Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2021

Khám phá điều gì xảy ra nếu ngừng hút thuốc lá?

Hút thuốc lá có khả năng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của người sử dụng. Ngoài những tổn thương đối với hai lá phổi, khói thuốc còn là nguyên nhân gây hại cho tim mạch và các cơ quan khác trong cơ thể. Bởi những lý do trên, nhiều người đã và đang cố gắng tìm cách thoát khỏi thuốc lá trong thời gian qua. Vậy bạn đã biết điều gì xảy ra nếu ngừng hút thuốc lá hay chưa? 


Nếu ngừng hút thuốc lá thì sức khỏe sẽ thế nào?

Điều gì xảy ra trong vòng 1 tháng bỏ thuốc? 

Trong vòng 1 tháng bỏ thuốc, bạn sẽ nhận thấy cơ thể bắt đầu có sự thay đổi nhất định cụ thể như sau:

  • Sau thời gian 10 phút: Huyết áp và mạch sẽ dần bắt đầu trở lại mức bình thường. Đặc biệt, nhung mao trong các ống phế quản sẽ bắt đầu di chuyển trở lại để góp phần đẩy các chất kích thích và vi khuẩn ra khỏi phổi.

  • 8 giờ sau: Carbon monoxide bắt đầu giảm dần, đây là một hóa chất có trong khói thuốc lá thay thế oxy trong máu có khả năng giảm lượng oxy mà các mô nhận được.

  • 24 giờ sau: Nguy cơ đau tim được giảm thiểu, nồng độ trong máu đo được tại thời điểm này cũng khá thấp.

  • 48 giờ sau: Các cơ quan bắt đầu được cải thiện, đặc biệt là giác quan như khứu giác và vị giác.

  • 72 giờ sau: Bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn do các ống phế quản bên trong phổi đã bắt đầu thư giãn, mở ra giúp việc trao đổi không khí giữa carbon dioxide (CO2) và oxy trở nên dễ dàng.

  • 1 tuần sau: Nếu đã ngừng hút thuốc được 1 tuần, điều này chứng tỏ bạn đã có sự quyết tâm và sẽ sớm đạt được thành công. Theo các tài liệu nghiên cứu, những người bỏ thuốc được một tuần sẽ có tỉ lệ thành công gấp 9 lần những người khác. Ở thời điểm này, sức khỏe của bạn cũng đã được cải thiện đáng kể.

  • 2 tuần sau: Sau thời gian 2 tuần, việc hít thở và tập thể dục sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ việc cải thiện quá trình lưu thông máu và oxy hóa. Lúc này, chức năng phổi cũng được tăng cường khoảng 30% so với thời điểm sử dụng thuốc.

  • 1 tháng sau:  Phổi của bạn bắt đầu khỏe mạnh và phát triển trở lại. Một số vấn đề liên quan đến việc hút thuốc được giảm thiểu đáng kể như tắc nghẽn xoang và khó thở khi tập thể dục.


Ngưng thuốc lá sau 1 tháng thì phổi của bạn bắt đầu khỏe mạnh và phát triển trở lại.

Sau 1 tháng thì sao?

Sau khi bỏ thuốc lá được 1 tháng, quá trình tự sửa chữa của phổi sẽ được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn thế cụ thể như sau:

  • 3 tháng sau: Khả năng sinh sản ở người hút thuốc được cải thiện đáng kế, giảm thiểu tối đa nguy cơ sinh non.

  • 6 tháng sau: Bạn sẽ nhận thấy khả năng xử lý các tình huống căng thẳng của bản thân trở nên tốt hơn mà không cần phải hút thuốc, hoặc có cảm giác thèm thuốc. Khả năng mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp cũng ít hơn do không phải tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc lá với nhiều hóa chất có hại.

  • 1 năm sau: Không những chức năng phổi được cải thiện đáng kể mà bạn còn tiết kiệm được khá nhiều tiền do không sử dụng thuốc lá.

  • 3 năm sau: Nguy cơ đau tim, đột quỵ giảm xuống rất nhiều như những người không hút thuốc.

  • 5 năm sau: Nguy cơ mắc ung thư phổi sẽ giảm tới một nửa so với khi hút thuốc.

  • 10 năm sau: Giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng ung thư khác như ung thư vòm họng, thực quản, bàng quang, thận và ung thư tuyến tụy.

  • 15 năm sau: Cơ thể gần như hồi phục hoàn toàn, đây được xem là một cột mốc quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông - Giải pháp bảo vệ lá phổi cho người hút thuốc

Việc từ bỏ thuốc lá là điều không hề dễ dàng đối với bất cứ ai. Trong quá trình bỏ thuốc, bạn có thể gặp phải một số vấn đề như ho, khó chịu…. Đây là điều hoàn toàn bình thường cho thấy chức năng làm sạch đờm và bụi bẩn của phổi của bạn bắt đầu hồi phục. Lúc này, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm chức năng hỗ trợ giảm ho hoàn toàn tự nhiên, an toàn, lành tính như Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông.

Thiên Môn Bổ Phổi - Thuốc bổ phổi cho người hút thuốc lá.

Sản phẩm được tạo nên từ 11 loại thảo dược quý như thiên môn đông, cát cánh, tỳ bà diệp, sa sâm…  Từ đây, Thiên Môn Bổ Phổi có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề về hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, ho khan, ho có đờm... Đây là sản phẩm thuốc bổ phổi cho người hút thuốc lá hiệu quả, được nhiều người tin dùng.

Các bạn vừa cùng khám phá một số điều sẽ xảy ra nếu ngừng thuốc lá. Với nhiều lợi ích đối với sức khỏe, hãy sớm từ bỏ thuốc lá ngay ngày hôm nay bạn nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét