Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Xem bói an sao tử vi dưới góc nhìn của khoa học hiện đại

An sao tử vi là một dạng khoa học hay chỉ là loại bói toán mang tính chất dị đoan, mê tín? Câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra nhưng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng nhất. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.
=> Xem thêm: Đá quý phong thủy.
Có thể nói, an sao tử vi mang tính chất khoa học thần bí. Vì vậy đây chính là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị. Bởi tử vi thường được xem là một trong các kiểu bói toán có độ chính xác cao nên được nhiều người tín nhiệm. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ làm rõ hơn về tử vi dưới góc nhìn của khoa học ngày nay. Giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về bộ môn tử vi hiện đại này. Và để xem độ tin cậy của tử vi khoa học là bao nhiêu.

An sao tử vi dưới góc nhìn của khoa học hiện đại
An sao tử vi dưới góc nhìn của khoa học hiện đại

1. Vì sao lại nói tử vi mang tính khoa học hiện đại?

Bởi đối tượng nghiên cứu trong tử vi chính là số mệnh con người. Thường con người gắn liền với gia đình cùng các mối quan hệ giao tiếp ngoài xã hội. Môn an sao tử vi là một dạng hình thức khoa học kết hợp các yếu tố triết học mà tạo thành. Thường sử dụng nhiều phương pháp phân tích, tổng hợp, sự chuyển động. Còn triết lý bói toàn dựa vào nền tảng của âm dương ngũ hành do các nhà nghiên cứu tử vi hàng đầu thực hiện.

1.1. Tử vi có mang tính chất khoa học thống kê

Tại sao nói trong an sao tử vi mang tính thống kê hơn? Do Tử vi sẽ có những hệ thống lý luận riêng biệt kết hợp với các thuật toán chuẩn xác cùng cách tiếp cận nghiên cứu về con người (hay còn gọi là nhân học) độc đáo.

 Hơn thế nữa, bộ môn này còn có tính lập luận, logic khá rõ ràng. Từ đó, chúng ta có thể đưa ra những kết quả khảo nghiệm, chứng minh bằng đời sống thực tế thông qua các cung trên mỗi lá số căn bản của từng người. Chẳng hạn, có một vài lá số người nổi tiếng được đưa ra khá chính xác khi luận đoán tài năng, nghề nghiệp, cuộc sống của họ.
=>Xem thêm: Pha lê swarovski.

1.2. Tử vi được diễn giải bằng phương pháp khoa học, biểu đồ, công thức

Trong lập luận và an sao tử vi đều được diễn giải bằng những phương pháp khoa học kết hợp công thức và biểu đồ. Dĩ nhiên nó không thể đo một cách chính xác về lượng và chất được. Bộ môn tử vi chỉ mang tính tương quan về các yếu tố phức tạp.

 Con người và số mệnh trong tử vi bao quát cả về mặt thể chất, tinh thần và môi trường xung quanh (như trong gia đình hoặc ngoài xã hội). Ngoài ra, còn có bản chất, tính di truyền,... Tử vi xem toàn diện chứ không tách biệt một khía cạnh nào. Cho nên có thể nói tử vi mang đậm tính khoa học.

2. Tính chính xác của tử vi có được bảo đảm hay không?

Môn tử vi cũng có một vài nhược điểm cần phải lưu ý. Bởi những nhà nghiên cứu an sao tử vi chỉ luận đoán dựa trên các hàm số và biến số được thể hiện thông qua các ngôi sao trên mỗi lá số. Bởi trên đời này không có gì là tuyệt đối. Thế nên, tính chính xác của tử vi cũng chưa hẳn được bảo đảm lắm đâu nhé. Vì sao lại như thế? Để biết câu trả lời mời mọi người xem tiếp phần bài viết dưới đây.


Tính chính xác của an sao tử vi có được đảm bảo tất cả 12 con giáp

2.1. Cách tính thời gian, cách tính giờ trong ngày

Cách tính thời gian, cách tính giờ trong an sao tử vi có nhiều sự thay đổi. Đây cũng là một lý do khiến người ta phải nghi ngờ về độ chính xác của bộ môn này. Thời xưa, con người tính thời gian bằng cách dựa vào Mặt trời. Nhưng do chịu sự ảnh hưởng khá lớn của người phương Tây. Người ta lại tính giờ trong ngày bằng cách chia ra thành 24 múi khác nhau. Quy ước này khác với tử vi bởi trong tử vi chỉ chia ra làm 12 múi giờ trong một ngày thôi.

2.2. Một số đặc điểm bị hạn chế khác trong tử vi

Trong an sao tử vi còn nhiều điều hạn chế chính là xem những người tu hành, xuất gia không nằm trong vòng có cung mệnh cho nên không xem được cho những nhóm người này. Hơn nữa, tử vi còn không thể giải thích được điểm khác biệt của những người sinh đúng vào cùng một thời điểm, chẳng hạn như anh em sinh đôi. Ngoài ra, việc quá tôn sùng tử vi làm cho một số gia đình chọn lựa ngày tốt phải mổ lấy thai nhi ra sớm để con cháu họ có lá số tốt nhất. Đây chính là việc làm mù quáng, phải cân nhắc lại.

Việc an sao tử vi khá phức tạp nên sẽ có những cái nhìn trái ngược nhau. Có rất nhiều người quan niệm tử vi có sức mạnh thần kỳ. Bởi nó có thể giải đoán mọi khía cạnh trong cuộc sống. Chẳng hạn như luận được số mệnh con người, tiên đoán được những biến cố. Ngoài ra họ còn cho rằng tử vi có thể nhận biết được nhân phẩm, bản chất, tài sản, gia đình, bạn bè,... của một người. Đây là quan niệm khá sai lầm. Chúng ta cần biết cách chọn lọc và nhìn nhận an sao tử vi mang tính khoa học cái nào chỉ là yếu tố mê tín rồi hãy đưa ra kết luận chính xác nhất.
"Có thể bạn chưa biết Jemmia.vn là đơn vị sản xuất kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, bông tai vàng và nhẫn cầu hôn vàng đẹp uy tín Tại Việt Nam"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét