Thứ Năm, 21 tháng 1, 2021

Tính đa màu sắc ở Moissanite

Moissanite là cái tên gây nhiều chú ý trên thị trường trang sức trong những năm gần đây. 

Chúng không chỉ mang vẻ đẹp hoàn mỹ, kiêu sa mà còn đa dạng về kiểu dáng, thiết kế. Đặc biệt, viên đá quý này được rất nhiều người dùng lựa chọn vì tính đa sắc màu của nó. Theo dõi bài chia sẻ sau để khám phá sự đa dạng trong màu sắc của chúng nhé.

Các đặc điểm cơ bản của Moissanite

Mang nhiều đặc tính gần giống với kim cương tự nhiên và có giá thành phải chăng. Nên trang sức đá Moissanite phù hợp với tất cả mọi người và rất được yêu thích hiện nay. Cùng tìm hiểu về các đặc điểm cơ bản nhất về chúng nhé.

Khám phá Moissanite
Khám phá Moissanite

Tính chất hóa học

Moissanite được tạo thành từ Silicon Carbide hoặc Carborundum, có công thức hóa học là Silicon Carbide (SiC). Thông thường chúng được phân thành hai loại: Moissanite trong tự nhiên và được nghiên cứu tổng hợp trong phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên, viên đá quý này rất khó tìm thấy ở môi trường tự nhiên. Vì chúng phải được hình thành ở nhiệt độ và áp suất thích hợp.

Đặc điểm vật lý

Như đã biết, loại đá này có nhiều tính chất tương tự kim cương tự nhiên. Đáng chú ý nhất là độ cứng đạt 9.5/10 theo thang đo độ cứng Mohs (đo độ cứng của khoáng vật). Điều này chứng tỏ chúng rất cứng, khó bị phá vỡ và độ cứng chỉ xếp sau kim cương. Cùng một số thông số sau:
  • Độ trong: Độ trong cao, trong suốt khi không bị lẫn tạp chất.
  • Màu sắc: Tương đối đa dạng từ không màu cho đến màu vàng, xanh dương, đỏ, đen,… Sự tạo thành màu sắc này phụ thuộc vào địa điểm tìm thấy và khai thác chúng. Bên cạnh đó, còn do mức độ áp suất, nhiệt độ tác động lên viên đá.
  • Vết cắt: Các vết cắt của chúng thường có màu xanh xám.
  • Chỉ số chiết suất: khoảng 2.65 – 2.67.
  • Tia sáng: Tia sáng trong suốt. 

Tính quang học

Tính quang học được đánh giá bởi: màu sắc, độ khúc xạ, phản xạ, tán sắc,… của viên đá. Dựa vào các chỉ số đã quy định, thợ chế tác và nhà kiểm định có thể cảm nhận được mức độ, vẻ đẹp của viên đá chính xác nhất. Từ đó, đảm bảo cung cấp sản phẩm trang sức Moissanite chất lượng, uy tín nhất đến tay người dùng.

Tính đa sắc màu của Moissanite

Mỗi viên đá Moissanite đều được phân cấp theo tiêu chuẩn quốc tế GIA. Một viên đá hoàn hảo là viên không màu, tuy nhiên rất khó có được viên đá trong suốt. Cùng tìm hiểu cách phân loại và các màu sắc đặc trưng của chúng nhé.

Moissanite với nhiều màu sắc nổi bật
Moissanite với nhiều màu sắc nổi bật

Phân loại màu sắc

Màu sắc Moissanite được phân cấp như sau:
  • Không màu (Colorless): Gồm những viên đó có độ trong ở nước D, E, F.
  • Gần như không màu ( Near Colorless): Gồm những viên đá có độ trong trong khoảng G – J.
  • Có màu: Cấp này bao gồm các viên đá có độ trong xếp hạng từ K – Z.

Moissanite trong suốt

Viên đá dạng này được nhiều người biết đến với vẻ đẹp không màu hay còn gọi là trong suốt. Những viên đá không màu thường có giá trị cao hơn các màu còn lại và được nhiều người yêu thích. Vẻ đẹp lấp lánh của nó giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho người sở hữu.

Chúng được dùng để chế tạo trang sức như: dây chuyền, vòng tay, hoa tai hay nhẫn đá Moissanite. Càng lấp lánh và nổi bật hơn khi bạn diện chúng trong các buổi tiệc rượu trang trọng, cao cấp.

Moissanite vàng

Trong tự nhiên, đá Moissanite màu vàng rất quý hiếm và có các loại khác nhau từ vàng nhạt đến vàng đậm. Giá thành của chúng cũng đắt ngang ngửa những viên đá không màu. Có những viên Moissanite sắc vàng quý hiếm và lạ mắt sẽ có giá trị cao hơn. Với trang thiết bị, công nghệ tiên tiến ngày nay người ta có thể chế tác ra hàng chục mẫu trang sức Moissanite vàng độc đáo và ấn tượng.

Đá Moissanite vàng ấn tượng
Đá Moissanite vàng ngọt ngào, ấn tượng

Moissanite hồng

Viên đá Moissanite hồng bao gồm: hồng tía, hồng đậm, hồng nâu,… Vì mang sắc màu ấn tượng nên chúng luôn được nhiều người yêu thích và săn lùng. Trên thị trường, số lượng viên đá hồng rất ít nên chúng vô cùng quý hiếm.

Moissanite xanh

Sắc xanh độc đáo mang vẻ đẹp của sự thanh thản và yên tĩnh. Chúng luôn thu hút người nhìn và bạn sẽ yêu nó ngay cái nhìn đầu tiên đấy.

Trang sức Moissanite xanh quyến rũ
Trang sức Moissanite xanh thu hút, quyến rũ

Bài viết đã chia sẻ các thông tin về tính đa dạng màu sắc của Moissanite. Hy vọng có thể giúp bạn chọn được món trang sức với màu sắc yêu thích nhất. Chúc bạn sớm chọn được món trang sức phù hợp với mình nhé.
Theo Jemmia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét