Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Khi chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới không?

Chiếc nhẫn cưới của chúng ta ngày nay đã bắt đầu xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại. Xoay quanh tín vật của tình yêu này luôn ẩn chứa những điều thú vị. Những quan niệm, nghi lễ về việc trao nhẫn cũng dần hình thành. Và luôn tồn tại những sự khác biệt giữa các vùng miền cũng như các quốc gia với nhau. Vậy khi chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới không? Cùng theo dõi bài viết sau và tự tìm câu trả lời cho chính mình nhé.

Chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới?

Chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới? Đây có lẽ là thắc mắc chung của nhiều cặp đôi chuẩn bị đám cưới. Nhất là những người đang yêu và muốn gắn bó cùng nhau đến hết cuộc đời. Chiếc nhẫn cưới bản thân nó đã mang nhiều ý nghĩa. Vì thế, người ta thường để dành việc tiến hành nghi lễ trao nhẫn trong ngày đám cưới. Đeo nhẫn cưới trước ngày cưới bị cho là kém may mắn có thể khiến hôn nhân bị rạn nứt.
Hình 1: Các cặp đôi chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn
Tuy nhiên, nếu hai bạn có vô tình đeo nhẫn khi chụp ảnh cưới thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi ngày nay quan niệm của mọi người về vấn đề này cũng đã thoáng hơn nhiều. Việc đôi uyên ương có yêu thương và đi cùng nhau đến cuối cuộc đời hay không phụ thuộc vào cả hai. Liệu họ có sẵn sàng hy sinh cái tôi để bảo vệ tình yêu của mình?

Một số bạn trẻ cũng muốn đeo nhẫn cưới khi chụp ảnh để lưu lại những hình ảnh lung linh đầy ý nghĩa. Và thực sự, nếu tình cảm đủ lớn thì đeo nhẫn cưới trước hay sau cũng không quá khác biệt. 

Để có một chiếc nhẫn cưới hoàn hảo bạn nên chọn chất liệu nào?

Thông thường, nhẫn cưới thường được làm từ các chất liệu như: vàng 24k, vàng 18k, vàng 14k hoặc vàng trắng. Giá trị của nhẫn cưới thường được định giá dựa theo hàm lượng vàng có ở bên trong:
  • Vàng 24K có hàm lượng vàng cao nhất chiếm 99,99%.
  • Vàng 18k có chứa 75% hàm lượng vàng.
  • Vàng 14K chỉ chứa 58,5% hàm lượng vàng.
  • Riêng vàng trắng là hợp kim của vàng cùng các kim loại quý khác được chế tạo bởi công nghệ luyện kim đặc biệt. Hàm lượng vàng chiếm tỷ lệ phần lớn từ 58% đến 75%. 
Hình 2: Nhẫn cưới thường được làm từ chất liệu vàng 24k và vàng 18k
Nhẫn cưới là một trong những kỷ vật thiêng liêng đại diện cho tình yêu của hai vợ chồng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá chú tâm đến câu chuyện chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới. Hay giá trị và hàm lượng vàng trong chiếc nhẫn là bao nhiêu? Tốt nhất nên dựa trên tình hình tài chính của cả hai để lựa chọn những chất liệu chế tác phù hợp. Nếu chi phí không quá nhiều, bạn có thể chọn một chiếc nhẫn 14k để làm nhẫn cưới cho cả hai với mức giá hợp lý.

Mẹo thử nhẫn trước khi cưới

Một mẹo nhỏ cho các cặp đôi mới cưới khi thử nhẫn cực kỳ đơn giản như sau: Khi thử nhẫn nên để ngón tay cử động lên xuống xem nhẫn có bị cấn hay khó chịu. Hoặc có thể lắc hoặc vung mạnh tay. Nếu trước nhẫn vẫn nằm gọn trên tay và không bị tuột ra ngoài thì đó là size nhẫn phù hợp cho bạn. 
Hình 3: Một chiếc nhẫn phù hợp khi đeo vào tay phải thấy thoải mái, không quá rộng
Đôi vợ chồng trẻ cũng không nên chọn những thiết kế nhẫn có bản dày và nhiều chi tiết. Do nhẫn khi cọ xát có thể khiến tay bị trầy xước. Những mẫu nhẫn cưới trơn ít họa tiết vẫn được đa số mọi người lựa chọn. 

Với chia sẻ xoay quanh việc chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới và một số kinh nghiệm khi chọn mua nhẫn sẽ có ích với các bạn trẻ. 

Để tìm mua các sản phẩm trang sức cho đám cưới, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế tại website: www.jemmia.vn. Hãy nhanh tay chọn cho mình những món đồ trang sức ấn tượng với mức giá siêu hấp dẫn nào.

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét