Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Chiêm ngưỡng viên kim cương đắt nhất thế giới

Kim cương là một trong những sáng tạo tự nhiên đẹp nhất, được mệnh danh là hàng rào ánh sáng và là ngôi sao của sự hy vọng. Vậy những viên kim cương như thế nào được đánh giá là viên kim cương đắt nhất thế giới? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới

Kim cương là vật có giá trị rất lớn trên thế giới nhưng những viên kim cương đắt nhất thế giới có đặc điểm thế nào thì chắc hẳn nhiều người rất tò mò và muốn khám phá. Cùng chiêm ngưỡng top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới nhé!

KOH - I - NOOR 

Koh-i-noor có nghĩa là “Ngọn núi của ánh sáng”, đây được cho là một trong những viên kim cương đắt nhất thế giới và là viên kim cương vô giá, đắt nhất trên thị trường kim cương hiện nay.

Vào năm 1306 tại Ấn Độ, Koh-i-noor được phát hiện ở khu mỏ Golconda, Andhra Pradesh. Là một viên kim cương khá ấn tượng bởi trọng lượng ban đầu là 793 carat (trọng lượng khi chưa cắt) được tìm thấy cách đây khoảng 3000 năm trước công nguyên. Hiện tại, sau lần cắt gọt cuối cùng thì nó còn trọng lượng khoảng 105,6 carat và đang được trưng bày tại Tháp London ở Anh.
Hình 1: Viên kim cương đắt nhất thế giới trên đỉnh vương miệng Nữ Hoàng Anh
Koh-i-noor là viên kim cương mang giá trị lớn nhất bởi nó mang nhiều ý nghĩa cùng những truyền thuyết riêng cho riêng mình. Giá trị của nó là vô giá và không có bất kỳ thước đo nào có thể định giá được viên kim cương đắt nhất mọi thời đại này.

Kim cương Cullinan

The Cullian được cho là viên kim cương thô lớn nhất thế giới và là một trong những viên kim cương đắt nhất thế giới, được tìm thấy ban đầu với trọng lượng lên tới 3.106,75 carat ở Nam Phi. Tuy nhiên đến hiện nay, sau khi được cắt gọt thành 9 viên nhỏ thì viên kim cương Cullian I lớn nhất có trọng lượng khoảng 530,4 carat. Mức giá của nó rơi tầm khoảng 400 triệu USD.
Hình 2: Viên kim cương Cullian tự nhiên lớn nhất thế giới

Hope Diamond

Viên kim cương hy vọng "Hope Diamond" đã thể hiện được rõ giá trị của nó ngay từ cái tên mà chúng được đặt ra. Đứng top 3 trong những viên kim cương đắt nhất thế giới.
Hình 3: Hope Diamond - một trong những viên kim cương đắt nhất thế giới
Hope Diamond có màu xanh ánh tím và nặng khoảng 45,52 carat, cũng có những truyền thuyết cho riêng mình và hiện giờ đang được định giá khoảng 250 triệu đô la Mỹ.

De Beers Centenary Diamond

Kim cương De Beers Centenary được tìm ra tại Nam Phi vào năm 1986, có trọng lượng khoảng 273,85 carat. Được định giá khoảng 100 triệu USD, là một trong số những viên kim cương đắt nhất thế giới.
Hình 4: De Beer Centenary Diamond
Đây là loại kim cương hoàn hảo, không một tì vết, không màu. Vẻ đẹp của nó xứng tôn với giá trị mà nó mang lại cho vạn vật.

Graff Pink Diamond

Đây là viên kim cương được cất giữ cẩn thận trong bộ sưu tập của một nhà kim hoàn vô cùng nổi tiếng - Harry Winston. Trọng lượng của nó khoảng 24,78 carat và có giá khoảng 46 triệu USD. 
Hình 5: Kim cương Graff Pink vô cùng giá trị

Princie Diamond

Với trọng lượng 34,56 carat, vào năm 1960, viên kim cương này được bán với giá khoảng 40 triệu USD. Nó là một trong những viên kim cương đắt nhất thế giới bởi vẻ đẹp và sự khan hiếm của nó.
Hình 6: Một trong những viên kim cương giá trị nhất

Steinmetz Pink Diamond

Với mức giá 25 triệu USD, kim cương này có trọng lượng khoảng 56,7 carat chiếm vị trí top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới.
Hình 7: Top 10 kim cương đắt nhất thế giới

Wittelsbach-Graff Diamond

Hình 8: Wittelsbach-Graff Diamond
Viên kim cương này có trọng lượng khoảng 31,06 carat, là một trong những loại trang sức dành cho các tầng lớp quý tộc và cao quý, hoàng gia Tây Ban Nha. Giá của viên kim cương này rơi vào khoảng 24,3 triệu USD.

Perfect Pink Diamond

Với trọng lượng 14,23 carat, được đánh giá là một trong những viên kim cương hiếm và giá trị. Nó được bán ra trên sàn đấu giá Christie's ở Hồng Kông với mức 23 triệu USD.
Hình 9: Viên kim cương hoàn hảo

Archduke Joseph Diamond

Cuối cùng là một tạo hoá, được phát hiện tại vùng Golconda ở Ấn Độ. Nó được coi là viên kim cương lâu đời nhất, có trọng lượng 15,2 carat và có giá khoảng 21,5 triệu USD. Cũng là 1 trong số viên kim cương đắt nhất thế giới.
Hình 10: Kim cương đắt giá và lâu đời
Trên là top 10 viên kim cương đắt nhất thế giới được nhiều người tìm hiểu và muốn chiêm ngưỡng.
Jemmia sẽ giúp các bạn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về từng loại. Hãy cùng theo dõi Jemmia để không bỏ lỡ những kiến thức về kim cương nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét