Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Hột xoàn 3 carat giá bao nhiêu tiền?

Kim cương càng lớn giá trị càng cao hầu như những ai yêu và muốn mua kim cương đều biết, vậy bạn đã biết những viên kim cương hột xoàn 3 carat giá bao nhiêu tiền hay không? Cùng tìm hiểu mức giá của viên kim cương có trọng lượng này và những yếu tố liên quan đến giá của kim cương như thế nào qua bài viết sau đây.
Hột xoàn 3 carat giá bao nhiêu

Những điều cần biết về hột xoàn 3 carat

Khi quyết định mua kim cương có trọng lượng 3 carat trở lên bạn cần biết đầy đủ thông tin về nó bởi đôi khi những loại kim cương có trọng lượng từ 3 carat trở lên này không phải có tiền là có thể mua được.
Chúng ta cần biết rằng chỉ có 20% kim cương tự nhiên được khai thác đủ điều kiện để chế tác trang sức, và số lượng đó thường khá nhiều viên kim cương nhỏ khoảng 1 carat, số kim cương có trọng lượng lớn từ 3 carat trở lên bắt đầu được phân vào loại hiếm có trong tự nhiên.
Không những thế do nền công nghiệp khai thác kim cương còn gọi là kim cương máu vì thế mà sản lượng hàng năm khai thác được không đủ để đáp ứng nhu cầu to lớn của người tiêu dùng, chính vì thế có thể nói giá của kim cương hột xoàn 3 carat trở lên ngày càng đắt đỏ.

Những điều cần biết về hột xoàn 3 carat
Giá của hột xoàn 3 carat như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, về cơ bản chúng ta có yếu tố đầu tiên là viên đá quý này sẽ nặng 3 carat tương đương 600 milligrams (1 carat = 200 milligrams) còn lại giá của nó còn phụ thuộc vào màu sắc, độ tinh khiết, sự hoàn hảo của giác cắt kim cương để định giá nó.
Bên cạnh đó một yếu tố khá quan trọng khi bạn quyết định mua kim cương 3 carat trở lên đó là giấy chứng nhận, phổ biến và ưa chuộng nhất là giấy chứng nhận của học viện đá quý Hoa Kỳ GIA.
Về màu sắc kim cương được phân thành kim cương có màu và kim cương không màu, kim cương không màu được phân cấp theo bảng chữ cái từ D đến Z những viên kim cương có màu sắc ở nước D sẽ có giá trị cao nhất.
Về độ tinh khiết dựa vào số lượng khiếm khuyết có ở bên trong và bên ngoài kim cương mà phân cấp, trong đó FL là cấp độ cao nhất nhưng loại này cực kỳ hiếm, phổ biến hơn thì có cấp thấp hơn một ít là IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2,..
Giác cắt là một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của viên kim cương, giác cắt càng tốt, giá trị của kim cương sẽ càng cao.
Tổng thể một viên kim cương 3 carat sẽ có mức giá nằm trong khoảng từ 1 tỷ đồng đến 6 tỷ đồng phụ thuộc vào màu sắc, độ trong, giác cắt của nó như thế nào, hiển nhiên những viên hột xoàn 3 carat có màu sắc nước D hoặc fancy color, độ trong IF trở lên, giác cắt EXCELLENT sẽ có giá trị cao nhất.

Hột xoàn 3 carat

Hột xoàn 3 carat là bao nhiêu ly

Bên cạnh các yếu tố liên quan đến giá thành của kim cương 3 carat như trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt giấy chứng nhận, người ta còn quan tâm đến kích thước hay nói cách khác là số ly của viên kim cương.
Hột xoàn 3 carat là bao nhiêu ly? Không có đáp án chính xác cho câu hỏi này, chỉ có đáp án nằm trong khoảng tức là có dung sai tùy theo mỗi viên kim cương.
Tại sao lại như thế, do quá trình hình thành trong tự nhiên của mỗi viên kim cương không giống nhau, sau khi được khai thác sẽ được nghiên cứu để làm thế nào có thể cắt và tạo hình nó một cách tối ưu nhất, điều này thể hiện hình dạng độ dày, và các thông số khác của mỗi viên kim cương không giống nhau, tức số ly của hột xoàn 3 carat sẽ không viên nào giống viên nào.
Phổ biến nhất của hột xoàn 3 carat dạng tròn là khoảng 9 ly 3, hình vuông vào khoảng 8 ly, hình trái tim vào khoảng 9 ly 5 bạn có thể tham khảo bảng dưới đây.

Hột xoàn 3 carat bằng bao nhiêu ly
Có thể kết luận rằng nếu bạn muốn mua hột xoàn 3 carat bạn nên có đầy đủ thông tin về nó, cũng như biết cách giám định chất lượng kim cương, bởi giá trị của nó khá cao, mỗi viên kim cương đều có thông số riêng biệt không giống nhau, cũng như sự đặc biệt duy nhất của bạn tồn tại trên thế giới này.

Chúc bạn sớm sở hữu cho mình những trang sức lấp lánh và thu hút như kim cương.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét