liêng trong ngày trọng đại của cô dâu và chú rể. Không chỉ là một món trang sức ngày cưới mà chiếc nhẫn cưới còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc không một món đồ nào có thể thay thế được. 

Vậy làm thế nào để chọn nhẫn cưới phù hợp với các cặp đôi? Cùng Jemmia giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

 
Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới
 
Khác với chiếc nhẫn đính hôn, nhẫn cưới được làm theo cặp cho cả nam và nữ. Ngoài ý nghĩa gắn bó lâu bền bên nhau mà còn là tượng trưng cho sự thủy chung son sắt.
 
Khi họ trao nhẫn cưới cho nhau đồng nghĩa với việc họ chính thức làm vợ chồng. Cuộc sống sau này sẽ không còn là cuộc sống riêng vì bản thân mình nữa. Từ giây phút đeo chiếc nhẫn cưới sẽ là cuộc sống mới đồng hành cùng người bạn đời của mình.
 
Chiếc nhẫn cưới trên tay sẽ giúp cho cả hai luôn nhớ sự hiện diện của người chồng, người vợ của mình. Ngoài ra, nó còn nhắc nhở trách nhiệm đối với người bạn đời dù vui buồn, đau khổ, khó khăn hay sung sướng… vẫn sẽ luôn nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua tất cả.
 
Nhẫn cưới được chế tác theo từng cặp và thường có hình dáng giống nhau. Một cặp nhẫn cưới có thể được làm từ nhiều chất liệu kim loại quý và đa dạng như vàng, platinum, vàng trắng… Dù làm bằng chất liệu gì thì ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới cũng không hề thay đổi. Chiếc nhẫn của người nam thường có thiết kế bản to, đơn giản hơn của người nữ để hài hòa với bàn tay.
 
Mẹo chọn nhẫn cưới phù hợp
 
Nhẫn cưới là vật sẽ đồng hành cùng bạn đến suốt cuộc đời. Vì thế, các cặp đôi khi chọn nhẫn cưới sẽ không tránh khỏi những lúng túng, phân vân. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một cặp nhẫn cưới phù hợp.

Hãy suy nghĩ thực tế
 
Khi đã quyết định kết hôn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ đeo chiếc nhẫn cưới cả đời. Vì thế, hãy chọn cho mình một chiếc nhẫn cưới mang lại cảm giác thoải mái khi đeo.
 
Điều quan trọng, kiểu dáng của nhẫn phải dễ dàng trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Thiết kế của nhẫn cưới phải phù hợp với mọi hoàn cảnh và phong cách sống của bạn để tránh việc bạn tháo ra và đeo vào thường xuyên. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn dễ làm mất chiếc nhẫn.
 
Cân nhắc ngân sách
 
Bạn đã có dự định sẽ chi bao nhiêu cho cặp nhẫn cưới chưa? Trên thị trường hiện nay, nhẫn cưới có nhiều mức giá rất đa dạng, tùy thuộc vào yếu tố chất liệu làm nên hoặc kiểu dáng… Ngoài ra, nếu bạn muốn khắc tên hay ký hiệu vào mặt trong của nhẫn, bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí cho việc đó. Loại chi phí này còn phụ thuộc vào phông chữ, nội dung và phương pháp khắc chữ bằng máy hay tay. Vì thế, nếu như bạn không có dự định đầu tư nhiều vào chiếc nhẫn cưới, cũng đừng quá lo lắng vì luôn có những sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

Tiêu chí chọn nhẫn cưới
 
Để chọn nhẫn cưới ưng ý bạn nên có tiêu chí chọn nhẫn cưới rõ ràng. Ví dụ: Bạn thích nhẫn cưới được làm từ vàng hay bạch kim? Kiểu dáng của nó chỉ cần đơn giản hay phải cầu kỳ? Những tiêu chí này thường dựa theo sở thích cá nhân của mỗi người. Hoặc bạn có thể tham khảo các mẫu nhẫn cưới trên internet, tạp chí… để có lựa chọn phù hợp nhất.
 
Quan tâm đến kích cỡ của nhẫn
 
Bạn sẽ đeo nhẫn cưới quanh năm, có thể sẽ trải qua những giai đoạn khác nhau. Ngón tay bạn có thể to hoặc nhỏ lại tùy thuộc vào thời tiết, cân nặng và tình hình sức khỏe. Để nhẫn cưới có size phù hợp cho mọi thời điểm trong đời, bạn nên thử nhẫn khi cơ thể ở trạng thái ổn định nhất với thân nhiệt bình thường.
 
Lưu ý, tuyệt đối không nên thử nhẫn vào buổi sáng vì cơ thể bạn giữ muối từ tối hôm trước hay sau khi tập thể dục xong. Vì lúc này thân nhiệt cơ thể đang cao, các ngón tay có thể hơi sưng hoặc khi bạn cơ thể đang rất lạnh hoặc rất nóng.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thể dễ dàng chọn cho mình một cặp nhẫn cưới phù hợp nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét