Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

Gan nhiễm mỡ và những bài thuốc dân gian điều trị hiệu quả

Khi mắc gan nhiễm mỡ, bên cạnh phương pháp điều trị bằng thuốc Tây y, sử dụng các bài thuốc được lưu truyền trong dân gian chính là lựa chọn của rất nhiều người. Cách thức này tập trung vào việc thanh lọc, giải độc gan, giảm gánh nặng cho gan, giảm nóng trong người. Đồng thời giúp tăng cường chuyển hóa, đào thải chất béo để nhanh chóng đưa chỉ số nhiễm mỡ của gan về mức an toàn.
Gan nhiễm mỡ và những bài thuốc dân gian.

5 bài thuốc dân gian điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả tại nhà

Trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc từ cây cỏ tự nhiên, có khả năng hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ với hiệu quả cao tiêu biểu gồm:

Lá sen trị gan nhiễm mỡ

Theo các tài liệu y học cổ truyền, lá sen có mùi thơm nhẹ, vị đắng, tính mát, hơi chát. Uống nước lá sen thường xuyên có công dụng bổ gan, điều trị các bệnh về gan hiệu quả.
Chuẩn bị: 10g lá sen khô.
Cách thực hiện: Rửa sạch lá sen khô, để ráo nước rồi hãm cùng 500ml nước sôi và uống hàng ngày.

Mướp đắng - bài thuốc dân gian điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Mướp đắng là loại quả có tác dụng hạ đường huyết rất tốt, phù hợp với những bệnh nhân mắc đái tháo đường. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng thanh nhiệt, thích hợp cho người bị chứng nóng gan, gan nhiễm mỡ.
Chuẩn bị: 500g mướp đắng.
Cách thực hiện: Mướp đắng thái mỏng, sao khô rồi sử dụng để nấu thành nước uống thay trà hàng ngày.

Bài thuốc từ Atiso

Trong atiso có chứa hàm lượng cao cynarin và silymarin, hai chất chống oxy hóa mạnh có khả năng loại bỏ gốc tự do gây phá hủy tế bào gan, hỗ trợ phục hồi những tế bào gan bị tổn thương nhanh nhất. Đồng thời, sử dụng nguyên liệu này thường xuyên còn giúp tăng cường thải độc gan, cân bằng lượng mỡ thừa, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, góp phần ngăn ngừa các biến chứng như xơ gan, viêm gan...
Chuẩn bị: ½ bông hoa atiso khô.
Cách thực hiện: Rửa sạch nguyên liệu, để ráo rồi đun với 1-2 lít nước, để sôi khoảng 5-10 phút. Sau đó, bạn chắt nước để uống hàng ngày.
Bài thuốc từ Atiso.

Bài thuốc với cây nha đam

Nha đam được biết đến là một trong những “thần dược” làm đẹp mà chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, loại cây này còn có khả năng thanh nhiệt và đặc biệt có tác dụng trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ
Chuẩn bị: 100g lá nha đam tươi, 2 thìa cà phê mật ong.
Cách thực hiện: Nha đam tách bỏ vỏ, rửa sạch, ép lấy nước cốt. Cho nước ép nha đam vào cốc, thêm 200ml nước lọc, mật ong và uống trong ngày.

Bài thuốc với cà gai leo

Cà gai leo là một trong những loài thảo dược mang lại nhiều lợi ích đối với lá gan. Thành phần chính của dược liệu này gồm saponin steroid, flavonoid, diosgenin, solasodinon... Chúng có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào gan, thanh nhiệt, thải độc gan hiệu quả. Đồng thời góp phần ngăn chặn sự phát triển của các bệnh lý về gan, nhất là gan nhiễm mỡ và xơ gan.
Chuẩn bị: 100g cà gai leo khô.
Cách thực hiện: Cà gai leo rửa sạch, thêm nước, đun trong khoảng 5-10 phút và sử dụng để uống trong ngày.

Long đởm giải độc gan – giải pháp bảo vệ lá gan hiệu quả

Các bài thuốc dân gian nói trên có cách thực hiện đơn giản, tuy nhiên hiệu quả vốn chưa thực sự được kiểm chứng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn, Long Đởm giải độc gan chính là các tên bạn nên lựa chọn.



Long Đởm Giải Độc Gan.

Theo đó, Ganbido là sản phẩm Đông y được phát triển từ bài thuốc cổ phương, đồng thời được Dược Bình Đông gia giảm thêm một vài dược liệu để phát huy tối đa tác dụng trên gan.
Ganbido hỗ trợ hạ men gan.

Tiêu biểu có thể kể đến các thành phần như Diệp hạ châu, Actiso, Cà gai leo, Xa tiền tử, Nhân trần, Râu ngô. Sản phẩm thuốc mát gan này có khả năng phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giúp hạ men gan khi bị men gan cao, bảo vệ và tăng cường chức năng gan. Ganbido đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường. Đồng thời, sản phẩm được bào chế dưới dạng viên hoàn nên có thể sử dụng tiện lợi, giúp bảo vệ lá gan cũng như sức khỏe của người sử dụng.

Gan nhiễm mỡ có thể gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc nếu không được điều trị kịp thời. Với những thông tin trên, hy vọng các bạn đã có thêm thông tin để tìm được giải pháp tốt nhất khi mắc phải chứng bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét