Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

Những cách phòng ngừa bệnh huyết trắng ít ai biết

Huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là sau khi dậy thì. Căn bệnh này gây ra những khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt, nhiều chị em khi thấy mình mắc bệnh thì lao ngay vào nhờ sự can thiệp từ y học. Điều này, chưa hẳn là tốt bởi đâu đó chúng ta vẫn còn những bài thuốc Đông Y hướng dẫn cách trị huyết trắng tại nhà hiệu quả, an toàn.

Những cách phòng ngừa bệnh huyết trắng ít ai biết
Những cách phòng ngừa bệnh huyết trắng ít ai biết

Huyết trắng là gì? Những nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng

Huyết trắng còn được gọi là khí hư, dịch âm đạo được tiết ra từ âm đạo và cổ tử cung của người phụ nữ. Huyết trắng đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ những tế bào gây hại và giữ cho âm đạo luôn sạch sẽ, khoẻ mạnh.

Thông thường huyết trắng có hai loại chính:

  • Huyết trắng sinh lý: Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường và sẽ không gây hại cho cơ thể. Đặc điểm để nhận biết là có màu trắng trông giống như lòng trắng trứng gà và có độ kết dính. Chúng thường tiết ra sau khi rụng trứng hay khi lượng nội tiết trong cơ thể tăng cao.
Huyết trắng sinh lý bình thường
Huyết trắng sinh lý bình thường
  • Huyết trắng bệnh lý: Khí hư thường có mùi hôi với những màu sắc bất thường có thể là trắng đục, màu vàng xanh hoặc màu xám. Mỗi màu sắc sẽ cảnh báo một loại bệnh.
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất là do nhiễm khuẩn hoặc nấm men. Các vi sinh vật này gây ra sự mất cân bằng tự nhiên trong âm đạo dẫn đến tình trạng huyết trắng bất thường. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết trắng bao gồm:

  • Nhiễm nấm Candida
  • Âm đạo nhiễm khuẩn
  • Ký sinh trùng lây qua khi quan hệ tình dục
  • Bệnh lậu hoặc mắc chlamydia
  • Herpes sinh dục

Một số cách phòng ngừa bệnh huyết trắng

Trị huyết trắng bằng rau mùi

Cách trị huyết trắng nổi tiếng được ông cha ta truyền lại từ xưa đó chính là cây rau mùi. Hãy ngâm hạt của chúng trong một ly nước ấm và để qua đêm. Ngày hôm sau, lọc lấy nước từ hỗn hợp này và uống vào buổi sáng khi bụng còn đói.

Cách trị huyết trắng bằng rau mùi
Cách trị huyết trắng bằng rau mùi

Tinh bột gạo

Tinh bột gạo hay còn được gọi là gạo rắm. Đây là một loại bột được làm từ gạo sau khi được ngâm và làm nhuyễn.

Cách trị huyết trắng bằng tinh bột gạo
Cách trị huyết trắng bằng tinh bột gạo

Để trị bệnh huyết trắng bằng tinh bột gạo, bạn chỉ cần đun sôi tinh bột này sau đó uống mỗi ngày cho đến khi thấy dịch tiết âm đạo không còn dấu hiệu bất thường.

Gừng

Sử dụng gừng tươi, cắt lát, phơi khô rồi xay nhuyễn thành bột. Sau đó, hãy dùng hai thìa cà phê bột gừng pha với một lượng nước vừa đủ. Sử dụng dung dịch này trong khoảng ba tuần liên tiếp để giảm lượng huyết trắng tiết ra quá nhiều. Ngoài ra còn ngăn ngừa triệu chứng bệnh huyết trắng tiến triển nghiêm trọng hơn.

=> Xem thêm: Cách trị rối loạn tiền đình

Sử dụng thuốc Đông y

Có thể đối với một số chị em sẽ không có thời gian chuẩn bị, chế biến các loại thực phẩm trên thành phương pháp trị huyết trắng thì có thể sử dụng thuốc Đông y, đây là một trong những phương pháp cổ truyền nhưng về mặc hiệu quả thì rất cao và an toàn nhờ vào thành phần 100% dược liệu đến từ thiên nhiên.

Nữ Phụng Tiên là sản phẩm có khả năng điều hòa máu huyết một cách tự nhiên, không làm ảnh hưởng đến các tiết tố và sức khỏe sinh sản tương lai.

Phòng ngừa huyết trắng với Nữ Phụng Tiên
Phòng ngừa huyết trắng với Nữ Phụng Tiên

Nữ phụng Tiên là Thuốc nhóm Thuốc có nguồn gốc thảo dược, có thành phần Thục địa, Bạch thược, Xuyên khung, Đương quy, Đan sâm, ích trí, Mẫu lệ, Hoạt thạch nên có tác dụng rất tốt trong việc điều kinh bổ huyết, kinh nguyệt không đều (thưa kinh, mau kinh, chậm kinh, rong kinh) cũng như giúp hỗ trị điều trị huyết trắng lẫn mùi, sẫm màu hoặc lẫn máu.

Sản phẩm thiên nhiên hấp thu tốt, và hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể, an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không dùng cho người dưới 12 tuổi, người đang bị tiêu chảy, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét