Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

Nguyên nhân gây viêm phổi ở người già có thể bạn chưa biết

Người già thường có nhiều bệnh, đặc biệt khi thời tiết thay đổi rất dễ bị ho. Tìm hiểu được chính xác nguyên nhân gây viêm phổi ở người già sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân gây ra viêm phổi ở người già cùng việc gợi ý loại thuốc bổ phổi cho người già hiệu quả, an toàn hiện nay.

Nguyên nhân gây viêm phổi ở người già thì có rất nhiều.

Những nguyên nhân gây ho ở người cao tuổi rất lưu tâm

Hen suyễn

Ho ở người cao tuổi bị hen suyễn mạn tính thường có đờm lỏng hoặc đặc, cho nên khi ho có tiếng lọc xọc như người hút thuốc lào. Nếu điều trị cắt được cơn hen thì người bệnh sẽ giảm hoặc hết cơn ho.

Trào ngược dạ dày – thực quản

Đây là một hội chứng gồm nhiều triệu chứng như đau rát sau xương ức, ợ chua, đầy hơi và ho kéo dài. Trong bệnh trào ngược thực quản có những trường hợp chỉ ho kéo dài mà ít có biểu hiện gì khác.

Ho trong trào ngược dạ dày – thực quản là do dịch vị trào ngược từ dạ dày lên gây kích thích niêm mạc đường hô hấp và làm tổn thương do tác động của dịch vị dạ dày. Trong trường hợp này nếu phát hiện sớm và điều trị đúng và hết bệnh trào ngược dạ dày – thực quản cũng đồng nghĩa với hết cơn ho.

Một số bệnh thuộc viêm đường hô hấp 

Viêm phế quản mạn tính, giãn phế quản, khí phế thũng cũng gây nên cơn ho, nhất là ho của bệnh giãn phế quản ở người cao tuổi thường xảy ra vào nửa đêm, gần sáng. Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là bệnh bao gồm khí phế thũng kèm theo viêm phế quản mạn tính cũng gây nên ho kéo dài hay gặp ở người cao tuổi.

Một số người già bị nghiện thuốc lá, thuốc lào cũng bị ho kéo dài do niêm mạc đường hô hấp viêm nhiễm mạn tính. Ngoài ra có một số bệnh tuy gặp ít hơn nhưng cũng gây ho kéo dài như trong bệnh suy tim, nhất là suy tim nặng do ứ máu ở phổi lâu ngày hoặc ho gặp ở một số người dùng thuốc hạ huyết áp loại thuốc ức chế men chuyển.

Viêm phế quản mạn tính gây ho cho người già thường vào ban đêm.

Thuốc bổ phổi cho người già từ đông y

Theo nghiên cứu, cơ thể người lớn tuổi sẽ dễ hấp thu các loại thảo dược thiên nhiên hơn là sử dụng thuốc Tây. 

Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm thuốc bổ phổi dành cho người già có nguồn gốc từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm. Các thành phần bổ phổi trị ho rất hợp với cơ địa người già. Bạn có thể tham khảo sử dụng.

Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm thuốc bổ phổi dành cho người già chiết xuất từ đông y.

Thiên Môn Bổ Phổi Dược Bình Đông là sản phẩm Đông y kết hợp với vị thuốc quý như: Thiên Môn Đông, Bạc Hà, Tỳ Bà Diệp, Trần Bì, Dâu, Cát Cánh, Sài Hồ, Sa Sâm, Phục Linh Và Ngũ Vị Tử có tác dụng đặc biệt hiệu giúp giảm ho hiệu quả.


Bệnh ho ở người cao tuổi không phải là một vấn đề bình thường, đôi khi là biểu hiện của bệnh lý nghiêm trọng nên người cao tuổi cần đi khám để được chẩn đoán chính xác nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình. Đồng thời kết hợp các sản phẩm thuốc bổ phổi cho người cao tuổi từ các loại thảo dược để giúp phổi khỏe mạnh hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét