Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Hé lộ những mánh khóe trong bán kim cương nhân tạo

Hiện nay, chắc chắn nhiều người đã nghe tới kim cương nhân tạo. Để hiểu hơn về loại kim cương này cũng như những mánh khóe trong bán kim cương nhân tạo, mời bạn đọc khám phá những chia sẻ thú vị ngay sau đây.

Những đặc điểm của kim cương nhân tạo

Khi so sánh kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên, người ta điểm danh được một số điểm giống nhau của chúng. Độ trong suốt và kỹ thuật mài cắt kỹ lưỡng của kim cương nhân tạo khiến vẻ đẹp của chúng không hề kém cạnh so với kim cương tự nhiên. Độ cứng của kim cương nhân tạo được đánh giá là có phần tương đương thậm chí còn nhỉnh hơn.

Hình 1
Kim cương nhân tạo có vẻ đẹp không khác gì kim cương tự nhiên
Kim cương nhân tạo được tổng hợp từ điều kiện môi trường, nhiệt độ và áp suất cực kỳ nghiêm ngặt, được kiểm soát cẩn thận và vô cùng tốn kém. Đó cũng là một trong những lí do để kim cương nhân tạo mặc dù được tổng hợp nhưng không phổ biến trên thị trường. Kim cương nhân tạo được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp và nghiên cứu khoa học hơn, lĩnh vực trang sức chỉ dùng khoảng 20%.

Các bạn đã nghe đến hai loại đá đó là đá Cubic Zirconia và Moissanite? Điều đặc biệt của loại đá Cubic Zirconia chính là trong suốt như kim cương thiên nhiên nhưng có trọng lượng riêng lớn hơn 1,7 lần. Nhất là sau khi được phủ lớp carbon lên bề mặt thì thật sự chúng đẹp mê li và có thể đánh lừa cả bút thử kim cương. Khác biệt một chút với Cubic Zirconia, Moissanite thường có màu xanh hoặc vàng nhạt, giống kim cương đến khó tin về hình thức cũng như độ cứng.

Một vài mánh khóe của các cửa hàng bán kim cương nhân tạo

Lập lờ đá bột thành kim cương

Những sản phẩm được gọi là kim cương nhân tạo thực chất là đá tổng hợp. Giá của loại đá Cubic Zirconia chỉ vài chục nghìn cho tới một trăm nghìn đồng. Chính sự lập lờ với danh xưng kim cương nhân tạo đã khiến cho loại kim cương này có giá cao ngất ngưởng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.
Hình 2
Lập lờ giữa đá bột với kim cương là một trong những mánh khóe phổ biến nhất

Quảng cáo kim cương nhập khẩu từ Mỹ, nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Nhiều cửa hàng bán kim cương nhân tạo thường sẽ bán sản phẩm cho khách hàng với những lời quảng cáo có cánh như kim cương nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Châu u để độn giá sản phẩm lên cao hơn. Bên cạnh đó còn một số các khuyến mãi hấp dẫn khác như các chương trình giảm giá 30-50%, mua kim cương được tặng quà, bán lại sản phẩm cũ sẽ được hoàn trả 90% giá trị sản phẩm chẳng hạn...

Tuy nhiên, một số cửa hàng, khi khách hàng có nhu cầu bán lại sản phẩm thì lại đưa ra rất nhiều lý do để từ chối thu mua. Những lý do như sản phẩm bị hao mòn, trầy xước, mất giá trị. Nếu khách hàng có tranh luận thì họ chỉ đồng ý thu mua lại với giá thấp hơn rất nhiều so với giá trị ban đầu mà khách hàng mua. Đây cũng là một mánh khóe mà ít người biết được khi mua kim cương nhân tạo tại các cửa hàng.

Nhiều cửa hàng thậm chí còn liên kết với nhau từ chối khách hàng trong việc thu mua lại sản phẩm cũ. Nếu bạn bị từ chối bởi cửa hàng bạn từng mua, bạn tới cửa hàng khác thì vẫn bị từ chối phục vụ. Tuy nhiên không phải tất cả các cửa hàng đều áp dụng chiêu trò mánh khóe trong kinh doanh buôn bán kim cương nhân tạo, đặc biệt là các cửa hàng, hệ thống uy tín trên toàn quốc.

Hình 3
Cần phân biệt được kim cương nhân tạo thật và giả
Khi lựa chọn mua bán kim cương nhân tạo bạn cũng nên tìm hiểu tham khảo trước các cửa hàng, công ty đảm bảo uy tín cũng như tìm hiểu về loại kim cương này thật kỹ trước khi quyết định mua.

Hy vọng rằng những thông tin mà Jemmia cung cấp sẽ giúp cho các bạn có nhiều hiểu biết thú vị về loại kim cương đang làm mưa làm gió trên thị trường này. 

Hãy ghé thăm Jemmia bất cứ lúc nào khi cần những món trang sức đẹp mà chất lượng nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét