Thứ Hai, 28 tháng 6, 2021

Uống thuốc gì để điều hoà kinh nguyệt

Khi bị rối loạn kinh nguyệt, uống thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt là thắc mắc thường gặp của chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về một số loại thuốc điều kinh tốt nhất hiện nay để bạn đọc cân nhắc và tìm được cho mình lựa chọn tốt nhất.
Muốn điều hòa kinh nguyệt uống thuốc gì?

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có công dụng gì?

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở người phụ nữ khi bắt đầu đến tuổi dậy thì và kết thúc khi mãn kinh. Kinh nguyệt mang tính chu kỳ, lặp lại theo từng tháng với vòng kinh phổ biến từ 28 – 32 ngày. Tùy theo cơ địa của bản thân mỗi người mà độ dài của chu kỳ kinh sẽ có sự thay đổi nhất định.

Tuy nhiên, vì một vài lý do nào đó mà nữ giới có thể sẽ vòng kinh không đều, đến quá sớm hoặc quá muộn. Bên cạnh đó, lượng kinh có thể ra quá nhiều hoặc quá ít, thậm chí là không có kinh... Đây đều là các biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt cần được điều trị và khắc phục kịp thời.

Khi nhắc đến các giải pháp điều kinh, sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt được xem là giải pháp hữu hiệu hàng đầu. Công dụng của các loại thuốc này là đưa chu kỳ kinh trở về tình trạng ổn định như bình thường nhờ khả năng bổ sung và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Tuy nhiên, do thị trường hiện có bán rất nhiều loại thuốc điều hòa kinh nguyệt khác nhau. Từ đây, chị em cần phải cẩn trọng trước khi lựa chọn để tránh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Nên dùng thuốc gì để điều hoà kinh nguyệt hiệu quả?

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thuốc để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt, hãy cùng cân nhắc lựa chọn một số loại thuốc sau.

Sử dụng các loại thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai được biết đến với công dụng chủ yếu là ngăn ngừa khả năng thụ thai. Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng phổ biến trong điều trị rối loạn kinh nguyệt, giảm mụn hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu có ý định điều hòa kinh nguyệt bằng cách thức này, bạn nên tham khảo tư vấn từ phía bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ thuốc tránh thai có thể chống chỉ định trong một số trường hợp nhất định. Việc tham khảo thông tin kỹ lưỡng sẽ giúp bạn chọn được loại thuốc phù hợp để góp phần cải thiện chu kỳ kinh hiệu quả. 

Thuốc tránh thai còn được sử dụng phổ biến trong điều trị rối loạn kinh nguyệt, giảm mụn hiệu quả.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Kobayashi của Nhật

Kobayashi được biết đến là viên uống điều hòa kinh nguyệt được bào chế từ 11 loại thảo dược đông y có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Thành phần chính của sản phẩm là các loại thảo dược thiên nhiên tốt cho sinh lý nữ như đại hoàng, bột quế, gelatin, axit silixic, sáp ong...

Sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ làm giảm nhanh những cơn đau bụng kinh, đồng thời hỗ trợ điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều…

Bình Đông Cao Ích Mẫu chữa rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

Bình Đông Cao Ích Mẫu là sản phẩm có khả năng điều hòa kinh nguyệt được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam. Loại thuốc điều kinh này được tạo nên từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như ích mẫu, hương phụ, xuyên khung, đương quy, thục địa, bạch thược…
Cao Ích Mẫu.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt Cao Ích Mẫu là sản phẩm Đông y với thành phần thảo dược nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng. Sản phẩm phù hợp sử dụng trong những trường hợp như kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, vô kinh, vòng kinh thất thường, máu ứ tích tụ sau khi sinh đẻ… Không chỉ điều hòa kinh nguyệt, Bình Đông Cao Ích Mẫu còn giúp giảm đau bụng xuất hiện trong thời kỳ hành kinh, giúp bổ huyết cho những chị em bị mất máu nhiều trong kỳ kinh, gây mệt mỏi, xanh xao.

Uống Cao Ích Mẫu cũng là một trong những cách chữa đau bụng kinh nguyệt tại nhà hiệu quả được nhiều phụ nữ tin dùng. Để Cao Ích Mẫu phát huy hiệu quả tốt nhất, các bạn nên sử dụng theo đúng hướng dẫn. Cụ thể, bạn nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê (khoảng 15ml) để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Việc uống Cao Ích Mẫu cũng là một trong những cách chữa mất kinh nguyệt hiệu quả an toàn.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các sản phẩm thuốc điều kinh để từ đây có được cho mình lựa chọn tốt nhất. Hãy chú ý kết hợp dùng thuốc với cải thiện lối sống sinh hoạt, ăn uống, thể dục thể thao... Có như vậy, bạn mới có thể duy trì được sức khỏe cho cơ thể cũng như giúp kỳ kinh ổn định về lâu dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét