Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

Top 3 tiêu chí chọn mua bàn phím TKL chất lượng

Bàn phím máy tính được xem là công cụ hỗ trợ mọi thao tác học tập - làm việc và giải trí hằng ngày. Nếu bạn đã, đang và sắp sở hữu bàn phím cơ chắc hẳn cũng biết về kiểu bàn phím TKL. Vậy làm sao để có thể “rinh” một em bàn phím TKL chất lượng về nhà? Bài viết dưới đây mang đến một số tiêu chí để bạn có thể dựa vào trong việc đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn và phù hợp nhất.

Bàn phím TKL là gì


Bàn phím TKL (Tenkeyless) mang kiểu dáng nhỏ gọn hơn các loại bàn phím cơ Fullsize. Bố cục được cắt giảm đi dãy phím Numpad giúp người dùng có thể tập trung hơn vào việc đánh văn bản. Nhiều người yêu thích sản phẩm bàn phím TKL bởi thiết kế độc đáo và tiện lợi cho quá trình di chuyển, đồng thời tiết kiệm diện tích để bàn hơn.

GEARVN Top 3 tiêu chí chọn mua bàn phím TKL chất lượng

Keycap

Keycap là phần quan trọng chịu mọi tác động lực từ đầu ngón tay. Để đảm bảo bàn phím TKL của bạn được bền theo năm tháng thì chất liệu cấu tạo nên keycap phải được chú ý đầu tiên. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm bàn phím có keycap được làm từ nhựa ABS với độ cứng cáp cao hay cao cấp hơn là nhựa PBT có khả năng chống mờ các ký tự tốt.

GEARVN Top 3 tiêu chí chọn mua bàn phím TKL chất lượng

Tiếp theo là lựa chọn profile keycap phù hợp với tư thế tay của chính bạn. Bạn có thể trải nghiệm trực tiếp điều đó tại các cửa hàng để tìm được profile phù hợp. Tuy nhiên khi gõ thử bàn phím tại cửa hàng thì chưa đủ để mang lại trải nghiệm thích thú hay không, nhưng sẽ đánh giá được ưu và nhược điểm của từng loại profile để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Switch

Switch có chức năng mang lại cảm giác gõ cho người dùng trong hành trình nhấn phím. Mỗi switch sẽ mang lại độ phản hồi, độ nảy phím và cảm giác gõ khác nhau. Có nhiều người thích âm thanh click từ bàn phím cơ sẽ lựa chọn switch loại Clicky. Nhưng có những người cho rằng âm thanh phát ra từ bàn phím sẽ gây ồn ào nơi làm việc thì switch Silent là lựa chọn hoàn hảo. Switch Linear cũng được rất nhiều người quan tâm bởi chuyển động mượt mà cho những lần thao tác nhanh được chính xác hơn. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác gõ rõ ràng trên từng phím có thể tham khảo loại switch Tacitile.

GEARVN Top 3 tiêu chí chọn mua bàn phím TKL chất lượng

Kết nối

Kết nối chính là yếu tố quyết định đường truyền tín hiệu trong suốt quá trình sử dụng bàn phím TKL. Nếu bạn mong muốn một chiếc bàn phím cơ có kết nối hoàn hảo nhất với độ trễ cực thấp thì hãy ưu tiên những chiếc bàn phím kết nối có dây. Điều đó cũng không phủ định rằng kết nối bàn phím không dây là không ổn định, tuy nhiên sản phẩm không dây để sử dụng lâu dài bạn cần phải sạc cho chúng hoặc thay pin mới có thể đảm bảo rằng bàn phím hoạt động tốt mọi lúc bạn cần.

GEARVN Top 3 tiêu chí chọn mua bàn phím TKL chất lượng

Kết luận

Để có được một sản phẩm bàn phím TKL hoàn hảo bạn nên đầu tư một chút thời gian để tìm hiểu hơn về sản phẩm. Bạn cũng có thể trải nghiệm trực tiếp tại các cửa hàng bán bàn phím máy tính uy tín chất lượng để được tư vấn kỹ lưỡng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét