Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

Thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế

Hiện nay thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư kinh doanh nhà hàng dịch vụ lựa chọn bởi sự mới mẻ cũng như những ưu điểm vượt trội. Và nếu như bạn đang có dự định kinh doanh nhà hàng, bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn một số thông tin liên quan, mọi người cùng tham khảo.

Thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế

Thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế
Nguồn: QDC

Thế nào là thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế?

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc, nhà hàng BBQ từ thép tiền chế hay còn được gọi bằng các tên gọi khác như nhà tiền chế, nhà lắp ghép, nhà khung thép.

Phối cảnh tổng thể khu vực ăn uống của một nhà hàng BBQ

Phối cảnh tổng thể khu vực ăn uống của một nhà hàng BBQ
Nguồn: QDC

Thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế tức vật liệu để xây dựng không theo kiểu truyền thống từ vôi, gạch, xi măng hay cát, mà thay vào đó là các khung chính với các mối nối được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết từ chất liệu thép tiền chế. Khi lựa chọn thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế sẽ làm cho nhà hàng BBQ của bạn thêm độc đáo, tạo ra những không gian tinh tế thu hút thực khách ghé vào nhà hàng.

Vật liệu xây dựng nhà hàng thép tiền chế bao gồm: kết cấu thép để tạo khung cho công trình, các loại tôn để che chắn, các tấm panel và các vật liệu chuyên dụng để cách âm, cách nhiệt cũng như tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Ưu nhược điểm của thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế

Sau đây chúng tôi sẽ phân tích rõ về ưu điểm và một vài hạn chế của mô hình thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế để giúp các bạn có được sự hiểu biết cụ thể và đầy đủ về mô hình thiết kế này.

Độ bền cao

Sẽ có rất nhiều người lo ngại về độ bền của những mẫu thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế bởi một phần mô hình thiết kế này rất mới. Hơn nữa xưa nay mọi người quen xây dựng theo cách truyền thống. Tuy nhiên bạn cứ yên tâm bởi nhà hàng thép tiền chế có độ bền bỉ rất cao, hơn nữa còn dễ dàng để tạo điểm nhấn bằng cách tận dụng kết cấu thanh mảnh đặc thì của thép.

Khung lưới thép sử dụng làm lancan và trang trí tường

Khung lưới thép sử dụng làm lancan và trang trí tường
Nguồn: QDC

Giảm tỉ trọng công trình

Khi xây dựng thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế thì bạn nên liên hệ với những đơn vị thiết kế thi công nhà hàng BBQ uy tín và kinh nghiệm để các kỹ sư có thể thiết kế, tính toán kỹ càng và tỉ mỉ các cấu kiện bộ phận của nhà hàng thép tiền chế, giúp nhà hàng BBQ của bạn có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn không mất đi tính ổn định.

Thiết kế nhà hàng BBQ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Với những nhà hàng BBQ được thiết kế từ thép tiền chế thì đơn vị thiết kế thi công họ sẽ dùng các mối liên kết được thiết kế sẵn, các chi tiết đã được gia công và chế tạo tại nhà máy, vật liệu đã được xác định trước và được đưa ra địa điểm thi công để lắp ráp lại. Do đó, việc thi công nhà hàng rất nhanh chóng và tiết kiệm khoảng 50% thời gian thi công so với những công trình được thi công bằng những vật liệu truyền thống.

Xu hướng thiết kế nhà hàng, quán cafe sang chảnh, hiện đại

Xu hướng thiết kế nhà hàng, quán cafe sang chảnh, hiện đại
Nguồn: Ảnh sưu tầm

Do thời gian thi công được rút ngắn nên chi phí để bỏ ra cho việc xây dựng nhà hàng BBQ từ thép tiền chế cũng được tiết kiệm rất đáng kể. Hơn nữa tổng chi phí để xây dựng một nhà hàng thép tiền chế thấp hơn rất nhiều so với làm nhà khung bê tông cốt thép thông thường do chi phí vật liệu thấp. Do vậy lựa chọn thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế là một hướng đi vừa mới mẻ vừa rất kinh tế.

=> Xem thêm: Thiết kế nhà hàng Nhật

Thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế rất linh động và dễ dàng thay đổi quy mô

Do những nhà hàng được xây dựng từ thép tiền chế được lắp ráp từ những chi tiết được gia công trước. Do đó các chi tiết kết cấu trong nhà hàng có khả năng tạo ra sự linh hoạt trong khâu thi công nhà hàng khung thép. Hơn nữa, do được lắp ráp từ những thanh thép nên bạn có thể dễ dàng tách rời hay nâng cấp.

Với thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế, bạn có thể thay đổi lúc nào bạn muốn

Với nhà hàng BBQ từ thép tiền chế, bạn có thể thay đổi thiết kế mà không cần lo ngại chi phí quá cao
Nguồn: QDC

Kết cầu nhà hàng từ những mảnh ghép rời rạc, rất dễ dàng để tháo rời hệ thống. Do vậy khi lựa chọn loại hình này cho thiết kế nhà hàng BBQ bạn thoải mái thay đổi quy mô nhà hàng.

Nhược điểm khi thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì loại hình thiết kế này còn có những hạn chế nhất định, bạn nên tham khảo qua để tìm giải pháp khắc phục khi thiết kế kinh doanh nhà hàng BBQ từ thép tiền chế.

Khả năng chịu nhiệt kém

So với những nhà hàng được thiết kế theo kiểu truyền thống từ xi măng, gạch vữa về khả năng chịu nhiệt thì nhà hàng được thiết kế từ thép tiền chế có khả năng chịu nhiệt kém và tính dẫn nhiệt cao hơn rất nhiều. Hơn nữa những nhà hàng BBQ được thiết kế từ thép tiền chế dễ bị biến đổi đặc điểm vật lý khi gặp nhiệt độ cao trong thời gian ngắn.

Dễ bị rỉ sét, ăn mòn

Nước ta thuộc khu vực mang khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên dễ ăn mòn và phá hủy kết cấu của thép. Đây thực sự là vấn đề lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của công trình.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về mô hình thiết kế nhà hàng BBQ từ thép tiền chế, hi vọng mọi người sẽ có thêm những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét