Thứ Ba, 17 tháng 8, 2021

Gan nhiễm mỡ biểu hiện thường gặp bạn nên biết

Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ quá nhiều trong gan, thường gặp ở mọi độ tuổi. Nếu điều trị không kịp thời, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Vậy gan nhiễm mỡ có biểu hiện gì? Mời bạn đọc bài viết sau. 

Gan nhiễm mỡ biểu hiện thường gặp.

Triệu chứng gan nhiễm mỡ

Khoảng 70% trường hợp gan nhiễm mỡ không có triệu chứng. Nếu có thì thường không điển hình, đặc hiệu cho bất kỳ một bệnh lý nào, cụ thể như:

Luôn cảm thấy đói và thèm ăn đồ ngọt

Dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của bệnh gan nhiễm mỡ là luôn cảm thấy thèm ăn. Nếu ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột, đường trong một thời gian dài, cơ thể sẽ bị tích tụ mỡ trong gan và làm tổn thương gan, từ đó sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

Tăng cân bất thường

Những người thừa cân có nguy cơ gia tăng bệnh gan nhiễm mỡ cao hơn bình thường. Các chuyên gia cảnh báo rằng chất béo nội tạng có mối quan hệ mật thiết với triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ. Khi phát hiện cân nặng bạn đang tăng lên một cách bất thường thì hãy xét nghiệm xem có phải đang có lượng chất béo tích trữ ở gan hay không.

Người bị tiểu đường

Nếu mắc bệnh tiểu đường, bạn nên thường xuyên đi kiểm tra liệu mình có bị gan nhiễm mỡ hay không. Một nghiên cứu khảo sát năm 2016 của các nhà khoa học thuộc trường California (Mỹ) đã chỉ ra rằng cứ 100 người tiểu đường có đến 65 người mắc bệnh gan nhiễm mỡ dù không có bất cứ biểu hiện nào.

Đau bụng ở phía trên bên phải

Đây cũng là dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ. Khi đó, dịch bắt đầu tích lại trong bụng, nếu bị nhiễm trùng, bạn sẽ thấy đau bụng. Sau đó, bạn có thể dần mất khẩu vị ăn uống và không cảm thấy ngon miệng.

Người bị huyết áp cao

Sau khi phân tích dữ liệu của 3.000 người, các nhà khoa học Đức đã phát hiện những người bị gan nhiễm mỡ có nguy cơ tăng huyết áp cao gấp 3 lần so với những người bình thường.

Gia đình có người bị gan nhiễm mỡ

Tiến sĩ Loomba cho biết gan nhiễm mỡ cũng có tính di truyền. Những người có tiền sử trong gia đình có người bị gan nhiễm mỡ, có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 13 lần so với những người bình thường.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Bệnh gan nhiễm mỡ thường không có triệu chứng rõ rệt. Do đó bạn sẽ không thể biết mình bị bệnh trừ khi làm xét nghiệm máu hay sinh thiết gan. Tuy nhiên, một khi bệnh tiến triển thành xơ gan, bạn có thể gặp các dấu hiệu như mệt mỏi và cảm thấy cơ thể suy nhược nhanh.

Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào?

Giảm cân và tập thể thao, thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh là cách tốt nhất để điều trị gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, bạn có thể tiêm phòng Viêm gan A, viêm gan B để bảo vệ gan khỏi các virus gây hại.

Trường hợp tập thể dục và ăn kiêng không đủ để kiểm soát gan nhiễm mỡ. Bạn cần đến bác sĩ thăm khám và tư vấn hướng điều trị thích hợp. Tùy vào mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hoặc xây dựng kế hoạch ăn kiêng phù hợp cho bạn. Hiện nay chưa có loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ, tuy nhiên việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt có thể cải thiện tình trạng bệnh rõ rệt.

Để phát hiện bệnh gan nhiễm mỡ sớm nhất, chúng ta cần đi khám sức khỏe định kỳ thường xuyên, với các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và khám lâm sàng do các bác sĩ thực hiện, sẽ giúp người bệnh dễ dàng phát hiện gan nhiễm mỡ ngay từ giai đoạn đầu tiên.

Giảm cân và tập thể thao, thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh.

Kết hợp dùng Ganbido của Dược Bình Đông

Ganbido hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh những cách trên, để tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ nhẹ, bạn nên kết hợp dùng thêm Ganbido. Sản phẩm có chứa những dược liệu quý như Diệp hạ châu, Actiso, Cà gai leo, Xa tiền tử, Nhân trần, Râu ngô giúp bảo vệ lá gan của bạn khỏi các tác nhân gây hại, hỗ trợ hạ men gan hiệu quả, giúp mát gan, giải độc gan rất tốt..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét