Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

Các mẹo giúp giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

Gánh nặng về tài chính, thức khuya, dậy sớm… có thể khiến bạn cảm thấy đau nhức đầu, mệt mỏi. Đây là vấn đề khá nhiều người đang gặp phải hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách xoa dịu cơn đau.

=> Xem thêm: Cách trị rối loạn tiền đình

Các mẹo giúp giảm đau đầu hiệu quả tại nhà
Các mẹo giúp giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

Một số dạng đau đầu thường gặp hiện nay

Để áp dụng đúng cách giảm đau đầu mang lại hiệu quả, bạn cần xác định xem mình đang bị đau đầu như thế nào, nguyên nhân từ đâu? Đây là cơ sở quan trọng để chúng ta điều trị, xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

  • Đau đầu do căng thẳng, áp lực (nguyên phát): Ngoài nguyên nhân thiếu máu não, tình trạng đau nhức đầu còn đến từ nhiều áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và công việc. Đặc điểm thường thấy đó là cơn đau từ từ xuất hiện và khiến chúng ta đau nhức âm ỉ suốt cả ngày dài. Càng căng thẳng, áp lực tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn vì thế bạn hãy dành chút thời gian thư giãn, nghỉ ngơi nhé!
Căng thẳng áp lực trong thời gian dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ
Căng thẳng áp lực trong thời gian dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ
  • Đau đầu do lạm dụng các loại thuốc (thứ phát): Đối với tình trạng đau nhức đầu do sử dụng thuốc quá liều lượng, cơn đau hay xuất hiện vào ngày mới và kéo dài liên tục trong suốt ngày dài, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và sự tập trung của bạn. Tình trạng này chỉ được cải thiện khi bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau, nếu hết thuốc, cơn đau đầu lại dày vò. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng thuốc theo liều lượng và chỉ định bác sĩ.
  • Đau nửa đầu: Khá nhiều người gặp phải tình trạng đau nửa đầu, cơn đau xuất hiện đột ngột và dữ dội, đau nhói. Có thể gặp phải một số triệu chứng đi kèm như: mờ mắt, buồn nôn hoặc rối loạn thần kinh,… Nếu hiện tượng trên xảy ra trong một thời gian dài, bệnh nhân hãy đi khám và phát hiện các vấn đề liên quan tới sức khỏe kịp thời.

Các mẹo giúp giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

  • Chườm lạnh: Dùng một chiếc khăn hoặc vải sạch bọc các viên đá và đặt lên trán. Nhiệt độ thấp tỏa ra từ đá viên sẽ giúp bạn xua bớt cảm giác khó chịu do chứng nhức nửa đầu. Lưu ý chỉ nên áp trong 15 phút, sau đó nghỉ ngơi ít nhất trong 15 phút tiếp theo. Hơi lạnh tiến vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến một số nguy cơ không đáng có.
  • Uống nước chanh tươi: Pha một ly nước chanh uống ngay khi vừa xuất hiện cảm giác đau đầu là cách khiến bạn thoát khỏi cơn đau trong chốc lát. Mùi hương từ quả chanh khiến cơ thể cảm thấy được thư giãn, đẩy lùi cơn đau.
  • Massage: là một trong những cách hỗ trợ giảm đau khá tốt. Khi massage, cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, quá trình tuần hoàn máu lên não diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp giảm đau tức thời, về lâu về dài chúng không thể đem lại hiệu quả cao.
Massage là một trong những cách làm giảm đau đầu hiệu quả
Massage là một trong những cách làm giảm đau đầu hiệu quả
  • Ngửi hương hoa Oải Hương: Theo vài nghiên cứu, chứng nhức đầu có thể làm giảm nhẹ bằng ngửi tinh dầu hoa Oải Hương.
  • Chuyển đến một vị trí ít ánh sáng để nghỉ ngơi: Ánh sáng được chứng minh là càng khiến cơn đau đầu trở nên dữ dội hơn do đau nửa đầu (và đau đầu) thường được gây ra bởi sự kích thích cảm giác. Do vậy, giảm bớt ánh sáng bằng cách hạ rèm xuống, tắt một vài bóng đèn trong phòng hay đeo một cặp kính mát là những biện pháp bạn nên thực hiện.

Bonaobido - Giải quyết cơn đau đầu từ gốc và phòng ngừa đột quỵ tiềm ẩn

Để đối phó các cơn đau đầu không chỉ áp dụng các mẹo vặt trước mắt mà cần có giải pháp căn cơ, lâu dài, đánh ngay vào cơ chế bệnh để đề phòng đột quỵ hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, gốc tự do làm gia tăng hoạt động bạch cầu, khởi phát quá trình viêm và sản sinh chất gây giãn mạch. Tình trạng này xảy ra quá mức làm tổn thương lớp nội mạc mạch máu dẫn đến những rối loạn vận mạch, khiến mạch máu não giãn nở và biến đổi bất thường gây nên cơn đau ở đầu. Việc sử dụng sản phẩm Đông y Bonaobido chính là gợi ý tốt nhất cho bạn lúc này.

Bonaobido - Giải quyết những cơn đau đầu an toàn, hiệu quả
Bonaobido - Giải quyết những cơn đau đầu an toàn, hiệu quả

Sản phẩm dược bào chế từ 100% thành phần tự nhiên, kết hợp nhiều loại thảo dược quý hiếm thông qua quy trình bào chế hiện đại, đảm bảo lành tính, không có tác dụng phụ, nên có yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Bonaobido được khuyến cáo sử dụng trong trường hợp cần hỗ trợ hoạt huyết dưỡng não, tăng cường trí nhớ, giảm tình trạng rối loạn tiền đình như: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng, hay quên. 

  • Đương quy: bổ huyết, thông huyết, hoạt huyết, giúp tăng cường máu lưu thông lên não. Ngoài ra còn có tác dụng cho xương khớp.
  • Xuyên khung: thiếu máu thường là nguyên nhân gây ra các triệu chứng: nhức đầu, hoa mắt. Xuyên khung có tác dụng bổ huyết, cung cấp lượng máu lên não, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau.
  • Hoài sơn: có tác dụng bổ, chữa các triệu chứng không tiêu, di tinh, đau lưng, hoa mắt.
  • Ngưu tất: có tác dụng hoạt huyết, điều hòa giúp máu huyết lưu thông, có tác dụng chống viêm, giảm đau
  • Hồng hoa: có tác dụng thông mạch, phá các huyết ứ, hoạt huyết giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp sinh huyết mới. Ngoài ra có thành phần flavonoid giúp làm bền thành mạch, chống viêm.
  • Nữ trinh: Chủ trị chứng đau mỏi lưng gối, mắt mờ, tóc bạc, hoa mắt chóng mặt.
Sản phẩm rất tiện dụng và có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, khi kết hợp Bonaobido với chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp và có lối sống khỏe mỗi ngày sẽ giúp tình trạng đau đầu, chóng mặt… được suy giảm tốt và nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét