Thứ Năm, 5 tháng 5, 2022

Ho nhiều hậu COVID-19 ảnh hưởng đến sức khoẻ như thế nào?

Khi virus SARS- CoV 2 xâm nhập vào cơ thể thông qua mũi, miệng, mắt và đi đến phổi, làm tổn thương phổi. Lúc này, ho như một phản xạ tự nhiên, giúp bảo vệ cơ thể và loại bỏ các tác nhân không mong muốn như virus, bụi và dịch nhầy.

Bước qua giai đoạn điều trị Covid, người bệnh vẫn còn phải đối mặt với nguy cơ mắc di chứng hậu Covid. Đặc biệt, những cơ ho lâu ngày dai dẳng, kéo dài luôn là nỗi ám ảnh thường trực đối với họ. Vậy làm thế nào để giảm ho hậu Covid nhanh và hiệu quả?

Ho nhiều hậu COVID-19 ảnh hưởng đến sức khoẻ như thế nào?



Ho không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, tình trạng ho sau khi khỏi Covid vẫn có thể kéo dài và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý và cuộc sống:
  • Ho về đêm có thể xuất hiện thành cơn, kéo dài, gây đau, rát cổ họng.
  • Ho nhiều về đêm làm cho cơ thể trằn trọc, không ngủ được, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
  • Tâm trạng lo lắng, bất an, khi tình trạng ho vẫn không thuyên giảm làm ảnh hưởng đến tinh thần của bệnh nhân, gây rối loạn lo âu, stress hậu Covid.
  • Tình trạng ho kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó, tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, nấm xâm nhập và gây tổn thương các biểu mô của đường hô hấp, làm tình trạng ho diễn biến trầm trọng hơn.

Bí quyết giảm ho hậu covid nhanh nhất

Để giảm tình trạng ho hậu Covid nhanh và hiệu quả, bạn có thể tham khảo những cách giảm ho hậu Covid dưới đây:

Chạy bộ sẽ giúp nâng cao sức đề kháng đẩy lùi khó thở

Với phương pháp này được xem là một trong những bài thuốc bổ phổi dành cho người nhiễm COVID, bạn chỉ cần rèn luyện thói quen về lối sống, chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Để đẩy lùi cơn ho, bạn cần:
  • Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể: Uống đủ nước là một trong những chìa khóa quan trọng, tốt cho quá trình phục hồi hô hấp hậu Covid. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Xông mũi họng: Cách này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn, thông đường hô hấp và làm giảm tần suất ho. Bạn có thể dùng tinh dầu chanh, sả, bạc hà,... để xông mũi, họng.
  • Ngủ đủ giấc: Hậu Covid hệ miễn dịch của bạn ít nhiều cũng bị suy giảm, do đó, bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ để giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.
  • Kê cao đầu và ngực khi ngủ: Phương pháp này sẽ giúp thông đường thở, ngăn sự cản trở của chất nhầy và làm giảm nguy cơ gây ho.
  • Tăng cường bổ sung vitamin, các loại rau xanh, trái cây bổ dưỡng cho cơ thể: Để tăng cường sức khỏe phổi và hệ miễn dịch, bạn nên bổ sung một số thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Luyện tập thể dục: Đi bộ 30 phút mỗi ngày, kèm hít thở sâu, đều sẽ giúp cơ quan hô hấp hoạt động tốt hơn, góp phần làm tăng sức khoẻ phổi, thông thoáng đường thở, từ đó làm giảm tình trạng ho.

Giảm ho bằng thuốc Đông Y

Giảm ho hậu Covid bằng sản phẩm thảo dược an toàn, hiệu quả

Để giảm ho nhanh và hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng các dược phẩm Đông y. Và Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm uy tín, chất lượng, giúp làm giảm tình trạng ho lâu ngày không khỏi.

Sản phẩm là sự kế thừa tinh hoa của y học cổ truyền cùng các loại dược liệu bổ phổi quý trong thiên nhiên mang đến công dụng bổ phổi, giảm ho, hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm phế quản. Thiên Môn Bổ Phổi là sự hòa trộn độc đáo từ các nguyên liệu:
  • Bách bộ: Vị đắng, ngọt có tác dụng chữa ho lâu ngày không dứt
  • Trần bì: Vị cay đắng, tính ôn có tác dụng hóa đờm, bổ Phế khí, giảm ho do Phế khí suy, làm loãng đờm
  • Thiên môn đông: Vị ngọt, đắng, tính hàn hỗ trợ điều trị ho khan, khô họng, dưỡng âm, nhuận táo, thanh Phế
  • Tang bạch bì: Vị ngọt, tính hàn giúp thanh Phế, giảm ho do suyễn
  • Bình vôi: Vị đắng, ngọt, tính lương hỗ trợ an thần, tuyên Phế, ho nhiều về đêm
  • Kinh giới: Vị cay, hơi đắng, tính ấm, có công dụng giải biểu, khu phong, giúp giải cảm mạo, phong hàn
Ngoài ra, Thiên Môn Bổ Phổi, còn có chứa các thành phần thuốc giảm khó thở, bổ tai mũi họng khác như gừng, actiso, bạc hà giúp thanh nhiệt, thông mạch, kích thích tiêu hoá, chữa đầy bụng khó tiêu,...

Đừng để tình trạng ho kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống, hãy chăm sóc và bổ sung những sản phẩm hỗ trợ bổ phổi để làm giảm ho hậu Covid. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 02839 808 808 để được tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét