Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

Màn hình PC dành cho PS5

Màn hình PC dành cho PS5


Nếu bạn đang có ý định tiếp tục trưng dụng màn hình cho PS4 để chơi PS5 thì có thể bạn đã tự đánh mất một vài trải nghiệm mới mẻ mà thế hệ thứ 5 muốn đem đến cho người chơi. Để có thể trải nghiệm trọn vẹn những nâng cấp mới này thì tốt nhất nên đề cao chất lượng hình ảnh hiển thị khi chọn màn hình PC. Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem qua những màn hình PC chất lượng dành cho PS5 được người chơi đề xuất nhiều nhất nhé.


Màn hình LG 27GN950-B


Nói về màn hình chuyên game, màn hình cho Playstation thì chắc có hàng loạt cái tên. Nhưng màn hình nhảy số đầu tiên chắc có lẽ là đại diện nhà LG. Màn hình LG 27GN950-B chứa tất cả những gì bạn cần cho PS5. Kích thước màn hình 27 inch lý tưởng với độ phân giải 4K cung cấp một trải nghiệm hình ảnh siêu nét, chất lượng. Viền màn hình mỏng không những giúp tăng vẻ thẩm mỹ cho màn hình mà còn giúp bạn cho tầm nhìn tốt đã hạn chế gián đoạn trong lúc chơi game. Công nghệ HDR cùng khả năng phủ màu 98% DCI-P3 hỗ trợ màu sắc hiển thị ở nhiều góc độ, đổ bóng và độ tương phản cũng thuộc hàng khủng. Về cổng kết nối, chúng ta được cung cấp 2 cổng HDMI và 1 cổng Displayport tiện lợi.



Bàn sâu hơn về thông số kỹ thuật, chất lượng của nó sẽ vượt ra những gì bạn mong đợi. Màn hình LG sẽ giúp bạn bao trọn mọi khung hình nhờ vào tần số quét 144Hz tiêu chuẩn gaming để đáp ứng với những tựa game nhanh, cường độ cao. Thêm vào đó, thời gian phản hồi 1ms giúp bạn theo kịp mọi chuyển động trên màn hình, làm chủ mọi cuộc chơi và đón đầu kẻ thủ nhanh chóng. Mức giá của màn hình có hơi cao và chát nhưng chung quy lại, với những gì bạn nhận được thì đây là một giá cả xứng đáng và hoàn toàn phù hợp.

Màn hình AOC CQ27G2


Với những người chơi có hạn hẹp về khả năng tài chính thì hãy tham khảo ngay màn hình AOC CQ27G2. Điểm đặc biệt của màn hình PC này chính là thiết kế màn hình cong ôm trọn mọi góc nhìn và giúp bạn đắm chìm vào những trận game bất tận. Màn hình 27 inch tiêu chuẩn cho Playstation. Độ phân giải 2560x1440, thấp hơn 4K của màn hình LG nhưng chúng ta chắc chắn sẽ không tìm thấy khuyết điểm về chất lượng hiển thị. Bởi vì màn hình AOC đã được trang bị khả năng phủ màu 120% sRGB, hình ảnh sẽ vô cùng đa dạng và sống động. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm khả năng chơi game ở độ phân giải 144Hz, thời gian phản hồi 1ms cùng với công nghệ đồng bộ hóa thích ứng nổi tiếng của AMD.



Nếu bạn kết nối màn hình AOC này với PS5 thì bạn cũng sẽ không nhận ra quá nhiều điểm khác biệt so với màn hình khác mặc dù độ phân giải có phần thấp hơn. Bù lại, thiết kế màn hình cong giúp nâng cao trải nghiệm của bạn lên một vài bật và viền màn hình siêu mỏng cũng giúp nó trông đẹp và bóng bẩy hơn. Nó chính là hiện thân cho một hard-carry thực thụ, phù hợp với mọi tựa game nặng.

Màn hình Asus ROG Strix XG438Q


Một lựa chọn lý tưởng cho những game thủ mong muốn một màn hình hiển thị lớn. Màn hình Asus ROG Strix XG348Q sở hữu kích thước màn hình vừa phải, không quá khủng như màn hình Samsung Odyssey 49, màn hình 43 inch đã đủ đẹp và có phần rẻ hơn so với những màn hình lớn khác. Và tất nhiên, màn hình Asus cũng cung cấp cho bạn một chất lượng hình ảnh 4K không thể chê vào đâu được với độ phân giải 3840x2160 và tần số quét 120Hz ấn tượng. Nó cũng được tích hợp công nghệ AMD Freesync 2 và HDR600 cung cấp 90% độ phủ màu DCI-P3 cho chất lượng hình ảnh hiển thị tuyệt vời. Một điểm sáng khác trên màn hình Asus chính là hai loa 10W tích hợp, một sự nâng cấp “đáng đồng tiền bát gạo” cho game thủ. Xem phim, chơi game, giải trí,...bạn có thể thực hiện mọi tác vụ trên màn hình PC này.



Khuyết điểm duy nhất của màn hình này có lẽ là thời gian phản hồi đầu vào. Theo đánh giá của nhiều game thủ thì con số này quả là một điều đáng quan ngại, 4ms. Nhìn chung đây là một con số khá thấp so với những màn hình khác nhưng nếu đặt lên bàn cân với nhiều đối thủ khác thì nó chắc chắn lép vế. Nhưng nếu bạn đã lỡ thích em này quá rồi thì hãy cứ mạnh dạn bỏ tiền nâng cấp lên một phiên bản khác nhé. Vẫn cùng kích thước 43 inch nhưng tần số quét được nâng cấp lên 144Hz, HDR1000 và công nghệ NVIDIA G-sync.

Màn hình Dell Alienware AW2518HF


Làm sao có thể nhắc đến màn hình PC chuyên game mà lại thiếu màn hình máy tính Dell? Không giống như những sản phẩm phía trên, màn hình Dell Alienware AW2518HF không thuộc dạng quá chát. Dell Alienware như một làn gió mới cho sản phẩm màn hình của hãng. Nếu như trước đây Dell chỉ đề cao chất lượng hiển thị thì nay Alienware chính là gói gọn trong từ hoàn hảo. Độ phân giải màn hình 1920x2080 có lẽ sẽ hạn chế bạn ở những tựa game 4K. Nhưng một mặt khác, màn hình Dell Alienware lại sở hữu tần số quét cực kỳ cao, lên đến 240H và thời gian phản hồi 1ms cực thấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 yếu tố này cùng với công nghệ AMD Freesync, đây có thể là màn hình PC đáng để bạn thử nghiệm nhất.



Kích thước màn hình 25 inch nên nó hoàn toàn phù hợp với độ phân giải của màn hình. Cổng kết nối cũng còn khá hạn chế, chỉ một cổng Displayport và một cổng HDMI. Hình ảnh hiển thị chất lượng cao nhưng bởi vì được trang bị tấm nền TN nên màu sắc chưa được sống động và đẹp mắt như những đối thủ khác. Nhưng nếu như nguồn kinh phí bạn chưa quá vững vàng và cần một màn hình có thể tối ưu hóa khả năng chơi game trên PS5 thì đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt.

Tổng kết lại, trên đây là 4 mẫu màn hình PC lý tưởng dành cho bạn để kết nối cùng PS5. Chất lượng hiển thị, hiệu năng màn hình chắc chắn sẽ cho bạn trải nghiệm chơi game vượt trội. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình PC tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét