Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Tại sao lại gọi kim cương nhân tạo 6 ly?


Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại có tên gọi kim cương nhân tạo 1 ly, 2, 3, 4, 5, 6 ly? Đằng sau danh xưng đó là những ý nghĩa thể hiện riêng biệt, kim cương nhân tạo 6 ly khác 1 ly, 2 ly. Vậy cụ thể nó mang ý nghĩa gì? Cùng Jemmia làm rõ qua bài viết sau.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Giải mã các ý nghĩa đằng sau cái tên kim cương nhân tạo 6 ly

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi kim cương này là 6 ly mà không phải 4 ly, 5 ly. Sở dĩ là vì giữa chúng có sự khác biệt.

Ly kim cương là gì?

Trước tiên bạn cần hiểu được đơn vị ly dùng để đo kim cương mang ý nghĩa gì. Có lẽ đơn vị carat kim cương sẽ quen thuộc hơn. Bởi đó là một trong 4 tiêu chuẩn 4C đánh giá, thẩm định giá trị của một viên kim cương theo quy ước chung của Quốc tế. Thực tế, đơn vị ly hay carat đều đo kim cương nhưng với hai đại lượng hoàn toàn không giống nhau. Cụ thể:
       Đơn vị carat đo trọng lượng kim cương. Theo quy ước thì 1 carat = 200 milligrams. Thông thường viên kim cương càng nhiều carat được cho là có giá trị cũng như giá tiền càng cao. Tuy nhiên điều này không hẳn là đúng vì còn phụ thuộc vào 3 yếu tố khác bao gồm: độ tinh khiết, màu sắc và giác cắt ra sao.
       Đơn vị ly (milimet) đo kích thước chiều ngang của kim cương.
Tuy nhiên giữa hai đơn vị này có mối liên hệ chuyển đổi với nhau. 6 ly tương đương khoảng 0,7 carat. Đây chỉ là con số ước lượng tương đối bởi tùy hình dáng, giác cắt viên kim cương mà khối lượng có thể khác nhau nhưng giao động trong khoảng từ 0,6 đến 0,8 carat. 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Kim cương nhân tạo 6 ly là gì?

Như vậy kim cương nhân tạo 6 ly là loại kim cương được con người tạo ra, có kích thước chiều ngang là 6 milimet và trọng lượng khoảng 0,7 carat. Hiện nay trên thị trường loại kim cương này cũng được sử dụng khá phổ biến trong chế tạo các loại trang sức như: nhẫn kim cương, bông tai, dây chuyển,... Định giá kim cương 6 ly sẽ dựa vào tiêu chuẩn 4C gồm có: độ trong, giác cắt, màu sắc và carat. Càng đạt đến mức độ cao của từng tiêu chuẩn giá trị viên kim cương càng lớn. Nhìn chung kim cương 6 ly sẽ có mức giá cao hơn kim cương 1 ly, 2 ly.

Bộ sưu tập các trang sức kim cương nhân tạo 6 ly đẹp, giá trị, hút mọi ánh nhìn

Kim cương nhân tạo có độ cứng tốt hơn kim cương tự nhiên. Nhờ đó việc chế tạo các mẫu trang sức đa dạng kiểu dáng, thiết kế cũng dễ dàng hơn. Hơn thế, kim cương tự nhiên rất quý hiếm và đắt đỏ. Do vậy thay vì chọn mua trang sức kim cương tự nhiên với số tiền quá lớn mà chưa chắc có độ tinh xảo và bắt mắt bằng kim cương nhân tạo, bạn nên cân nhắc kỹ càng. Dưới đây là bộ sưu tập các mẫu trang sức đẹp từ kim cương nhân tạo 6 ly để bạn tham khảo và lựa chọn nhé!
Qua bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu cái tên kim cương nhân tạo 6 ly có ý nghĩa gì, tại so lại có tên gọi như vậy. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua trang sức kim cương 6 ly chất lượng với vẻ ngoài ấn tượng hãy đến với Jemmia. Tại đây bạn có thể tham khảo rất nhiều mẫu trang sức kim cương đẹp với mức giá hợp lý, có giấy kiểm định đầy đủ nhé!
Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét