Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

Làm sao để phổi khỏe mạnh?

Lá phổi là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong việc hô hấp, đảm bảo sức khỏe cho cơ thể. Vậy nên, các chuyên gia về phổi đã liệt kê một số việc nên và không nên làm để phổi luôn khỏe mạnh.
Nên chăm sóc lá phổi thường xuyên.

Để có lá phổi “sạch” thì nên làm gì?

Lá phổi là cơ quan quan trọng với nhiệm vụ chính là trao đổi khí, đem oxi từ không khí vào tĩnh mạch phổi và mang cacbon dioxit ra bên ngoài. Bên cạnh đó, lá phổi còn góp phần vào quá trình vận chuyển một số chất sinh hoá cũng như giúp lọc độc tố trong máu.

Hiện nay, có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến lá phổi gây nên các bệnh lý về đường hô hấp như virus, vi khuẩn, các yếu tố như thuốc lá, ô nhiễm không khí… đây cũng là những nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi – một bệnh ung thư phổ biến ở nước ta. Vậy nên, để giữ lá phổi “sạch”, phòng ngừa bệnh tật, thì bạn nên làm những việc bắt buộc như:
  • Uống nhiều nước, duy trì hoạt động thể chất, chế độ dinh dưỡng khoa học
  • Tránh hút thuốc lá chủ động và bị động
  • Cần khám sức khỏe định kỳ hàng năm
Uống nhiều nước và không hút thuốc lá để chăm sóc phổi.
Cụ thể như sau:

Về chế độ luyện tập

Việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày, phổi cũng sẽ hoạt động theo để cung cấp oxy cho cơ thể và loại bỏ Co2, từ đó làm cho quá trình trao đổi khí hiệu quả hơn, giảm các nguy cơ mắc các bệnh về phổi.

Một số bài tập phù hợp cho bạn:
  • Đi bộ, chạy bộ
  • Đạp xe đạp
  • Tập yoga. Một số nghiên cứu cho thấy tập yoga cùng với sự tập trung hơi thở có thể làm tăng chức năng phổi.
  • Hít thở sâu: Các bài tập hít thở sâu có thể cải thiện hiệu suất của phổi, giúp người mắc bệnh hô hấp học cách thở tốt hơn.
Về chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hợp lý chính là một trong những cách giúp tăng cường chức năng phổi hiệu quả. Vậy nên, trong chế độ ăn uống thì bạn nên:
  • Bổ sung gia vị vào chế độ ăn: Các hoạt chất trong một vài gia vị như gừng, tỏi, ớt… có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u.
  • Ăn nhiều trái cây và rau củ: Không chỉ bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ cho cơ thể mà còn phòng ngừa nguy cơ mắc COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính)
  • Ăn các loại hạt: Một số loại hạt và đậu rất giàu vitamin E có tác dụng làm giảm quá trình oxy hoá tế bào, giảm nguy cơ tử vong do bệnh hô hấp.
  • Uống nhiều nước để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể
  • Tránh thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, chất béo, thức ăn nhiều dầu mỡ…
Ngoài ra, về chế độ sinh hoạt thì bạn nên tránh:
  • Thức quá khuya
  • Hạn chế bị stress
  • Vệ sinh nơi ở, làm việc sạch sẽ, thoáng mát.
Bên cạnh tuân thủ chế độ ăn uống, vận động và sinh hoạt hợp lý, thì bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng phổi có nguồn gốc tự nhiên. Trong đó, Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông chính là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Thiên Môn Bổ Phổi – Tăng cường chức năng phổi hiệu quả

Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm được kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền với các thành phần hoàn toàn tự nhiên, đã chứng minh hiệu quả trong việc tăng cường chức năng phổi, giảm nhanh các triệu chứng liên quan đến bệnh lý về phổi như ho lâu ngày, đau họng.
Thiên Môn Bổ Phổi giúp phổi khỏe mạnh.

Theo Đông y, Thiên Môn bổ phổi có chứa các thành phần gồm Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi, Bách bộ, Bạc hà, Trần bì, Tang bạch bì… Đây là những thành phần có khả năng bổ âm, dưỡng phế âm, thanh nhiệt, nhuận phế, giảm ho có đờm, hạ suyễn, tiêu sưng hiệu quả. Một số thành phần khác như gừng, kinh giới, atiso giúp ôn trung tán hàn, hồi dương thông mạch, lợi yết hầu… giúp hỗ trợ điều trị ngoại cảm phát sốt, đầu nhức mắt hoa yết hầu sưng đau.

Đặc biệt, nhờ thành phần là 100% thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe, tránh được tình trạng nhờn thuốc, không gây tác dụng phụ đối với cơ thể. Sản phẩm được bào chế dạng nước rất dễ uống, giúp cơ thể dễ hấp thu, từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường chức năng phổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét