Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

Một số bài tập chữa rối loạn tiền đình

Hãy duy trì lối sống lành mạnh, kiên trì luyện tập thể dục thể thao, bạn sẽ sớm đẩy lùi tình trạng rối loạn tiền đình, lấy lại sức khỏe để làm những điều mà bạn muốn.

Một số bài tập chữa rối loạn tiền đình
Một số bài tập chữa rối loạn tiền đình

Hiệu quả của các bài tập chữa rối loạn tiền đình

Việc tập luyện các bài tập rối loạn tiền đình sẽ giúp thư giãn đầu, cổ, vai, rèn luyện mắt nhằm để giữ thăng bằng cơ thể. Từ đó, bạn có thể di chuyển vững vàng, không còn tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Một vài lưu ý khi tập các bài tập rối loạn tiền đình
  • Trước khi thực hiện các bài tập, thì bạn nên hỏi ý kiến chuyên môn để đảm bảo bạn đang thực hiện những bài tập phù hợp.
  • Theo nguyên tắc chung, bạn nên tập dần dần từ động tác này sang động tác khác. Trong vài ngày đầu tập luyện, có khả năng bạn bị đau đầu nhưng sẽ tốt dần lên nếu bạn kiên trì.
Bạn có thể bị đau đầu trong những ngày đầu tập luyện
Bạn có thể bị đau đầu trong những ngày đầu tập luyện
  • Làm quen với liệu trình tập luyện, hãy thực hiện từng bước một các bài tập từ dễ đến nâng cao.
  • Các bài tập sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu bạn kết hợp với một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, tránh xa rượu bia, tránh thức khuya, giữ tâm trạng thoải mái…

Các bài tập chữa rối loạn tiền đình

Bài tập Romberg

Bài tập này sẽ giúp bạn thích nghi với việc giữ thăng bằng cơ thể, giảm chóng mặt. Với bài tập này, bạn nên đứng gần vào tường để tránh bị ngã.

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân chụm sát, hai tay buông thẳng sát vào người. Mắt nhắm lại. Giữ tư thế này trong 30 giây.
Bài tập Romberg chữa rối loạn tiền đình
Bài tập Romberg chữa rối loạn tiền đình
  • Bước 2: Lặp lại động tác. Bạn có thể nâng độ khó bằng cách làm như bước 1 nhưng thay vì buông 2 tay sát người mà hãy đưa 2 tay thẳng về trước, song song với mặt đất.

Bài tập lắc lư

Các bài tập dưới đây có tác dụng giúp hệ tiền đình dần dần lấy lại khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể.

Bài tập lắc lư trước sau

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay buông thẳng
  • Bước 2: Nhẹ nhàng ngã người ra trước rồi ra sau, lực dồn xuống ngón chân và gót chân. Lưu ý là không giở ngón chân hoặc gót chân lên. Không khom lưng. Cố gắng sao cho cả vai và hông di chuyển cùng với nhau. Thực hiện chầm chậm. Lặp lại mỗi lần 20 nhịp. Khi đã quen có thể nâng dần lên theo biên độ và tốc độ di chuyển.

Bài tập lắc lư hai bên

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân giang chân rộng bằng vai, tay buông thẳng.
  • Bước 2: Di chuyển cả thân mình sang trái, sao cho toàn thân trụ trên chân trái. Sau đó, di chuyển thân mình sang phải, lúc này toàn thân trụ trên chân phải. Lưu ý là không nhấc gót và ngón chân lên. Lặp lại 20 nhịp.
Bài tập lắc lư hai bên trị rối loạn tiền đình
Bài tập lắc lư hai bên trị rối loạn tiền đình

Bài tập Brandt – Daroff

Đây là dạng bài tập chữa rối loạn tiền đình hiệu quả. Thông qua các chuyển động lặp đi lặp lại, bài tập này giúp cơ thể quen với các tín hiệu gây nhầm lẫn lên tiền đình.

  • Bước 1: Ngồi thẳng người.
  • Bước 2: Quay đầu 45 độ sang một bên
  • Bước 3: Từ từ nằm xuống phía đối diện của bạn, sao cho vị trí phía sau tai trên đầu bạn chạm giường. Giữ từ thế này khoảng 30 giây.
  • Bước 4: Quay trở lại tư thế ngồi và lặp lại bài tập đối với phía bên còn lại. Thực mỗi bên 6 lần.
Bài tập Brandt – Daroff
Bài tập Brandt – Daroff

Bên cạnh những bài tập này, các bài tập yoga chú trọng đến nhịp thở cũng là lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho bạn. Tốt nhất, bạn nên đến trung tâm để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể.

Để đạt được hiệu quả tích cực, thì bạn nên kiên trì luyện tập thường xuyên, việc luyện tập đòi hỏi sự chậm rãi, cẩn thận và chính xác trong từng động tác. Thời gian tập khoảng 30 phút mỗi ngày bao gồm phần khởi động và thư giãn sau bài tập. Không nên ăn trước khi tập khoảng 2 giờ.

Hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình với Bonaobido

Để tăng cường hiệu quả trong việc điều trị rối loạn tiền đình, thì bạn nên kết hợp các bài tập kể trên với chế độ dinh dưỡng hợp lý và sử dụng thêm Bonaobido của Dược Bình Đông.

Chữa rối loạn tiền đình với Bonaobido mỗi ngày
Chữa rối loạn tiền đình với Bonaobido mỗi ngày

Bonaobido là sản phẩm Đông y được bào chế dựa trên 100% thảo dược thiên nhiên có tác dụng giúp hoạt huyết dưỡng não như Đương quy, Xuyên khung, Hoài sơn, Ngưu tất, Hồng hoa, Nữ trinh có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên do thiểu năng tuần hoàn não hiệu quả.

Sản phẩm rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Sử dụng Bonaobido thường xuyên còn giúp hoạt huyết dưỡng não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm tăng cung cấp máu cho não, tăng cường trí nhớ và phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét