Thứ Tư, 11 tháng 5, 2022

Màn hình Dell Alienware AW2720HF: Sự trở lại của màn hình gaming thế hệ mới

Màn hình Dell Alienware AW2720HF: Sự trở lại của màn hình gaming thế hệ mới


Màn hình Dell 27 inch đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng game thủ. Một kích thước màn hình 27 inch tiêu chuẩn với những tính năng nổi bật, hỗ trợ trợ tối đa cho người chơi. Giờ đây, Dell lại cho ra mắt một màn hình PC gaming mới - Dell Alienware AW2720HF. Nó sẽ là một phiên bản nâng cấp tạm thời hay lại mở ra một kỉ nguyên mới cho màn hình gaming?


Thiết kế màn hình mới mẻ


Thiết kế của màn hình Dell Alienware AW2720HF cũng không quá khác biệt so với những dòng màn hình gaming trước đây của Dell. Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu trắng tinh khôi với ánh xanh dịu nhẹ tạo nên tổng thể hài hòa. Mặt sau thiết kế không quá nổi bật, chỉ có logo Alien, một bài nút điều khiển và khu vực để người dùng kết nối với thiết bị khác.



Mặc dù thiết kế đơn giản và gọn gàng nhưng màn hình Dell này có vẻ không phù hợp để làm việc văn phòng. Đối với game thủ, thiết kế màn hình này có phần táo bạo và khá độc đáo. Nó hiện đại nhưng không quá nhạt nhẽo, cân bằng tốt mọi tính thẩm mỹ trong thiết kế mà màn hình máy tính Samsung chưa làm được.



Màn hình Dell còn sở hữu thiết kế công thái học hiện đại, nó cho phép bạn điều chỉnh độ cao, xoay, nghiêng màn hình để có được góc nhìn tốt nhất. Kích thước màn hình 27 inch tiêu chuẩn, dễ dàng đặt vào bất kỳ nơi nào trong không gian làm việc mà không tốn quá nhiều diện tích. Sẽ có nhiều game thủ cho rằng màn hình rộng sẽ nâng cao trải nghiệm chơi game hơn. Nhưng nhìn chung, màn hình 27 inch sẽ đủ rộng để bạn cân mọi tựa game và phù hợp với mọi không gian PC gaming.

Menu điều khiển trên màn hình tiện lợi


Cũng như những màn hình Alienware khác, hãng cho bố trí những nút menu điều khiển ngay bên góc phải màn hình. Một vài người cho rằng vị trí trung tâm như màn hình góc rộng sẽ tiện lợi hơn. Nhưng điều khiến màn hình Dell Alienware AW2720HF đặc biệt chính là nó được trang bị nút bấm thay vì chỉ một phím điều khiển. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen và cũng tiện lợi hơn rất nhiều so với nút điều khiển.


Cổng kết nối đa dạng


Như đã đề cập ở phần thiết kế, mặt sau màn hình Dell có một khu vực riêng khá rộng rãi để chứa cổng kết nối. Hầu hết các cổng kết nối trên Dell Alienware đều nằm ở khu vực này và hướng xuống dưới. Thiết kế này một mặt giúp các kết nối được giấu kín và trông thẩm mỹ hơn. Mặt khác, nó sẽ khó tiếp cận và thỉnh thoảng còn khó cắm dây vào. Nhưng một khi đã cắm dây thành công, việc quản lý cáp của màn hình sẽ trở nên gọn gàng và đẹp mắt. Các cổng được bao phủ bởi một nắp nhựa có thể tháo rời, đủ để che đi bộn bề thường thấy của dây cáp.


Chất lượng hình ảnh tuyệt vời


Khi nói đến chất lượng hình ảnh thì màn hình Dell chưa bao giờ vắng mặt. Màn hình LCD cho độ sáng màn hình ấn tượng và màu sắc hiển thị vô cùng sống động. Game thủ sẽ không đòi hỏi về độ hiển thị quá nhiều như màn hình chuyên đồ họa của designer nhưng phải nói rằng chất lượng mà màn hình 27 inch này đem lại vô cùng ấn tượng. Tấm nền IPS mang lại hình ảnh sống động, sắc nét và vô cùng chân thật. Tần số màn hình 240Hz và thời gian phản hồi 1ms, tất cả chuyển động đồ họa trên màn hình vô cùng liền mạch, rõ ràng.



Bên cạnh đó, Dell Alienware AW2720HF còn tích hợp đầy đủ công nghệ đồng bộ hóa thích ứng AMD Freesync và NVIDIA G-sync giúp loại bỏ tình trạng giật, lag hay xé màn hình. Bạn sẽ được đắm chìm trong những trận game bất tận và mượt mà. Đây chắc chắn là một màn hình PC lý tưởng để bạn chiến những tựa game như PUBG, Valorant, CS:GO,...

Độ chính xác về màu sắc đương nhiên không thể so sánh ngang bằng với màn hình Dell Ultrasharp. Tuy nhiên, với độ phủ màu sRGB 99% thì Dell Alienware AW2720HF đã có khả năng xử lý tốt mọi tác vụ đồ họa hình ảnh cho game.


Hiệu suất chơi game trên màn hình Dell Alienware AW2720HF


Game thủ vẫn thường đánh giá cao hơn việc sử dụng màn hình cong để chơi game. Nhưng Dell Alienware AW2720HF sẽ cho người dùng một cái nhìn khác. Dù chỉ màn hình phẳng nhưng trải nghiệm chơi game mà màn hình này đem lại không hề thua kém bất kỳ một chiếc màn hình cong nào. Tỷ lệ màn hình 16:9 phù hợp với tất cả các loại trò chơi. Nếu như màn hình tỷ lệ mới cần một hệ thống PC gaming xịn sò để có thể xử lý một số vấn đề về tốc độ khung hình thì màn hình Dell Alienware vẫn là một giải pháp an toàn và đáng để đầu tư.



Tóm lại, chúng ta có thể thấy được màn hình Dell Alienware AW2720HF trở lại thị trường màn hình gaming với một diện mạo hoàn toàn mới, hiện đại và những tính năng tích hợp đáp ứng mọi nhu cầu của game thủ. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình Dell, màn hình PC, màn hình gaming tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét