Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

5 gợi ý thiết kế nhà hàng BBQ đẹp, độc, lạ

Đối với việc thiết kế nhà hàng BBQ , ngoài sự đặc sắc về món ăn thì cần có sự độc đáo và thu hút với những khoảng không gian nhà hàng. Sự chỉnh chu, tinh tế trong thiết kế không chỉ nâng tầm nhà hàng bạn mà còn đem lại cho thực khách những trải nghiệm đầy hấp dẫn.

Khâu thiết kế nhà hàng chính là “bàn đạp” tạo tiền đề để nhà hàng đi vào hoạt động hiệu quả. Và nắm bắt được tầm quan trọng đó nên chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 gợi ý thiết kế nhà hàng BBQ đẹp, độc, lạ, mọi người cùng tham khảo.


5 gợi ý thiết kế nhà hàng BBQ đẹp, độc, lạ

Thiết kế nhà hàng BBQ theo không gian mở

Đặc trưng của nhà hàng BBQ là sẽ có những lượng khói và mùi nhất định khi thực khách dùng bữa. Tuy rằng các nhà hàng sẽ trang bị hệ thống hút khói và hút mùi nhưng vẫn không thể xử lý tuyệt đối. Và vào những giờ cao điểm khi thực khách ghé quán đông khi hệ thống xử lý bị quá tải, mùi thức ăn và khói sẽ hòa trộn vào nhau bay “lơ lững” trên không trung. 

Điều này vô tình khiến nhà hàng sẽ làm thực khách cảm giác khó chịu và không còn cảm giác ngon miệng nữa. Do vậy thiết kế nhà hàng BBQ theo không gian mở thật sự là một gợi ý thiết kế hay mà các chủ nhà hàng BBQ không thể bỏ qua.


Hệ thống hút mùi là một vật dụng rất quan trọng khi thiết kế nhà hàng BBQ

Bên cạnh đó thiết kế nhà hàng Hàn Quốc không gian mở còn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng bởi thực khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái nhẹ nhàng và bị cuốn hút trong một không gian vừa thoáng đãng lại không bị gò bó.

Không gian mát mẻ là nơi thích hợp để thưởng thức những món nướng - Nguồn: QDC

Với không gian mở, khi thiết kế và thi công bạn không cần sử dụng những bức tường ngăn cách phòng ăn với nhà bếp để biến toàn bộ nhà hàng của bạn thành một không gian rộng lớn. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí mà còn đưa lại hiệu quả rất tích cực. Tham khảo thêm một số bếp từ công nghiệp thường dùng trong nhà hàng khách sạn.

Thể hiện phong cách cá nhân của riêng bạn trong bản thiết kế nhà hàng BBQHiện nay mô hình kinh doanh nhà hàng BBQ đang rất “hot” bởi tiềm năng lợi ích đầy hứa hẹn, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với mô hình này bởi. Để thành công ngoài cái “duyên” trong kinh doanh thì bạn cần có thêm những “cái tôi” đặc trưng trong không gian nhà hàng để có thể thiết kế nhà hàng BBQ của bạn không trộn lẫn và đậm đà chất riêng của mình.

Tham khảo ý tưởng của một nhà hàng BBQ có tên Khói - Nguồn: QDC

Phong cách cá nhân chính là sự đam mê và yêu thích của bạn đối với những phong cách nghệ thuật hay những sự mới lạ độc đáo nào đó mà bạn bị thu hút. Ví dụ như có người hoài cổ thích sưu tầm những đồ cổ mộc mạc, có người thích sự hiện đại với những nét chấm phá, những gam màu đầy tinh tế… Bạn đừng ngại sử dụng nó làm ý tưởng kinh doanh nhà hàng. Khi bạn để cá tính của mình thể hiện trong cách trang trí nhà hàng BBQ, thực khách sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi đến nhà hàng của bạn.

Trang trí thiết kế nhà hàng BBQ theo chủ nghĩa tối giản

Nhà Triết gia Hy Lạp cổ đại Plato đã từng nói rằng “Cái đẹp trong phong cách, sự hài hòa, lịch thiệp và sự nhịp nhàng phụ thuộc vào tính đơn giản” tức sự tinh tế ẩn chứa trong những điều đơn giản, do vậy khi thiết kế không gian nhà hàng BBQ đẹp, độc, lạ, bạn nên cần chú ý đến sự đơn giản và tiện nghi.

Bên cạnh đó một thiết kế nhà hàng BBQ gọn gàng, tối giản không chỉ làm cho không gian nhà hàng không quá se sua và rườm rà, hơn nữa sẽ không làm thực khách quá phân tâm khỏi món ăn trước mặt.

Thiết kế nhà hàng BBQ đơn giản không có nghĩa là không tinh tế

Bạn cần lưu ý tuy là chủ nghĩa tối giản hay thiết kế nhà hàng BBQ theo phong cách đơn giản nhưng bạn cần tinh tế và khoa học trong cách bài bố bởi bạn càng sử dụng ít trang trí thì càng nhiều thực khách sẽ chú ý đến những gì ở đó. Do vậy, không gian cần đơn giản nhưng đầy ngụ ý và đầy chiều sâu. Điều này không chỉ giúp thực khách tinh tế thả hồn mình theo không gian nhà hàng, mà còn nâng tầm nhà hàng BBQ của bạn.

Tạo ra những khoảng không gian xanh trong nhà hàng

Hiện nay trong thiết kế nhà hàng luôn xuất hiện cụm từ “phong trào xanh”, tức đem cây xanh vào trong không gian nhà hàng với các loại cây cỏ, hoa lá và thảo mộc. Và trong thiết kế nhà hàng BBQ, việc đưa không gian xanh hòa trộn với không gian của nhà hàng sẽ là sự kết hợp thông minh đưa lại cho nhà hàng BBQ của bạn những khoảng không gian vừa đẹp, lạ và đầy độc đáo.

Không gian thưởng thức ẩm thực có cây xanh thật sự rất đẹp và lạ

Bên cạnh đó việc tận dụng và sử dụng những mảng xanh trong nhà hàng BBQ không chỉ giúp hút khói, hút mùi mà còn tạo sự tươi mới và thực khách có thể cảm nhận được nhịp sống của tự nhiên trong không gian nhà hàng BBQ của bạn.

Hệ thống đèn chiếu sáng trong khi thiết kế nhà hàng BBQ nên lựa chọn như thế nào?Một nhà hàng đi vào hoạt động hiệu quả là khi thực khách dùng bữa ở nhà hàng nhưng tâm hồn họ cảm nhận được sự ấm áp và gần gũi như đang dùng bữa tại nhà bên những người thân yêu. Do vậy khi trang trí đèn để thiết kế nhà hàng BBQ, bạn nên sử dụng những ánh sáng vàng đầy để đem lại cho thực khách sự nhẹ nhàng đầy ấm áp và đem lại cho nhà hàng của bạn những khoảng không gian đẹp, độc và lạ.

Ánh sáng vàng khiến không gian nhà hàng BBQ sáng hẳn - Nguồn: QDC

Và trong thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà hàng, thay vì ánh đèn huỳnh quang hàng ngày thì bạn có thể sử dụng các loại đèn như đèn dây bóng đèn, đèn lon âm trần, đèn lọ thợ nề, đèn treo tường trang trí… Những loại đèn này vừa cung cấp ánh sáng, vừa có thể làm vật trang trí đầy điểm nhấn trong không gian nhà hàng BBQ của bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về một vài gợi ý thiết kế nhà hàng BBQ đẹp, độc, lạ, mong rằng các bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét