Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Phân biệt đá quý và đá bán quý


Trên thị trường đá quý hiện nay phân chia làm hai loại là đá quý và đá bán quý. Tuy nhiên để xác định hai loại này là rất khó đối với những người không chuyên. Bài viết sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản để giúp bạn hiểu hơn về hai loại đá này.
Đá quý và đá bán quý là gì
Đá quý là những khoáng chất được hình thành từ dưới điều kiện áp suất cao và nhiệt độ cao trong lòng đất. Dưới điều kiện này chúng kết tinh lại tạo thành đá quý. Đá quý thường được sử dụng để chế tác  trang sức. Để có thể được coi là đá quý viên đá cần sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, độ hiếm và độ cứng cao...
Ngoài ra cũng có một số loại đá quý như hổ phách ngọc trai, san hô, ngà voi có nguồn gốc từ động thực vật, loại này được gọi là đá quý hữu cơ.
Trên thị trường có nhiều loại đá quý nhưng chúng được chia làm 2 loại đá quý bao gồm 4 loại là kim cương, ruby, sapphire và ngọc lục bảo, trong khi đó thì đá bán quý là những loại còn lại.
Cụ thể hơn kim cương sở hữu vẻ đẹp và độ cứng đứng đầu trong danh sách đá quý. Nó ở hữu độ cứng 10/10 trên thang đo Mohs vẻ đẹp của nó được coi là thuần khiết thanh lịch và không kém phần sang trọng. Trong khi đó ruby và sapphire có cùng cấu tạo từ hợp chất của titan, sắt và crom có tên gọi là corondum tuy nhiên do thay đổi chút ít về thành phần mà chúng có màu sắc khác nhau. Đặc biệt là màu đỏ của ruby là rất hiếm có và là ứng cử viên xuất sắc nhất thuộc dòng đá màu trong mắt những người đam mê trang sức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét