Thứ Tư, 25 tháng 5, 2022

Cách kiểm tra lỗi màn hình Samsung

 

Cách kiểm tra lỗi màn hình Samsung

Màn hình máy tính Samsung của bạn đang bị lỗi, nó không thể hoạt động, chỉ hiện một màu đen khó chịu. Khoan hãy mua một màn hình PC khác thay thế mà hãy kiểm tra lỗi màn hình một cách đơn giản và nhanh chóng như sau nhé.

Kết nối màn hình Samsung với một hệ thống khác

Những màn hình PC mới nhất hiện nay đều được trang bị tính năng tự kiểm tra lỗi. Tính năng này sẽ tự động gửi tin nhắn để người dùng biết được màn hình hiện không thể nhận được tín hiệu kết nối từ hệ thống PC.

Trong trường hợp bạn nhận được tin nhắn, có nghĩa là màn hình máy tính của bạn chẳng gặp vấn đề gì cả. Mà vấn đề xuất phát từ hệ thống máy tính của bạn. Nếu như màn hình đen xuất hiện, hãy thử kết nối màn hình với một PC khác để khắc phục tình trạng hiện tại.

Nghe âm thanh từ hệ thống

Một điều đơn giản nhưng chắc hẳn nhiều người dùng không để ý đến. Âm thanh từ hệ thống cũng có thể giúp bạn giải quyết được một số tình trạng không mong muốn. Khi hệ thống bắt đầu hoạt động nhưng lại phát ra tiếng “beep” thì đó chính là dấu hiệu cho thấy một thành phần nào đó bên trong đã bị hỏng.

Ngược lại, nếu bạn nghe được âm thanh như tiếng quạt và đèn hệ thống bật thì hệ thống PC của bạn chẳng gặp vấn đề gì cả.

Kiểm tra kết nối

Bằng một cách nào đó, màn hình PC của bạn sẽ bị xê dịch. Có thể trong quá trình dọn dẹp hay quá trình dài sử dụng, dây cáp kết nối bị nới lỏng hoặc bị hỏng mà bạn không hay biết. Do đó, đừng quên kiểm tra lại dây cáp kết nối nhé.

Nếu như màn hình Samsung của bạn xuất hiện tình trạng nhấp nháy, đường kẻ sọc hay bị đổi màu thì vấn đề là ở nguồn điện. Lúc này, tốt nhất bạn nên ngắt kết nối tất cả các dây cáp. Sau khoảng vài phút, thử kết nối lại bằng dây HDMI. Bạn cũng có thể sử dụng dây cáp HDMI khác để kiểm tra nhưng tốt nhất vẫn là cắm trực tiếp dây cáp vào tường để loại bỏ nguồn điện không tốt gây ảnh hưởng đến hệ thống.

Tái thiết lập và cập nhật BIOS trên bàn phím

Dù màn hình đang bị lỗi, không hiển thị,...thì bạn vẫn có thể cập nhật BIOS như bình thường bằng cách sử dụng tổ hợp phím theo trình tự sau đây.

Đầu tiên hãy nhấn và giữ F10 trong khoảng 8 giây > nhấn Down Arrow 3 lần > nhấn Enter 2 lần để khởi động lại máy tính. Nếu bạn đã thử các bước phía trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi trên màn hình Samsung thì có lẽ nguyên nhân xuất phát từ card đồ họa hoặc driver.

Cập nhật driver đồ họa

Driver đồ họa là một phần mềm trung gian có chức năng kết nối và đồng bộ hệ điều hành với phần cứng. Để đạt hiệu suất cao nhất, bạn nên cập nhật driver thường xuyên để nâng cấp hoặc loại bỏ những driver không cần thiết. 

Trường hợp xấu nhất là tất cả các bước trên không thể khắc phục tình trạng hiển thị trên màn hình Samsung thì hãy xin ý kiến từ những chuyên gia để tìm được cách khắc phục hiệu quả nhất.

Trên đây là những cách đơn giản và nhanh nhất để bạn kiểm tra lỗi màn hình Samsung. Bạn có thể thực hiện theo từng bước một để xác định lỗi xuất phát từ đâu và khắc phục nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét