Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Ý nghĩa của chiếc nhẫn hứa hẹn là gì?

Nhẫn hứa hẹn là gì? Khái niệm về một chiếc nhẫn hứa hẹn có vẻ như là một thứ gì đó hoàn toàn mới đối với nhiều người. Nhưng thực tế, nhưng những chiếc nhẫn như thế này đã được sử dụng nhiều từ thời cổ đại mang ý nghĩa biểu tượng của lời hứa. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của chiếc nhẫn hứa và sự khác biệt giữa nhẫn hứa và nhẫn đính hôn trong bài viết sau nhé!

Nhẫn hứa hẹn là gì?

Hình 1
Một chiếc nhẫn hứa hẹn hoặc một chiếc nhẫn đính hôn mang biểu tượng của một lời cam kết. Trong một số trường hợp, chiếc nhẫn hứa hẹn tượng trưng cho sự trong trắng và quyết định sống độc thân cho đến khi kết hôn. Chiếc nhẫn hứa bao gồm các thiết kế và hình dáng khác nhau như nhẫu hứa vàng, nhẫn hột xoàn, nhẫn có thiết kế trái tim. 

Lịch sử của những chiếc nhẫn hứa hẹn

Trong thời cổ đại, một chiếc nhẫn hứa hẹn được sử dụng để đóng dấu một lời hứa. Các giám mục sẽ đeo nhẫn để tượng trưng cho “hôn nhân” hoặc sự kết hợp thiêng liêng của họ với nhà thờ. 
Đến thế kỷ 16 và 17, chiếc nhẫn này mang ý nghĩa như trao đi một tình cảm hoặc lời hứa cho bạn bè, người yêu. Mặc dù có một lịch sử lâu dài về việc nhẫn được sử dụng để tượng trưng cho một lời hứa, nhưng thuật ngữ "nhẫn hứa" là khá mới. Trên thực tế, nó chỉ bắt nguồn từ vài thập kỷ trở lại những năm 1970 , khi nó lần đầu tiên được sử dụng trong từ điển các thuật ngữ trang sức.

Ý nghĩa của một chiếc nhẫn hứa hẹn

Hình 2
Ngày nay, mỗi chiếc nhẫn hứa hẹn được trao là sự thể hiện một lời hứa nhất định mà hai người đã hứa với nhau bao gồm:
  • Tình bạn: Những người bạn tốt đôi khi trao nhau những chiếc nhẫn hứa hẹn tượng trưng cho sự cam kết luôn ở bên nhau.
  • Cặp vợ chồng : Nhẫn hứa hôn thường được trao nhau như biểu tượng của sự cam kết chung sống một vợ một chồng trong một mối quan hệ lãng mạn. Đôi khi, các cặp đôi chọn đeo nhẫn hứa hôn sau khi đính hôn .
  • Kiêng cữ hoặc Trinh tiết: Khi được cha mẹ trao cho con cái, nhẫn hứa còn được gọi là “nhẫn thuần khiết” và tượng trưng cho cam kết sống độc thân cho đến khi kết hôn.
  • Trước khi đính hôn: Có lẽ ý nghĩa phổ biến nhất của một chiếc nhẫn hứa hẹn đối với các cặp đôi là sự cam kết cho một mối quan hệ tiến tới đính hôn. Khi bạn cảm thấy rằng đối phương là người phù hợp với mình nhưng bạn chưa hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân, thì một chiếc nhẫn hứa hôn còn được gọi là nhẫn tiền đính hôn.
  • Lời hứa với bản thân : Trong một số trường hợp, một người có thể mua một chiếc nhẫn hứa cho chính mình để như một lời nhắc nhở hãy luôn mạnh mẽ. Những chiếc nhẫn này có thể nhắc nhở người đeo sống thật với bản thân, tránh xa những ảnh hưởng tiêu cực hoặc giữ thái độ tích cực khi đối mặt với nghịch cảnh.

Cách đeo nhẫn hứa hẹn

Hình 3
Nhẫn hứa có thể được đeo ở bất kỳ ngón tay nào, tuy nhiên mọi người thường đeo nhẫn hứa ở ngón áp út của bàn tay phải để không bị nhầm lẫn với nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới. Nếu chiếc nhẫn được trao cho người nhận như một chiếc nhẫn hứa trước khi đính hôn, người nhận có thể chọn đeo nó trên ngón áp út của bàn tay trái để tượng trưng rằng một lễ đính hôn sẽ diễn ra trong tương lai. Đôi khi, nhẫn hứa thậm chí còn được lồng vào dây chuyền để đeo. 

Một chiếc nhẫn hứa hẹn có thể có nhiều ý nghĩa, vì vậy ý ​​nghĩa của nó đối với bạn sẽ là duy nhất cho hoàn cảnh và mối quan hệ của bạn. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những việc cần làm nếu bạn muốn thể hiện sự gắn kết mang tính biểu tượng với người thân yêu của mình bằng một chiếc nhẫn hứa đẹp.

Bạn hãy xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét