Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Đá ruby tự nhiên có màu gì?

 Đá ruby (hay còn gọi là đá hồng ngọc) là một trong những đứa con xinh đẹp của mẹ thiên nhiên chúng hấp dẫn và quý giá tới mức ai cũng muốn ngắm nhìn. Hồng ngọc là loại đá quý đắt hơn hầu hết các loại khác. Chúng là một trong những viên đá quý quan trọng nhất trong thị trường đá màu. Câu hỏi đặt ra ở đây là đá ruby tự nhiên có màu gì? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu chúng nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Đá ruby tự nhiên cấu tạo và phân loại ra sao?

Cấu tạo của đá ruby

Đá Ruby hay Hồng Ngọc là một trong 4 loại đá quý nhất trên thế giới cùng với kim cương, đá sapphire và ngọc lục bảo. Chúng thực chất là một dạng tinh khiết của Oxit nhôm với một lượng Crôm nhất định.

Chỉ những oxit nhôm có màu đỏ thì mới được gọi là đá Ruby những loại oxit có màu khác được gọi là đá Sapphire. Hồng ngọc trong tự nhiên rất hiếm chính vì vậy nên phải rất tinh tế cũng như có sự hiểu biết nhất định mới có thể nhận biết được đá Ruby tự nhiên.

Phân loại đá ruby

     Ruby thịt: Loại đá ruby tự nhiên thường, không có hiệu ứng ngôi sao trên bề mặt.

     Ruby sao: Loại đá ruby tự nhiên xuất hiện ngôi sao 6 cánh ở bề mặt khi chiếu đèn pin.

     Ruby tự nhiên hoàn toàn: đá ruby được khai thác từ mỏ, không qua xử lý

     Ruby được xử lý nhiệt: Đá sau khi khai thác được nung để đốt cháy tạp chất và tăng độ sáng bóng.

     Đá ruby phủ thủy tinh: Đá  ruby sau khi khai thác đem về nung chung với thủy tinh và kim loại tạo màu để thủy tinh len vào các khe nứt giúp tăng độ bóng và màu sắc của đá.

     Ngoài ra còn có một số loại nhân tạo như ruby nhuộm, ruby nhân tạo, ruby giả...

Đá ruby tự nhiên có màu gì?

Cách đánh giá đá ruby tự nhiên

Một viên đá ruby là thứ thường xuất hiện trong đầu khi người ta nghĩ về một viên đá quý màu đỏ. Vậy đá ruby tự nhiên có màu gì? Mặc dù có nhiều loại đá quý khác hiển thị màu đỏ, bao gồm cả kim cương đỏ, nhưng có những thuộc tính dành riêng cho đá ruby. Để bắt đầu, một viên ruby ​​thực chất là một viên sapphire đỏ, một loại đá quý thuộc loại khoáng chất corundum. Nó có thể thay đổi màu sắc từ hồng đến đỏ máu, màu mà hồng ngọc nổi tiếng.

Một viên đá ruby là một viên đá cực kỳ mạnh mẽ. Nó xếp hạng 9.0 trên thang độ cứng của khoáng sản Mohs, đặt nó ngay sau viên kim cương và moissanite. Một viên kim cương đứng thứ 10,0 trên thang đo và moissanite rơi vào giữa kim cương và hồng ngọc.

Dù muốn hay không, đá ruby tự nhiên chứa những khiếm khuyết, bao gồm cả tạp chất màu. Điều trị nhiệt là rất phổ biến trong số hầu hết các loại đá ruby ngày nay. Hầu như mọi viên đá ruby tự nhiên ​​đều trải qua một số cách xử lý, xử lý nhiệt là phổ biến nhất 


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Màu của đá Ruby tự nhiên

Có một vài yếu tố quan trọng được xem xét khi gán các lớp ruby ​​tự nhiên. Chúng bao gồm màu sắc, độ trong suốt, cách cắt và trọng lượng và đôi khi nguồn gốc của viên đá ruby cũng có thể ảnh hưởng đến cấp độ của nó.

Với hệ thống này, đá ruby tự nhiên có màu gì chúng có thể được phân loại theo các cấp bậc khác nhau. Các loại của hệ thống phân loại này bao gồm các cấp bậc AAA, AA, A và B. Ở trên, bạn có thể thấy một biểu đồ màu ruby ​​với các cấp bậc khác nhau được dán nhãn dưới mỗi viên đá.

     Cấp độ tự nhiên AAA - Loại này chỉ chiếm 1% trong số tất cả các loại đá quý tự nhiên. Bất kỳ viên hồng ngọc nào trong danh mục này đều cực kỳ hiếm và đắt tiền.

     Cấp độ tự nhiên AA - Loại này chiếm 10% trong số tất cả các loại đá quý tự nhiên có sẵn trên thế giới. Bất kỳ viên hồng ngọc nào trong lớp này thường được coi là chất lượng cao, và đây là loại tốt nhất để sử dụng để làm đồ trang sức tốt.

     Cấp độ tự nhiên A - Loại này tạo thành 20% đá quý tự nhiên hàng đầu. Nó không tuyệt vời như lớp AA, nhưng nó vẫn được coi là tuyệt vời.

     Cấp độ tự nhiên B - Loại này chiếm hơn 50% đá quý tự nhiên

Tên ruby ​​có nguồn gốc từ tiếng Latin có nghĩa là ruber, có nghĩa là màu đỏ. Khi xác định chất lượng của ruby ​​dựa trên màu sắc của nó, màu sắc, độ bão hòa và tông màu phải luôn được tính đến. Mức độ màu đỏ rất quan trọng vì nó đề cập đến màu sắc cơ bản của đá ruby.

Đá ruby tự nhiên có màu gì? Mức độ hiển thị thông qua đá ruby tự nhiên được gọi là tính trong suốt. Đó là một phẩm chất thường bị bỏ qua khi thảo luận về hồng ngọc. Các loại trong suốt bao gồm trong suốt, bán trong suốt, mờ, bán mờ / bán mờ và mờ.

Đá hồng ngọc tự nhiên trong suốt có độ sáng tuyệt vời bất kể tạp chất bất kỳ nào. Đối tượng luôn nhìn rõ ràng và khác biệt thông qua đá. Với những viên đá ruby bán trong suốt, các vật thể xuất hiện hơi mờ qua đá. Hồng ngọc mờ làm cho các đối tượng khó nhìn thấy. Ánh sáng có thể xuyên qua, nhưng nó hơi khuếch tán. ruby bán mờ có một phần nhỏ ánh sáng có thể đi qua đá quý.

Cuối cùng, với những viên hồng ngọc mờ đục, hầu như không có ánh sáng nào có thể xuyên qua đá. Có một viên hồng ngọc trong suốt được coi là lý tưởng, và đó là chất lượng cao nhất.

Để nhận biết và đưa ra được một viên đá ruby tự nhiên nói riêng cũng như những đồ trang sức giá trị nói chung, chuẩn mực còn thiếu rất nhiều yếu tố. Vì vậy bạn hãy tìm những địa chỉ uy tín thì chất lượng mới được đảm bảo. Hãy đến với Jemmia.vn chúng tôi hứa sẽ không làm bạn thất vọng.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét