Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Hướng dẫn cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền

Nhẫn cóc ngậm tiền là một kiểu nhẫn trang sức phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu không mang đúng các loại nhẫn cũng chỉ là một loại trang sức thông thường. Vì vậy bạn cần biết cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền để mang lại nhiều may mắn và thu hút tài lộc. 

Tìm hiểu về nhẫn cóc ngậm tiền

Cóc ngậm tiền thường có nhiều tên gọi khác nhau như cóc phong thủy, cóc thần tài, Thiềm Thừ….. Tuy mỗi vùng miền sẽ có một tên gọi khác, nhưng về ý nghĩa và công dụng lại chỉ có một. 

Theo dân gian, cóc ngậm tiền là một yêu tinh được Lưu Hải tiên ông thu phục. Sau đó, cóc dần chuyển hóa, không còn quấy phá như trước. Mà ngược lại, rất lương thiện và đem lại nhiều tài lộc, vun đắp cho con người. Từ đó, ngàn đời sau cảm tạ bằng cách nâng Cóc ngậm tiền lên thành linh thú.


Hình 1:  Cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền mang đến nhiều giá trị tâm linh

Ngày này, hình ảnh chú có ngậm tiền thường xuất hiện rất nhiều trong đời sống con người, từ trang sức, đến tranh vẽ…. Với mong muốn mang đến sự thịnh vượng, thu hút tài lộc. Vẻ ngoài của nhẫn cóc ngậm tiền xù xì, trên thác khắc hòm Đại Hùng biểu tượng cho sự may mắn. Trên trán là có hình lưỡng nghi, điều này tượng trưng cho sự vận động xoay chuyển, phát triển liên hồi. 

Những lợi ích của cóc ngậm tiền trong văn hóa và đời sống

Đặc biệt, theo tín ngưỡng Á Đông còn dành nhiều lời đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy và các yếu tố tâm linh cho Cóc ngậm tiền. Cũng vì vậy mà linh thú này dần tồn tại tới ngày nay. Giúp cho đời sống văn hóa, xã hội thêm phần sinh động. Sau hàng nghìn năm tồn tại, loại nhẫn này đã khẳng định được giá trị cũng như vai trò trong tinh thần con người. 


Hình 2: Bạn cần phải biết cách khai quang nhẫn cóc

Sở dĩ cũng vì những điều trên, mà văn hóa Việt Nam quan niệm “ con cóc là cậu ông trời”. Vai trò của cóc trong đời sống nông nghiệp. Chúng diệt trừ sâu bọ, bảo vệ mùa màng, đem lại mưa thuận gió hòa cho người nông dân Việt.

Cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền

Vì mang nhiều ý nghĩa quan trọng về tâm linh, nên nhẫn cóc ngậm tiền được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nếu không biết cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền thì chúng cũng chỉ đơn giản là một món trang sức bình thường. Ngoài ra, gia chủ cũng phải có lòng tin và sự kính trọng với linh vật. Nếu không có niềm tin thì mọi vật phong thủy cũng không có bất kỳ giá trị nào. 

Các cách khai quang nhẫn cóc

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải lấy vải che kín Cóc ngậm tiền từ nơi bán đến lúc về nhà, hoặc cửa hàng của mình. Nhẹ nhàng đặt cóc vào một không gian kín đáo, không được ồn ào. 
  • Bước 2: Chọn ra ngày phù hợp để tắm rửa sạch sẽ cho cóc. Nước để tắm cần ½ nước giếng và ½ nước mưa được trộn lẫn vào nhau. Tắm rửa cho cóc như bình thường, sau đó cho cóc ngâm trong nước trong thời gian 3 ngày 3 đêm. 
  • Bước 3: Bạn cần dùng một loại khăn bông sạch, nên mua mới để lau khô cóc ngậm tiền. 
  • Bước 4: Bắt đầu đọc khai quang cho nhẫn cóc 
  • Bước 5: Sau khi đọc khai quang xong, bạn dùng một ít nước chè vẩy lên nhẫn cóc ngậm tiền. Như thế, nhẫn đã chính thức được khai quang. 

Hình 3: Cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền đơn giản chỉ với 5 bước

Hướng dẫn cách đeo nhẫn con cóc để có tác dụng tốt

Ngoài phải biết cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền, bạn cần phải lưu ý đến cách đeo nhẫn. Khi đeo bạn cần phải hướng cóc ra ngoài. Điều này sẽ mang đến nhiều tài lộc cho người đeo. Ban đêm phải quay cóc vào trong. Bạn cũng có thể đeo nhẫn theo cách, ban ngày thì mang quay Cóc ra, còn ban đêm thì cất vào hộp kín. 

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được cách khai quang nhẫn cóc ngậm tiền. Dù bất kỳ món trang sức phong thủy nào, người đeo cần phải có niềm tin và sự tôn kính với chúng thì mới có được tác dụng tuyệt vời. 

Bạn hãy xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét