Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Ý nghĩa của nhẫn cưới theo quan điểm dân gian

Theo y học ngón áp út có mạch máu dẫn thẳng tới tim, nó là con đường ngắn nhất để kết nối trái tim của hai con người. Vậy nên ngón tay này được chọn làm nơi đeo nhẫn nó có ý nghĩa gắn kết trái tim của hai người trên con đường xây dựng hạnh phúc. 

Như vậy chiếc nhẫn được đeo ở ngón áp út sẽ là bằng chứng của hôn nhân. Một người đeo nhẫn ở ngón áp út sẽ chứng mình rằng họ đã lập gia đình. Nhẫn cưới như một vật bảo vệ cho hạnh phúc gia đình của các cặp đôi. Một người đã đeo chiếc nhẫn ở vị trí này sẽ không thể tự do kết đôi thêm với ai khác.
 

Còn theo phật giáo chữ nhẫn trong nhẫn cưới như muốn dặn do các cặp đôi trong cuộc sống trước mắt luôn phải biết nhường nhịn nhẫn nại với những xung đột không đáng có. Để có cuộc sống hạnh phúc lâu dài hai người bài biết nhẫn nhịn, đeo nhẫn cưới trên tay là để nhắc nhở hai người điều đó. 

Chiếc nhận hiện hữu tình yêu ở đó, luôn nhắc nhở hai người đã phải trải qua rất nhiều sóng gió để đến được với nhau không dễ gì có được. Vậy nên “nhẫn” luôn được các cặp đôi giữ gìn bảo vệ.
 
Nhẫn cưới thường được chất liệu bằng vàng hay kim loại quý mà có thể trường tồn cùng thời gian. Như một cách nhắc nhở rằng tình yêu sẽ luôn bên chặt đi cùng hai người.
 
Ngày nay tỷ lệ ly hôn cao, có người chỉ được 6 tháng tới một năm đã chia tay, đó là vì họ đã quên mất những gì họ đã trải qua với nhau quên mất chữ nhẫn luôn đi cùng với họ trong cuộc sống. Vậy nên để cuộc sống vợ chồng được bền chặt tình cảm hai người cần luôn được vun đắp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét