Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

5 chất liệu dành cho ghế văn phòng công thái học

Chất liệu là phần không thể bỏ qua khi mua sắm một chiếc ghế văn phòng công thái học. Đó là điều quyết định nên trải nghiệm sử dụng của người dùng. Vậy sẽ có những chất liệu nào dành cho ghế văn phòng công thái học? Và liệu chất lượng của chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây !

Vinyl

Đây là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay dành cho ghế văn phòng, hay còn được biết đến thông qua nhựa vinyl hay nhựa PVC. Nhựa vinyl này thường được làm thành da bọc ghế, rất dễ lau chùi và quét dọn bụi bẩn.



Tuy nhiên, vinyl lại sở hữu nhược điểm cực kì lớn đó là khá nóng vì bề mặt khó thoát khí, cho nên không thích hợp dành cho những chiếc ghế công thái học. Vì vậy vinyl sẽ là chất liệu tốt dành cho những chiếc ghế văn phòng ít sử dụng như làm ghế chờ.

Da thật

Da thật là chất liệu cao cấp trong việc sản xuất ghế. Nó toát lên sự sang trọng thường thấy ở những chiếc ghế cao cấp, đặc biệt là ghế chơi game. Chất liệu da thật vô cùng dễ sử dụng và bảo quản, chỉ với 1 chiếc khăn bạn có thể lau dọn những vết bẩn như thức ăn, nước uống,... một cách dễ dàng.



Sang trọng, dễ sử dụng nhưng chất liệu da thật không thực sự tối ưu trong khả năng ngồi làm việc nhiều giờ vì sẽ khá “bí bách”, gây nóng khó chịu. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, da có thể sẽ bị bong và rách gây mất thẩm mĩ. Vì vậy, chất liệu da thật thường được sử dụng để làm phần đệm lưng cho những chiếc ghế cao cấp và được sử dụng trong môi trường có nhiệt độ lý tưởng.

Da nhân tạo

Có ngoại hình tương tự với chất liệu da thật, da nhân tạo là sản phẩm da tổng hợp được chế tạo từ nhiều hợp chất với nhau. Một số loại giả da phổ biến như da PVC, da PU, da công nghiệp mà ta thường được nghe đến với những chiếc ghế gaming giá rẻ như ghế E-Dra.



Với giá thành phải chăng cùng độ bền không thua kém gì so với da thật, da nhân tạo hay giả da đem đến vẻ ngoài vô cùng bắt mắt. Một điều cải tiến từ giả da khi chất liệu này đã được các nhà sản xuất nghiên cứu và tạo ra khả năng thoáng khí hơn so với da thật. Đây là một lựa chọn thực sự đáng cân nhắc khi mua ghế phải không nào !

Chất liệu bằng dệt

Đây là một dạng về phần mặt lưng của ghế. Với kiểu mặt lưng này, người dùng có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, kiểu dệt theo ý muốn và thậm chí là chất liệu dệt. Thông thường các chất liệu có tuổi thọ cao sẽ được ưa chuộng như sợi tái chế, tự nhiên và nhân tạo.



Vì phần tựa lưng được tạo nên bằng cách dệt nên sẽ vô cùng thoáng mát và thoải mái khi ngồi, tuy nhiên sẽ vô cùng khó khăn trong việc vệ sinh.

Vải lưới

Một trong những thiết kế mặt lưng phổ biến nhất xuất hiện trên những chiếc ghế công thái học hay còn là những chiếc ghế lưới văn phòng. Sử dụng những sợi nhân tạo như polymer, nylon,... đan thành dạng lưới, với thiết kế này vừa mang đến vẻ ngoài chuyên nghiệp vừa cho trải nghiệm ngồi thoáng mát nhất cho người dùng.



Ở những chiếc ghế công thái học, sau mặt lưng bằng lưới là những phần hỗ trợ tựa và nâng đỡ lưng mang đến tư thế ngồi thoải mái và đúng cho người dùng. Những thương hiệu ghế công thái học được ưa chuộng nhất hiện nay như ghế Sihoo, Xiaomi,...

Trên đây là 5 chất liệu thường dùng trong sản xuất ghế văn phòng công thái học. Theo bạn còn chất liệu nào mà mình chưa đề cập đến không? Nếu có hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo !


NHC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét