Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

Bị rong kinh có quan hệ được không?

Rong kinh là hiện tượng gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người mắc phải. Thực tế, chị em thường có nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề này. Trong đó, rong kinh có quan hệ được không là vấn đề được quan tâm phổ biến hàng đầu.


Phụ nữ bị rong kinh có quan hệ được không?

Rong kinh là tình trạng hành kinh kéo dài hơn một tuần và lượng máu kinh tiết ra cũng nhiều hơn mức trung bình là 80ml. Chứng rong kinh có thể lặp lại thường xuyên trong nhiều tháng, khiến chị em vô cùng khó chịu bởi nó gây ra không ít rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

Về việc rong kinh có quan hệ được không? Thực tế, bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục ngay cả khi bạn đang hành kinh. Bởi thế mà việc quan hệ khi đang rong kinh là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, việc quan hệ trong giai đoạn này sẽ gia tăng nguy cơ gặp phải một số vấn đề sau:

Trước tiên, việc quan hệ khi đang bị rong kinh sẽ không đảm bảo được vấn đề vệ sinh. Khi quan hệ, máu kinh có thể dính vào bạn, đối tác của bạn và khăn trải giường, đặc biệt là nếu bạn bị chảy nhiều máu. Ngoài vấn đề vệ sinh, ra máu âm đạo có thể khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi quan hệ.

Thứ hai, quan hệ tình dục khi đang hành kinh còn tiềm ẩn nguy cơ mắc phải một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bởi lẽ ở thời điểm này, cổ tử cung thường mở nhằm hỗ trợ quá trình điều tiết của máu ra ngoài. Việc quan hệ sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, dẫn đến một số bệnh như viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm âm đạo…


Giải pháp khắc phục rong kinh hiệu quả

Không chỉ ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dịch, tình trạng rong kinh kéo dài còn gây ra nhiều tác động xấu đối với sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh như:
  • Khi cơ thể bị mất máu nhiều, chị em rất dễ bị thiếu máu với các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở,...
  • Tình trạng rong kinh kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Thậm chí vi khuẩn còn có thể di chuyển vào buồng tử cung, lên vòi trứng gây viêm phần phụ hay thậm chí là gây vô sinh về sau.
  • Ảnh hưởng nhiều tới các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, khiến chị em luôn có cảm giác khó chịu hay thậm chí là có cảm giác sợ hãi khi đến kỳ kinh nguyệt.
Do những nguy cơ tiềm ẩn trên, chị em cần giữ sức khỏe trong giai đoạn này bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục thường xuyên, tránh để căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Đồng thời, bạn có thể sử dụng các món ăn từ ngải cứu hàng ngày vì theo Đông y, ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm cảm giác đau bụng kinh, giảm lượng máu xấu xuất hiện trong chu kỳ kinh. Đặc biệt, bạn hãy dành thời gian thăm khám phụ khoa để được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân chính xác và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh những lưu ý trên, trong thời gian qua, các chuyên gia cũng như nhiều chị em luôn hướng tới việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rong kinh bằng sản những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để đem lại hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe. Đáp ứng mong mỏi của nhiều bệnh nhân, Công ty Dược Bình Đông đã nghiên cứu và bào chế ra một sản phẩm thảo dược độc đáo, dựa trên dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại mang tên Song Phụng Điều Kinh.

Theo đó, sản phẩm được phát triển từ bài thuốc tứ vật thang với 100% thảo dược tự nhiên gồm đương quy, xuyên khung, bạch thược, thục địa. Ngoài ra, sản phẩm được bổ sung thêm ích mẫu, bạch phục linh, đại hoàng, ngải diệp… để phát huy hiệu quả trong việc điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, mất máu do hành kinh.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp thắc mắc khi bị rong kinh có nên quan hệ tình dục hay không. Với Song Phụng Điều Kinh, rong kinh sẽ không còn là nỗi lo của chị em phụ nữ, giúp chị em có được cuộc sống vợ chồng viên mãn và hạnh phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét