Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

Asus ROG Strix G15 2022: Laptop gaming huyền thoại một thời giờ ra sao?

Asus ROG Strix G15 2022: Laptop gaming huyền thoại một thời giờ ra sao?

Thị trường laptop gaming ngày càng lớn mạnh và thu hút sự chú ý của nhiều nhà sản xuất. Dù có xuất hiện thêm nhiều cái tên mới nổi hay bành trướng như MSI, Acer Nitro 5 tiger hay Lenovo Legion 5,...thì Asus ROG vẫn luôn là một trong những sự ưu tiên của game thủ. Nhưng vì quá đình đám và nổi trội vậy thì sự trở lại Asus ROG Strix G15 sẽ được trang bị thêm những gì? Có đủ để thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của chính mình?

Thiết kế

Thật không ngoa khi nói rằng Asus ROG mang đậm vibe game trên từng đường nét thiết kế, trước đây hay bây giờ vẫn thế. Nhưng ở đâu đó Asus ROG Strix G15 vẫn xuất hiện như một vị thần và thổi một làn gió mới vào dòng laptop gaming đình đám này. Thiết kế bất đối xứng, đèn nền RGB từng phím, phần bản lề độc đáo và cả những chi tiết cách điệu nhỏ dọc suốt phần thân máy,...Tất cả đã tạo nên một chiếc laptop gaming độc lạ ngay từ khoảnh khắc đập hộp, lúc cầm trên tay cho đến lúc trải nghiệm sử dụng.



Độ hoàn thiện của nó xứng đáng được đánh giá 5 sao khi từng chi tiết được chau chuốt tỉ mỉ và hùng mạnh như một chiếc xe tăng. Chỉ với logo ROG nổi bần bật ở mặt lưng, hệ thống đèn RGB dọc thân máy cũng đã đủ khiến bạn chiếm trọn spotlight khi sử dụng laptop ở văn phòng hay ở nơi đông người.



Asus ROG Strix 2022 chủ yếu nhắm đến đối tượng người dùng là game thủ nhưng nó vẫn sở hữu một ngoại hình khá nhỏ gọn và mang tính di động cao so với nhiều đối thủ laptop gaming khác trên thị trường. Nó vẫn mang vẻ ngoài của một mãnh thú gaming thực thụ, chỉ là không mang theo cùng sự bụ bẫm, cồng kềnh và gai góc thường thấy.

Màn hình

Asus ROG Strix G15 2022 sở hữu màn hình LCD với kích thước 15.6 inch, độ phân giải QHD (2K) dưới tấm nền IPS và tần số quét 165Hz. Chỉ một từ thôi đã có thể lột tả được khả năng hiển thị của chiến thần gaming này - hoàn hảo. Sự kết hợp giữa độ phân giải và tần số quét giúp mang lại góc nhìn tuyệt vời, đẹp mắt và vô cùng sống động. Dù bạn thích chiêm ngưỡng mọi vẻ đẹp của Mexico ở độ phân giải 2K trong Forza Horizon 5 hay tận hưởng tần số quét cao với thời gian phản hồi nhanh như chớp để chiến các tựa game như Valorant, PUBG thì Asus ROG Strix G15 2022 đều giúp bạn cân trọn, không thiếu một điều gì.



Bên cạnh đó, laptop cũng được trang bị thêm tính năng Dolby Atmos Vision để bạn có thể xem những thước phim mượt mà và sắc nét. Còn nếu như bạn là game thủ chỉ quan tâm đến tần số quét màn hình thì Asus ROG Strix G15 2022 vẫn có thể vận hành với độ phân giải FHD tiêu chuẩn với tần số quét 200Hz. Tuy nhiên, 2K+165Hz vẫn là sự lựa chọn tối ưu để có được trải nghiệm chơi game đỉnh cao.


Bàn phím

Bàn phím trên Asus ROG Strix G15 2022 cũng vô cùng ấn tượng nhờ được trang bị đèn nền trên từng phím, khoảng cách giữa các phím vừa phải và hành trình phím sâu tạo cảm giác thích thú khi lướt trên mặt phím. Ngoài ra, hãng còn thiết kế phím điều hướng có diện tích to hơn, để những game thủ có ngón tay to vẫn có thể thao tác dễ dàng trên laptop. Layout này không những phù hợp để chơi game mà còn lý tưởng để thực hiện một số thao tác như soạn thảo văn bản,...



Laptop không được trang bị khu vực phím số, thay vào đó là các phím chức năng khác như Play, Stop, Previous Next thuận tiện cho người dùng khi thực hiện đa phương tiện. Đây không hẳn là điểm yếu của Asus ROG Strix G15 2022. Đây là một bước đi tương đối đúng đắn và hợp lý với hầu hết đối tượng người dùng lag game thử. Bởi vì bạn sẽ không cần thực hiện nhiều tác vụ liên quan đến nhập liệu. Hãng sản xuất đề cao việc được trải nghiệm trên đa phương tiện hơn trên hết nên đây có thể xem là một điểm đặc biệt của chiến thần này.


Hiệu năng và tản nhiệt

Khi nói về hiệu năng, không ngoài dự đoán Asus ROG Strix G15 2022 đã không khiến người dùng thất vọng. Sự kết hợp giữa con chip AMD Ryzen 9 6900 HX và card đồ họa RTX 3070Ti cung cấp hiệu năng chơi game siêu khủng dù bạn đang cài đặt cấu hình nào. Asus còn gắn thêm MUX switch mới cho laptop để người dùng điều khiển đầu ra màn hình trực tiếp từ card đồ họa rời thay vì thông qua VGA tích hợp, vận dụng tối đa sức mạnh của card 3070Ti.



J4 Laptop đã test tốc độ khung hình 80-85 fps với tựa game Forza Horizon 5 độ phân giải 1440p và 80-90 fps với tựa game God of War độ phân giải 1440p và cho thấy nó vẫn có thể hoạt động mượt mà. Tiếp tục với tựa game FIFA 22 độ phân giải FHD và đạt tốc độ 190-210 fps. Laptop sẽ nóng sau một lúc chơi game nhưng cũng không đáng kể. Và không hề xảy ra tình trạng bàn phím laptop bị loạn sau vài giờ chơi game liên tục.


Cổng kết nối

Asus ROG Strix G15 2022 sở hữu khá đầy đủ các cổng kết nối thông dụng n như USB 3.2 Type C ở mặt sau, HDMI và RJ45 ở mặt bên, bên trái là hai cổng USB 3.2 và jack cắm tai nghe 3.5mm. Laptop cũng được hỗ trợ WiFi 6E và Bluetooth 5.2 cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng. Bù lại, chúng ta sẽ không có khe đọc thẻ nhớ MicroSD. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa hay creator, bạn cần trang bị thêm adapter đi kèm. Đáng buồn hơn là cổng USB Type C ở đây cũng không phải là cổng Thunderbolt.


Khuyết điểm của Asus ROG Strix G15 2022

Asus ROG Strix G15 2022 sở hữu quá nhiều điểm mạnh, hầu như là vua của mọi laptop gaming. Nhưng “nhân vô thập toàn”, có thật sự chiếc laptop gaming Asus này không có khuyết điểm? Giá thành sản phẩm so với giá tiền là có thể hiểu được nhưng một điều chắc nhiều người dùng cảm thấy băn khoăn chính là laptop không được trang bị webcam. Hẳn là hãng cho rằng webcam không cần thiết cho một cỗ máy khủng như Asus ROG Strix G15 nhưng nhiều game thủ không nghĩ thế.



Đồng ý rằng Asus có hỗ trợ thêm một webcam FHD rời trong hộp. Nhưng việc tích hợp nó vào laptop có vẻ hợp lý hơn khi nó không cần quá cồng kềnh khi sử dụng hay bạn cũng không mất một cổng USB Type C mới có thể sử dụng webcam.



Dung lượng pin của máy cũng không quá ấn tượng, hiệu năng khủng và khả năng hiển thị đỉnh cao trên laptop cũng phần nào lý giải được dung lượng pin khiêm tốn của nó. Bạn có thể thoải mái sử dụng laptop trong khoảng 5-9 tiếng với các tác vụ cơ bản thông thường. Tuy nhiên, con số này sẽ tiêu hao nghiêm trọng khi bạn chơi game, thậm chí nó chỉ có thể trụ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Asus ROG Strix G15 2022 có thực sự dành cho bạn?

Asus ROG Strix series vẫn luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo của cộng đồng người dùng bởi sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng và thiết kế laptop mang lại. Và ROG Strix G15 thừa hưởng mọi điểm mạnh của dòng ROG Strix đình đám và phiên bản 2022 này cung cấp hiệu năng mạnh hơn với con chip hiệu năng cao từ AMD. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong chờ một sự lột xác ngoạn mục hơn thì có lẽ bạn nên cố gắng đợi thêm một thời gian nữa. Còn nếu bạn không quá quan tâm về những điểm yếu trên Asus ROG Strix G15 2022 thì còn chần chừ gì nữa hãy đến ngay GEARVN để tậu cho mình ngay thôi nào!



Tổng kết lại, Asus ROG Strix G15 2022 đã có lại sự trở lại ấn tượng với hiệu năng khủng. Tuy vẫn còn nhiều điểm trừ nhưng vẫn xứng đáng để game thủ để tâm và cân nhắc. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu laptop gaming, laptop Asus ROG tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét