Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Tác Dụng Của Thuốc Bổ Gan Với Những Người Nghiện Rượu

Theo thống kê của Bộ Y Tế - Cục Y Tế Dự Phòng tại Việt Nam cho biết mức tiêu thụ bia của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ 3 Châu Á sau Nhật Bản và Trung Quốc. Uống rượu bia tàn phá gan nghiêm trọng. Vì thế, không ít người đã tìm đến thuốc bổ gan đã giảm đi những tác hại do bia, rượu nhưng bạn đã thực sự hiểu đúng được tác dụng của thuốc bổ gan chưa?

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Yến - Khoa Nội tiêu hóa ( Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM) cho biết tỉ lệ người sử dụng rượu bia chiếm đến 33,5 dân số và ⅓ số người sử dụng rượu bia đã uống chúng từ trước 20 tuổi. Đây là một con số đáng báo động!

Tác dụng của thuốc bổ gan với những người nghiện rượu
Tác dụng của thuốc bổ gan với những người nghiện rượu

1. Rượu, bia tàn phá lá gan như thế nào?

Sử dụng quá nhiều rượu, bia hoặc sử dụng thường xuyên sẽ gây tổn thương thần kinh, tổn thương gan ảnh hưởng đến tim mạch tiêu hoá. Chưa hết, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác như ung thư, đái tháo đường… Nhưng may mắn thay, tạo hóa đã cho chúng ta một lá gan để làm nhiệm vụ thải độc. Vậy gan có vai trò gì?

a. Vai trò của lá gan?

Gan là nhà máy thải độc vô cùng tuyệt vời mà tạo hoá đã ban cho cơ thể con người. Tất cả thức ăn, đồ uống đi vào cơ thể đều được qua “nhà máy" này lọc sạch những chất không tốt chuyển đến đường tiết niệu. Sau đó thải ra ngoài. Đây là một số nhiệm vụ quan trọng của gan:
  • Loại bỏ những chất có hại ở máu như dược phẩm, hoá chất, rượu.
  • Sản xuất Enzym và mật để tiêu hoá thực phẩm.
  • Có vai trò chuyển hóa thực phẩm thành những chất cần thiết cho sự sống và sự tăng sinh mô bào.
  • Điều hoà, cân bằng lượng đường và chất béo trong máu và một số chức năng khác.
Gan - Nhà máy giải độc diệu kì của cơ thể
Gan - Nhà máy giải độc diệu kì của cơ thể

b. Uống rượu, bia ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan như thế nào?

Việc dung nạp quá nhiều thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại từ việc lạm dụng rượu bia khiến lá gan trở nên quá tải. Lúc đó, gan không những không làm tốt chức năng của mình mà còn sẽ ảnh hưởng đến dây chuyền thải độc trong cơ thể.

Nhiệm vụ chính của gan là giải độc cho cơ thể, nhưng nếu tế bào gan bị tổn thương và chết nhiều sẽ làm cho gan suy giảm chức năng giải độc. Độc tố càng ngày càng nhiều và càng làm cho gan nhiễm độc nặng nề. Tình trạng nhiễm độc tăng dần, gây ảnh hưởng diện rộng, gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm ở gan và toàn bộ các bộ phận trong cơ thể.

Giờ đây, Y học phát triển đã sản xuất ra nhiều loại thực phẩm hỗ trợ giải độc chức gan tức thời ngay sau khi uống rượu bia hay thuốc bổ gan. Vậy tác dụng thuốc bổ gan đối với những người nghiện rượu là gì?

=> Xem thêm: Thuốc bổ gan nên uống lúc nào trong ngày

2. Tác dụng của thuốc bổ gan với những người nghiện rượu

Rất nhiều người tìm kiếm thuốc bổ gan để ngăn ngừa những tổn thương do uống bia rượu. Nhưng họ cứ uống kiểu “uống thưởng vô phạt" mà không hiểu rõ tác dụng của thuốc bổ gan mà mình uống là gì?

a. Nên nhớ thuốc bổ gan chỉ là giải pháp tạm thời

Rất nhiều có tâm lý đã uống thuốc “giải độc", bảo vệ gan nên nhiều người chủ quan, thỏa sức uống bia rượu nhiều hơn. Nên nhớ rằng những loại thực phẩm này chỉ hỗ trợ cho gan trong vấn đề thanh nhiệt cơ thể, giải độc và chỉ là giải pháp tạm thời. Hầu hết, những thuốc bổ gan, có tác dụng làm mát và giải độc gan. Từ đó cải thiện chức năng gan, thanh lọc cơ thể, và giúp trị mụn, cho bạn làn da khỏe mạnh hồng hào, tự tin trong cuộc sống.

Uống thuốc bổ gan đúng cách có tác dụng làm đẹp da
Uống thuốc bổ gan đúng cách có tác dụng làm đẹp da
Nếu cứ sử dụng bia rượu liên tục thì chẳng có thuốc nào giúp gan khỏe được đâu. Thậm chí, nếu sử dụng thuốc bổ gan bừa bãi hay dùng quá nhiều vô tình bắt gan làm việc nhiều hơn khi mà gan đã không được khoẻ. Ấy vậy mà gan càng ngày càng tổn thương hơn, chức năng thải độc gan do bia rượu đưa vào cơ thể càng ngày càng suy giảm.

b. Long Đởm Giải Độc gan - Thần dược cho một lá gan khoẻ mạnh

Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm Đông Y giải độc gan dạng nước có thể giúp cả gia đình bạn “củng cố” chức năng gan, cải thiện sức khoẻ. Đặc biệt, nó có tác dụng rất tốt đối với những nghiện rượu.

Long Đởm Giải Độc Gan là thực phẩm rất tốt cho những người nghiện rượu
Long Đởm Giải Độc Gan là thực phẩm rất tốt cho những người nghiện rượu

Với thành phần 100% hoàn toàn từ thiên nhiên ngoài công dụng giải độc nó còn có tác dụng như là thuốc bổ gan. Hay nói cách khác khi uống Long Đởm Giải Độc Gan thì những người thường xuyên uống rượu có thể thực hiện đồng thời hai công dụng là thải độc và tăng cường dưỡng chất cho gan.

Bài viết đã phân tích rõ được nhận định rượu bia là “kẻ thù” số 1 của gan và tác dụng của thuốc bổ gan đối với những người thường xuyên sử dụng rượu, bia. Vậy thì sau khi đã đọc hết bài viết này thì hãy hành động ngay để bảo vệ lá gan của bạn và gia đình với Long Đởm Giải Độc Gan nhé! Chúc các có một lá gan khỏe mạnh.

Hà Huỳnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét