Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2022

Thoái hóa khớp gối châm cứu có hết không?

Khi bị thoái hóa khớp gối, châm cứu là một trong những phương pháp điều trị được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. Tuy nhiên, liệu rằng hiệu quả của phương pháp này ra sao? Khi bị thoái hóa khớp gối châm cứu có hết không? Các bạn hãy cùng tham khảo một số thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây trước khi quyết định dùng thuốc thoái hóa khớp.

Tìm hiểu về phương pháp châm cứu thoái hóa khớp gối


Khớp gối là một trong những bộ phận quan trọng trong cơ thể, thường xuyên phải chịu áp lực của toàn bộ cơ thể. Cũng bởi lẽ đó, khớp gối rất dễ bị thoái hóa. Bệnh thường xảy ra khi có sự xuất hiện sự biến đổi ở bề mặt sụn khớp, hình thành các gai xương, lâu ngày gây ra biến dạng.

Ở giai đoạn đầu, thoái hóa khớp gối thường chưa khiến khu vực này bị tổn thương nhiều do dịch ở bao khớp vẫn chưa ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển, dịch khớp gối bị thay đổi, độ ma sát tăng lên sẽ gây ra những cơn đau đớn bất thường. Trong trường hợp không được điều trị sớm, bệnh gây khó khăn, ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của người mắc phải.

Trong thời gian qua, châm cứu thoái hóa khớp gối là phương pháp Đông y được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Phương pháp này thường sử dụng kim châm cùng với sức nóng của nhiệt để tác động vào huyệt đạo, góp phần kích thích phản ứng, tạo ra các phản xạ để phá vỡ các cung phản xạ khác về xương khớp. Biện pháp này sẽ giúp giảm đau hiệu quả, góp phần kích thích việc sản sinh dịch nhầy ở khớp gối.

Đây là phương pháp có khả năng giảm đau mà không cần dùng thuốc. Ngoài ra biện pháp châm cứu cũng được sử dụng phổ biến trong việc giảm đau nhức bệnh lý xương khớp nói chung.
 
Châm cứu thoái hóa khớp gối có hiệu quả hay không?

Châm cứu thoái hóa khớp gối có hiệu quả hay không là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, đây là phương pháp đã xuất hiện từ cách đây hàng ngàn năm. Dù trải qua một thời gian dài, phương pháp này vẫn giữ nguyên được giá trị trong điều trị bệnh.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, châm cứu vẫn được ứng dụng phổ biến. Cụ thể, tổ chức y tế thế giới cũng đã công nhận hiệu quả của phương pháp châm cứu trong việc điều trị 40 căn bệnh khác nhau, trong đó phổ biến hơn cả là các bệnh lý liên quan đến xương khớp.

Nhiều tài liệu nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, châm cứu sẽ kích thích sản sinh steroid tự nhiên trong cơ thể. Đây là những thành phần giúp chống lại tình trạng viêm khớp dạng thấp, hạn chế tác nhân gây thoái hóa khớp. Từ đó giúp hình thành cơ chế tự chữa lành vết thương của cơ thể.

Theo một số đánh giá, châm cứu cũng là phương pháp chữa bệnh an toàn, ít gây rủi ro. Ngoài châm cứu, người bệnh cũng nên kết hợp sử dụng các phương pháp khác như xoa bóp, bấm huyệt. Đây đều là những liệu pháp trị bệnh an toàn, giúp hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc tây để giảm đau.Ngoài tác dụng điều trị bệnh, quá trình châm cứu còn giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, cải thiện sức khỏe toàn diện.
 
Một số lưu ý khi châm cứu trị thoái hóa khớp gối

Để việc châm cứu trị thoái hóa khớp gối mang đến hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lựa chọn một địa chỉ thực hiện uy tín, áp dụng việc châm cứu kiên trì, theo đúng liệu trình. Bên cạnh đó, các bạn có thể kết hợp sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ như Thảo Linh Tiên của Dược Bình Đông.

Sản phẩm được tạo nên từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên gồm Dây đau xương, Đảng sâm, Đỗ trọng, Tang thầm, Ngưu tất, Độc hoạt, Mộc qua, Kê huyết đằng, Cốt toái bổ… Những thành phần này có tác dụng bổ can thận, trừ phong thấp, phong hàn, thanh nhiệt. Đồng thời hỗ trợ hoạt huyết, mạnh gân cốt, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp do viêm khớp, thoái hóa khớp, thuốc trị phong thấp. Sản phẩm được bào chế và đóng gói dưới dạng cao lỏng 280ml nên có cách sử dụng vô cùng dễ dàng.

Như vậy, các bạn cùng tham khảo một số thông tin liên quan đến việc châm cứu khi bị thoái hóa khớp gối. Về cơ bản, đây là phương pháp có thể mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện cũng như kết hợp với một số loại thuốc hỗ trợ điều trị để mang đến kết quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét