Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Nên chọn mua kim cương nước D hay E?


Nên chọn mua kim cương nước D hay E? Kim cương nước D hay E cao cấp hơn, giá trị hơn? Những chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.
Kim cương nước D là gì? Kim cương nước E là gì?
Có phải kim cương nước D là được khai thác chế tác tại nước D, nước E là được khai thác chế tại nước E hay không? Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người cùng suy nghĩ, nhận định này.
Trên thực tế thì không phải như thế. “Nước” ở đây không phải là quốc gia nào đó mà là màu sắc của kim cương.
Màu sắc của kim cương được chia thành nhiều mức độ khác nhau và bao gồm hai nhóm chính là không màu và có màu.
-        Nhóm không màu: Nhóm này bao gồm các viên kim cương không màu, gần như không màu cho đến màu vàng rất nhạt và màu vàng. Màu vàng nếu có này rất nhạt, khi đặt viên kim cương một mình không có sự so sánh nào thì mới nhận thấy được.
Nằm trong nhóm không màu, viên kim cương được đánh giá là cao cấp nhất, giá trị nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong khi đó kí hiệu D là mẫu kim cương dẫn đầu nhóm không màu này, sau đó đến E và F, G, H, I, J,... cho đến Z.
-        Nhóm có màu: Nhóm kim cương có màu sẽ bao gồm các màu như vàng, đỏ, lam, hồng, lục, tím, đen,... Nhóm kim cương có màu được ký hiệu từ 0-10, tức là dùng số thay vì dùng chữ cái như nhóm kim cương không màu.
Như vậy, kim cương nước D là kim cương dẫn đầu trong nhóm không màu, cao cấp nhất và giá trị nhất. Kim cương nước E là kim cương đứng sau kim cương nước D một thang đánh giá về màu sắc cũng như giá trị.
Kim cương nước D có cấu tạo thành phần hóa học khác với kim cương màu khác khi có chứa hợp chất Nitơ làm giảm khả năng hấp thụ ánh sáng màu vàng và xanh; có khả năng lấp lánh huyền diệu hơn rất nhiều và đặc biệt là mỗi năm chỉ khai thác được khoảng 1% trong tự nhiên trên toàn thế giới nên vô cùng quý hiếm và giá trị. 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam 925 mới nhất tại Jemmiasilver
Nên chọn mua kim cương nước D hay E?
Nên chọn mua kim cương nước D hay E? Câu trả lời chắc chắn là nước D rồi. Kim cương nước D có màu trắng hơn, khi đặt dưới ánh sáng sẽ phản quang được nhiều màu sắc lung linh huyền diệu hơn.
Tuy nhiên giá bán kim cương nước D sẽ rất đắt đỏ nên bạn có thể lựa chọn kim cương nước E thay thế. Kim cương nước E mặc dù có màu không trắng bằng so với kim cương nước D nhưng không hẳn cũng sẽ kém giá trị hơn. Giá trị của viên kim cương bên cạnh màu sắc thì còn được xác định bởi rất nhiều yếu tố khác nữa, ví dụ như độ trong suốt, cách cắt, carat, độ sạch, ánh chiếu, khả năng phản quang,...
Hơn thế nữa, sự khác biệt giữa kim cương nước D và nước E là rất nhỏ. Nếu dùng cả 2 loại kim cương này để đính kèm vào trang sức thì chỉ có thể phân biệt được trong vài điều kiện ánh sáng lý tưởng.
Tóm lại, lựa chọn đầu tiên khi mua kim cương vẫn là kim cương nước D. Trong trường hợp không đủ khả năng chi trả chi phí đắt đỏ của kim cương nước D thì kim cương nước E cũng rất tốt.
Bản thân kim cương đã rất đẹp và lung linh, biểu tượng cho sự vĩnh cửu và bất diệt. Kim cương nước D hay nước E đều có thể giúp bạn tỏa sáng, thể hiện đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, việc xác định giúp trị của viên kim cương thuộc nước nào cũng là một điều cần thiết, giúp bạn định giá và lựa chọn trang sức phù hợp với bản thân. Vậy nên hãy lưu lại và chia sẻ những kiến thức hữu ích mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây. Đồng thời đừng quên để lại comment hay liên hệ đến Jemmia theo địa chỉ bên dưới nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan nhé!
Những mẫu nhẫn bạc đôi tại hà nội tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét