Thứ Năm, 21 tháng 7, 2022

Top những laptop gaming đỉnh của chóp năm 2022

Bạn muốn tìm kiếm một chiếc laptop gaming chất lượng để phục vụ nhu cầu giải trí hay trang bị cho năm học mới mùa back to school này. Vậy hãy nhanh chóng tham khảo những mẫu laptop gaming đỉnh của chóp dưới đây ngay nhé.

Asus ROG Strix G15 Advantage

Mở đầu danh sách là một trong những laptop gaming giá rẻ, chất lượng nhất bạn không nên bỏ qua. AMD đã và đang dần đánh bại đối thủ Intel của mình để ghi tên vào bản đồ những laptop gaming AMD hiệu suất khủng. Tuy chưa được sử dụng phổ biến như Intel nhưng không thể phủ nhận rằng hầu hết laptop gaming AMD đều sở hữu sức mạnh siêu khủng, có thể nói là bất khả chiến bại.

Điển hình như Asus ROG Strix G15 Advantage, được trang bị con chip AMD Ryzen 9 5900HX và card đồ họa Radeon RX 6800M, một đối thủ ngang tầm với NVIDIA RTX 3080. Với mức giá hợp lý, dễ tiếp cận với hầu hết game thủ nhưng ROG Strix G15 cho hiệu suất đáng kinh ngạc, cân mượt mọi tựa game khó nhằn trên thị trường. 

Vì thuộc phân khúc tầm trung nên chúng ta cũng đừng nên quá mong chờ vào thiết kế của nó nhé. Nó vẫn mang dáng vóc mạnh mẽ, gai góc đậm chất gaming, nhưng so với nhiều người anh em khác thuộc dòng Strix thì thiết kế của ROG Strix G15 chưa được đánh giá cao. Nếu bạn không quá quan trọng về hình thức bên ngoài thì bao nhiêu đó không đủ làm lu mờ hiệu suất khủng của Asus ROG Strix G15.

Razer Blade 14

Nhắc đến laptop gaming, thứ hiện hữu trong đầu người dùng sẽ là một thiết kế cồng kềnh, phần khung dày cộm với các đường cắt xén góc cạnh mạnh mẽ và lỗ thoáng khí ở mọi nơi. Bạn sẽ không thể tìm thấy những điều đó trên Razer Blade 14 đâu. Razer Blade 14 đã rất thành công trong việc thay đổi nhận thức về việc laptop gaming có kiểu dáng đẹp mà không phải “hy sinh” hiệu suất.

Mặc dù chỉ sở hữu kích thước màn hình 14 inch nhưng Razer Blade 14 lại được trang bị VGA RTX 3080. Đây cũng là chiếc laptop đầu tiên được tích hợp con chip AMD Ryzen 5000. Một sự kết hợp không thể nào hoàn hảo hơn cho một chiếc laptop gaming hiệu suất cao.

Nhiều game thủ vẫn còn đang phân vân có đang nâng cấp lên Razer Blade 15 hay không? Thành thật mà nói, Razer 15 tất nhiên sẽ cho tốc độ khung hình cao hơn một chút nhưng Razer 14 lại sở hữu thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ hơn và dung lượng pin cũng trâu hơn. Những yếu tố này khiến nó trở thành một trong laptop tốt nhất của Razer và là một trong những laptop gaming đáng sở hữu nhất năm 2022 này.

Lenovo Legion 5 Pro

Bạn có muốn đánh đổi hiệu suất khủng để đổi lấy thiết kế mỏng nhẹ cho laptop gaming? Laptop mỏng nhẹ thì cũng thích thật đấy, sang - xịn - mịn làm sao nhưng để chơi game thì nó lại là một chuyện khác. Nhưng đó đã là chuyện của trước đây, giờ đây hãy để Lenovo Legion 5 giúp bạn đáp ứng mọi nhu cầu từ tính tiện lợi đến hiệu năng cân game mượt mà.

Thoạt nhìn, ngoại hình của Lenovo Legion 5 Pro có vẻ bụi bặm và cồng kềnh hơn so với Razer Blade 15 và MSI GS66 Stealth một chút, bù lại thì nó sở hữu một hiệu năng ấn tượng so với mặt bằng chung của laptop gaming. Nhìn chung, nó vẫn xứng đáng là Á hậu 2 của làng laptop chơi game.

Kích thước màn hình 16 inch với tỷ lệ khung hình 16:10, độ phân giải và tần số quét cao chính xác là những gì bạn cần để có thể tương thích với VGA RTX 3070 và CPU AMD Ryzen 5000. Nếu muốn, bạn vẫn có thể nâng cấp CPU để cải thiện thêm hiệu suất trong tương lai. Thiết kế lại là một điểm trừ không thể tránh của Lenovo Legion 5 Pro. Thay vào đó chúng ta sẽ có viền màn hình mỏng, đem lại cái nhìn nịnh mắt và thu hút hơn.

Asus ROG Zephyrus G14

Asus ROG Zephyrus G14 có lẽ là một trong những laptop gaming nhỏ nhắn nhất trên thị trường laptop hiện nay. Trọng lượng nhẹ và kích thước màn hình chỉ 14 inch, khiêm tốn một chút so với kích thước 15 inch thường thấy ở những laptop dành cho game thủ. Nhưng đây đích thực là một minh chứng cho câu nói “nhỏ mà có võ”.

Sức mạnh khủng của Asus Zephyrus G14 đến từ bộ vi xử lý AMD Ryzen 4000 8 nhân. Quái vật dành cho game thủ phải không nào? Hiệu suất khủng trong một thiết kế nhỏ nhắn chính là một trong những ngoại lệ, khiến mọi laptop gaming khác phải kiêng dè. Cũng vì thế mà nó lại cực kỳ phù hợp với những nhà editor chuyên nghiệp, nhà thiết kế đồ họa, 3D và sáng tạo nội dung,...

Nhắm đến đối tượng game thủ nên đương nhiên nó sẽ cân trọn mọi tựa game thịnh hành nhất hiện nay trên thị trường. Bạn có nhiều options về VGA cho laptop như GTX 1650, GTX 1660 hay mới nhất là RTX 3060. Với RTX 3060, bạn có thể chơi mọi tựa game có tốc độ khung hình trên 60/s với cài đặt cấu hình tối đa. 

Acer Predator Triton 300 SE

Nói đến laptop Acer, chúng ta sẽ nhớ đến ngay những dòng laptop văn phòng, phổ thông, nhưng thực chất phân khúc gaming cũng đình đám không kém. Acer Predator Triton 300 SE ra mắt như mở ra một kỷ nguyên mới cho laptop chơi game. Nếu đặt Asus Zephyrus G14 và Asus Predator Triton 300 SE lên bàn cân thì G14 có vẻ nhỉnh hơn một chút về hiệu năng khi chơi một số tựa game nhờ vào hệ thống làm mát tích cực.

Nhưng suy xét kỹ hơn thì đây lại là thế mạnh của Predator Triton 300 SE vì nó sẽ giúp laptop được tản nhiệt tốt mà vẫn không gây ra tiếng ồn khi hệ thống đang vận hành công suất tối đa. Do đó, bạn có thể thoải mái làm việc và chơi game mà không bị ảnh hưởng gì đến hiệu suất và độ bền của laptop.

Sẽ rất khó khăn để chọn giữa Asus Zephyrus và Acer Predator nhưng nếu bạn muốn trưng dụng laptop gaming để làm việc cường độ cao thì Predator Triton 300 SE sẽ phù hợp hơn nhiều so với G14. Suy cho cùng nó vẫn sẽ phù thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, nên hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn một chiếc laptop ưng ý nhất nhé.

MSI GS66 Stealth

Laptop gaming ở độ phân giải 2K không phải là không thể, chỉ không thể khi bạn chưa biết đến laptop gaming nhà MSI - MSI GS66 Stealth. Chúng ta thường thấy những laptop gaming hiệu suất cao trên thị trường đều được trang bị card đồ họa RTX 3080, tuy nhiên, RTX 3060 cũng là một trong những sự chọn xứng đáng khi nó vừa giúp bạn tiết kiệm được một chi phí kha khá nhưng vẫn có thể nâng cấp tốc độ khung hình lên cao nhất, thậm chí là màn hình 2K.

MSI có nhiều option cho bạn lựa chọn nhưng 1440p 240Hz mới chính là trùm cuối thật sự và xứng đáng để bạn đầu tư hẳn hoi. Thiết kế laptop mỏng, tinh tế lại là một điểm nổi bật khác của MSI GS66 Stealth. Nó không lớn hay nặng hơn Razer Blade 15 quá nhiều nhưng nó có thể phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng tốt hơn, giữ cho nhiệt độ trên bề mặt ở mức thấp và hạn chế tiếng ồn khi tản nhiệt.

Tuy nhiên, touchpad và bàn phím chính là điểm trừ của chiếc laptop này. Diện tích không lớn nên gây hạn chế khá nhiều khi thao tác và phần bàn phím cũng khá ọp ẹp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Nhưng nếu bạn thích hiệu năng cân game khủng trên GS66 Stealth thì nó có thể trang bị chuột máy tínhbàn phím rời để có được trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Tổng kết lại, trên đây là tổng hợp những laptop gaming đỉnh của chóp mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2022 này. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu laptop gaming chất lượng tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét