Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Những điều chưa biết về kim cương nâu

Kim cương nâu đã và đang là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Để có thêm những thông tin về loại kim cương nâu cùng xem qua bài viết dưới đây. Và nó có gì đặc biệt.

Kim cương nâu là gì 

Kim cương cương phổ biến nhất là kim cương nâu. Cũng giống như những viên cương trắng quá trình hình thành kim cương nâu cũng giống như vậy. Những màu sắc của chúng là sự kết hợp của áp lực và sức nóng ở nhiệt độ cao sâu trong lòng đất.
 
Việc này làm tạo ra các biến dạng trong mạng tinh thể tạo ra kết cấu là Graining và thay đổi cách đá hấp thụ ánh sáng. Điều này làm cho mắt người thấy nó là màu nâu. 

Những điểm khác biệt của kim cương nâu 

Kim cương nâu cùng tên gọi là kim cương nâu nhưng không phải tất cả đều giống nhau. Thực tế những viên kim cương nâu có rất nhiều tông màu. Màu nâu của chocolate, của cognac hay của champagne.
Và kim cương chocolate đang là một trong những xu hướng hiện đại và phát triển trong ngành công nghiệp đồ trang sức, nhận được nhiều sự ưa chuộng. 

Màu sắc của kim cương nâu cũng có những ảnh hưởng đến giá trị của kim cương. Thang điểm phân loại của kim cương nâu từ K đến M được gọi là nâu nhạt. và từ N đến R sẽ là nâu rất nhạt. Màu nâu cực nhạt được phân loại từ S đến Z.
Kim cương nâu còn gọi là đá quý màu Fancy. Màu càng mạnh và tinh khiết thì giá trị sẽ càng cao. 

Kim cương nâu trở nên phổ biến

Trong gần 100 năm, kim cương nâu không được xem trọng và được coi là xấu xí vì nó không rực rỡ như kim cương trắng không màu. Sau này nhờ De Beers, mà viên kim cương này đã trở nên rất có giá trị. Là vì họ đã yêu cầu cho tất cả viên kim cương nâu mà họ khai thác hoặc mua được gửi cho sử dụng công nghiệp, chủ yếu là ứng dụng làm các hạt mài mòn. 

Kim cương nâu xử lý

Hiện nay, người ta sử dụng một số phương pháp để có thể chuyển đổi màu sắc của kim cương nâu thành màu khác như màu vàng hoặc không màu để tăng thêm sự hấp dẫn cho viên kim cương cũng như giá trị của nó. Tuy nhiên những viên kim cương vẫn ít giá trị hơn kim cương tự nhiên. 

Kim cương nâu giá bao nhiêu

Như đã nhắc ở trên, giống như những loại kim cương khác thì giá trị của kim cương cũng được tác động bởi màu sắc của nó. 
Màu càng tinh khiết, càng sống động thì giá trị càng cao. 
Hiện nay, The Golden Jubilee Diamond là viên kim cương nâu cắt nặng nhất thế giới với trọng lượng 317.40 carat được chế tác từ viên kim cương thô nặng 3106 carat.

Một số trang sức kim cương nâu 



Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn hiểu thêm về kim cương nâu cũng như có được lựa chọn cho những loại trang sức cao cấp mà không thể không bỏ qua viên kim cương này. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét