Thứ Ba, 24 tháng 8, 2021

Gan nhiễm mỡ uống thuốc nam gì hiệu quả?

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có thể kiểm soát và điều trị hiệu quả nếu như người bệnh lựa chọn và thực hiện theo đúng phương pháp. Ngoài thuốc Tây Y, việc sử dụng các vị thuốc nam để trị bệnh là cách thức được nhiều người tìm đến trong thời gian qua.

Gan nhiễm mỡ uống thuốc nam nào?

Điểm danh các loại thuốc nam giúp trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Sử dụng thuốc nam trong điều trị gan nhiễm mỡ được nhiều người ưa chuộng bởi nguồn nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm, chi phí điều trị thấp. Trong đó tiêu biểu có thể kể đến một số loại cây như:

Cây cà gai leo

Cà gai leo là cây thuốc nam có chứa nhiều dược chất như Saponin steroid, Flavonoid, Solasodine, Alkaloid solasodine, Glycoalkaloid… Đây là những thành phần có khả năng mát gan, thanh lọc cơ thể, giảm mỡ gan, tăng cường chức năng gan.

Để trị gan nhiễm mỡ, bạn hãy sử dụng 300g cà gai leo khô sắc chung với 40g xạ đen khô trong 1,5l nước. Sau đó, hãy sử dụng nước này để uống hàng ngày sẽ cho hiệu quả từ từ.

Cây vọng cách

Vọng cách là loại cây dễ tìm kiếm nên được sử dụng phổ biến trong điều trị gan nhiễm mỡ cũng như các triệu chứng khác liên quan đến gan nhiễm mỡ.

Bạn chỉ cần sử dụng một nắm lá vọng cách khô, rửa sạch và đun nước uống hàng ngày. Đặc biệt, với nam giới mắc gan nhiễm mỡ do uống nhiều bia rượu, bạn có thể thường xuyên ăn sống lá cây vọng cách sẽ giúp giải rượu và bảo vệ gan tốt.
Cây vọng cách tốt cho gan.

Cây nhân trần

Cây nhân trần là loại cây quen thuộc với người Việt Nam, nổi tiếng với những công dụng như làm mát gan, thải độc gan, tiết dịch mật, giảm gan nhiễm mỡ.

Với bài thuốc nam này, bạn hãy chuẩn bị 3g nhân trần khô, đem rửa sạch rồi hãm với nước sôi để uống hàng ngày.

Lô hội

Lô hội (nha đam) không chỉ nổi tiếng với tác dụng làm đẹp mà còn có khả năng điều trị gan nhiễm mỡ. Để sử dụng, bạn hãy lấy 100g lá lô hội tươi, rửa sạch, tách lấy phần nhựa trong. Sau đó, hãy cùng phần nhựa đã tách pha cùng 200 ml nước sạch, 2 muỗng canh mật ong và uống hằng ngày.

Diệp hạ châu

Diệp hạ châu trong dân gian còn được gọi với cái tên cây chó đẻ. Đây là vị thuốc nam có công dụng chữa trị nhiều loại bệnh, trong đó nổi bật là bệnh gan nhiễm mỡ, làm mát gan, giải độc gan.

Cách dùng cây chó đẻ chữa bệnh gan nhiễm mỡ cũng khá đơn giản. Bạn hãy lấy thân và lá cây đem phơi khô rồi hãm lấy nước uống hằng ngày.

Sử dụng thuốc Nam trị gan nhiễm mỡ có hiệu quả không?

Khi áp dụng các bài thuốc trị gan nhiễm mỡ tại nhà, các bạn cần lưu ý sử dụng đúng liều lượng, hợp lý và theo dõi sức khoẻ chung để đạt được hiệu quả mong muốn. Đặc biệt, song song với việc dùng thuốc bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, xây dựng lịch sinh hoạt khoa học, kết hợp với phác đồ chữa trị của bác sĩ.

Ngoài ra, cách điều trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng thuốc nam thường chỉ phát huy hiệu quả với tình trạng bệnh nhẹ cũng như tình trạng sức khoẻ, sự kiên trì của người bệnh. Trong một số trường hợp, việc tự ý dùng thuốc có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm không thể lường trước được.

Bởi thế, thay vì sử dụng các vị thuốc nam nói trên, các bạn nên tìm kiếm một sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, đã được kiểm chứng về chất lượng cũng như độ an toàn trước khi bán ra thị trường để sử dụng xem có phù hợp với tình trạng của bản thân không nhé!. Trong số các sản phẩm tốt cho gan hiện nay, Ganbido chính là sản phẩm bạn nên cân nhắc.

Ganbido hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.
Theo các chuyên gia, hiện nay trên thị trường chưa có sản phẩm thuốc đặc trị gan nhiễm mỡ. Thay vào đó, các sản phẩm hỗ trợ điều trị tập trung vào tăng cường chức năng gan, hồi phục tế bào gan, giúp đẩy lùi thoái hóa mỡ gan.

Với Ganbido, sản phẩm có chứa các thành phần như Diệp hạ châu, Atiso, Cà gai leo, Râu ngô, Nhân trần, Xa tiền tử. Đây đều là những vị thuốc quý, được sử dụng với tỉ lệ phù hợp giúp mát gan, lợi mật, cải thiện tiêu hóa, bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan, tốt cho người gan nhiễm mỡ.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp thắc mắc gan nhiễm mỡ uống thuốc nam gì hiệu quả. Thay vì tìm kiếm các cây thuốc nam và thực hiện chế biến cầu kỳ, các bạn hãy cân nhắc sử dụng Ganbido ngay ngày hôm nay để bảo vệ lá gan tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét