Thứ Ba, 17 tháng 5, 2022

Cách giảm ho, khó thở hậu Covid hiệu quả mà bạn cần lưu ý

 Sau Covid, nhiều người vẫn phải đối mặc với các di chứng nặng nề. Đặc biệt là tình trạng khó thở, ho tức ngực đã làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Làm thế nào để giảm ho hậu Covid hiệu quả?


Hội chứng hậu Covid là gì?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hội chứng hậu Covid thường xảy ra ở những người nhiễm virus SARS- CoV 2 đã khỏi bệnh nhưng các triệu chứng vẫn còn kéo dài, không dứt.


Tại sao F0 khỏi bệnh vẫn có nguy cơ mắc di chứng khó thở, ho, tức ngực hậu Covid?

 
Khi cơ thể bị bị tấn công bởi Covid- 19, sức khỏe bị suy giảm, các tế bào phổi bị tổn thương nghiêm trọng. Chính vì vậy, hậu Covid, phổi chưa thể phục hồi hoàn toàn nên tình trạng ho lâu ngày, khó thở, tức ngực vẫn kéo dài âm ỉ.

Tại sao F0 khỏi bệnh vẫn có nguy cơ mắc di chứng khó thở, ho, tức ngực hậu Covid?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho, khó thở, tức ngực sau khỏi Covid- 19. Cụ thể:
  • Sau khi khỏi Covid- 19, trong cơ thể vẫn còn sót lại một lượng virus SARS- Cov2 nhất định. Lúc này, phổi cũng chưa được hồi phục hoàn toàn, do đó, tình trạng ho, khó thở, tức ngực vẫn sẽ kéo dài.
  • Khi nhiễm virus, cơ thể sẽ sinh ra kháng thể để bảo vệ cơ thể trước tác động của virus. Trong số ít trường hợp lượng kháng thể này cũng tự tấn công cơ thể.. Vì vậy, các mô khỏe mạnh vẫn có thể bị phá hủy sau khi khỏi bệnh.
  • Đối với những trường hợp nhiễm Covid- 19 nặng còn xuất hiện tình trạng đông máu, tắc nghẽn vi mạch ở nhiều nơi. Đặc biệt là tắc mạch phổi, nhồi máu cơ tim. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến người bệnh cảm thấy khó thở, tức ngực. Và bạn cần lưu ý đến những cơn đau đầu hậu Covid bên cạnh di chừng ho, khó thở.

Cách giảm ho, khó thở hậu Covid hiệu quả mà bạn cần lưu ý

Thiên Môn Bổ Phổi có thể làm giảm một số di chứng hậu Covid


Thiên Môn Bổ Phổi là sản phẩm của Dược Bình Đông, có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng hậu Covid như khó thở, ho, tức ngực,... Sản phẩm được bào chế từ các loại dược liệu thiên nhiên quý với nhiều công dụng vượt trội có thể chữa được nhiều bệnh lý khác nhau.
  • Thành phần của sản phẩm bao gồm bình vôi, trần bì, thiên môn đông, bạc hà, kinh giới,... các thành phần này giúp bổ phế, nhuận táo. Đồng thời cải thiện tình trạng ho nhiều về đêm, ho dai dẳng lâu ngày không khỏi, làm giảm các cơn đau tức ngực và hỗ trợ phục hồi chức năng phổi.
  • Thiên Môn Bổ Phổi được bào chế dưới dạng cao lỏng nên rất tiện dụng. Hiện nay, tại Dược Bình Đông có cả 2 dòng sản phẩm cho cả trẻ em và người lớn.
Ngoài ra, để làm giảm tình trạng ho, khó thở, tức ngực hậu Covid, bạn có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây:

Tập thở là phương pháp giúp làm giảm tình trạng ho về đêm, khó thở và hỗ trợ phục hồi chức năng phổi hiệu quả. Do đó, bạn nên tập thở thường xuyên để cải thiện các triệu chứng hậu Covid.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm một số loại thực phẩm chức năng giúp bổ phổi, làm giảm ho hậu Covid, cải thiện và hỗ trợ phục hồi chức năng phổi,...Đây cũng là một trong những giải pháp cải thiện giấc ngủ hậu Covid khá hiệu quả.

Hậu Covid qua đi, nhưng di chứng hậu Covid vẫn cứ đeo bám người từng nhiễm bệnh, nhất là tình trạng ho dai dẳng lâu ngày không khỏi. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về những cách giảm ho hậu Covid hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm về sản phẩm hỗ trợ điều trị các triệu chứng hậu Covid, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline: 02839 808 808 để được tư vấn tốt nhất bạn nhé!

Nguồn tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét