Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2022

Game thủ có nên mua Lenovo Legion 5?

Lenovo Legion 5 đang là một cơn sốt lúc bấy giờ và được người dùng đánh giá cao. Sở hữu ngoại hình thu hút và những thông số kỹ thuật ấn tượng, liệu Lenovo Legion 5 có xứng đáng để được game thủ đầu tư hay không? Hãy cùng chiêm ngưỡng siêu phẩm mới toanh nhà Lenovo nhé.


Thiết kế

Về mặt thiết kế, Lenovo Legion 5 vẫn sở hữu ngoại hình tương tự như những phiên bản trước. Khoác lên mình bộ áo khoác xám đen ở mặt lưng, phần bàn phím và mặt đáy là màu đen tuyền mạnh mẽ, cứng cáp. Điểm đáng chú ý ở đây là phần lưng khá mỏng và nhỏ hơn nhiều so với phần thân máy.



Tuy nhiên, nhiều game thủ lại ưa chuộng thiết kế có phần cồng kềnh ở laptop gaming. Nó cung cấp nhiều không gian cho những linh kiện bên trong máy, đặc biệt là hệ thống tản nhiệt. Thiết kế của Legion 5 là sự pha trộn hoàn hảo giữa vibe gaming mạnh mẽ và hiện đại, thanh lịch. Điểm trừ duy nhất ở đây chính là phần viền màn hình được hoàn thiện bằng nhựa, tuy vẫn giúp máy trông thon gọn nhưng cũng khiến nó trở nên “thường” hơn.



Ngoài phần viền, toàn bộ thân máy được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp, chịu lực tốt. Phần bàn phím có phần ọp ẹp khi nhấn phím mạnh. Chung quy lại, độ hoàn thiện khá tốt. Đây cũng không hẳn là một chiếc laptop gaming mỏng nhẹ, nhưng so với nhiều đối thủ khác trên thị trường thì nó lại ăn đứt ở khoảng ngôn ngữ thiết kế hiện đại.

Cổng kết nối

Cổng kết nối trên Lenovo Legion 5 cũng tương đối đa dạng. Cổng được bố trí ở hai bên hông laptop để game thủ có thể dễ dàng thao tác và không gây trở ngại trong quá trình chơi game. Mặt trái được tích hợp 2 cổng USB-C 3.2 và 1 cổng Thunderbolt 4. Mặt phải là 1 cổng USB-A 3.2 và jack cắm tai nghe 3.5mm, game thủ giờ đây có thể thoải mái kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi cùng một lúc để nâng cao trải nghiệm chơi game của mình trên Lenovo Legion 5.


Màn hình

Lenovo Legion 5 sở hữu màn hình 16 inch, độ phân giải 2560x1600 dưới tấm nền IPS cho khả năng tái tạo hình ảnh đồ họa sống động, sắc nét và chân thật đến từng chi tiết nhỏ. Tỷ lệ khung hình 16:10 mới giúp tăng chiều cao hiển thị trên màn hình, hình ảnh sẽ không bị giới hạn chiều cao như tỷ lệ khung hình truyền thống. Dân thiết kế đồ họa cũng sẽ đổ ầm ầm với Lenovo Legion 5 vì khả năng hiển thị của nó không thua kém bất kỳ laptop đồ họa nào cả.



Điểm nổi bật và thu hút người dùng chính là nó được hỗ trợ công nghệ VRR, có thể đẩy tần số quét màn hình mặc định 165Hz lên đến 240Hz nếu cần. Nhưng điều này không có nghĩa VRR trên Legion 5 có thể áp dụng cho hầu hết mọi tựa game mới nhất với cài đặt cấu hình cao nhất qua mức 165Hz đâu nhé.



Độ phủ màu trên Legion 5 đạt 76% AdobeRGB và 99% sRGB, có thể nói độ phủ màu này có phần khiêm tốn so với những gì nhà thiết kế chuyên nghiệp tìm kiếm. Hơn nữa hệ số Delta E cũng dừng lại ở mức 1.35, chưa thật sự ấn tượng. Bù lại, tấm nền IPS cho màu sắc trông sống động và sáng sủa. Sắc đen khá sâu và được hỗ trợ công nghệ HDR cho độ tương phản tốt.

Hiệu năng

Được trang bị con chip Intel Core i7 gen 12 cho khả năng xử lý tác vụ nhanh chóng và cân mọi tựa game một cách mượt mà. Kết hợp với con chip hiệu suất cao chính là card đồ họa RTX 3070Ti cho khả năng xử lý đồ họa tốt. Ngay cả những tựa game cài đặt đồ họa cao lên đến 1440p cũng không làm khó được Legion 5.



Những nhà thiết kế đồ họa muốn tìm kiếm một chiếc laptop hiệu suất khủng cùng với khả năng hiển thị ấn tượng thì đây quả là một item đáng để cân nhắc. Vừa có thể chơi game, vừa có thể cân tất mọi tác vụ đồ họa, Legion 5i Pro xứng đáng trở thành cánh tay đắc lực cho bạn.

Bàn phím và touchpad

Lenovo Legion 5 được trang bị bàn phím TrueStrike cho chiến thần gaming của mình. Hành trình phím và độ nảy tốt. Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt mỗi lần nhấn phím, mang lại độ chính xác và trải nghiệm gõ phím cao hơn. Và chắc chắn game thủ cũng rất ưng ý những gì Lenovo Legion 5 đem lại với khả năng anti-ghosting 100% và đèn nền RGB 4 vùng ấn tượng.



Touchpad được mở rộng hơn so với nhiều phiên bản trước, nhưng với thiết kế của một chiếc laptop 16 inch thì nó vẫn còn khá khiêm tốn. Bù lại, bàn di chuột khá nhạy và thoải mái khi bạn thao tác nhờ được hỗ trợ driver touchpad từ Microsoft Precision và cảm ứng đa điểm siêu nhạy.

Tổng kết lại, Lenovo Legion 5i Pro vẫn là một trong những phiên bản laptop đáng để bạn đầu tư. Giá thành dễ tiếp cận hơn so với người anh em Asus Zephyrus nhưng giá trị nó mang lại cũng không thua kém là bao. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu laptop gaming, laptop Lenovo tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét