Thứ Tư, 16 tháng 2, 2022

Cài đặt driver màn hình AOC trên hệ điều hành Window 10

Nếu bạn mới vừa tậu cho bản thân màn hình AOC thì việc cài đặt driver thích hợp cho hệ thống PC là một việc cần thiết. Nếu không, màn hình PC của bạn sẽ không thể cung cấp khả năng đồ họa chuẩn xác. Driver máy tính là một chương trình phần mềm giúp chuyển đổi các lệnh giữa phần cứng và phần mềm. GEARVN sẽ hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt driver cho màn hình AOC trên hệ điều hành Window 10.

Cài đặt driver màn hình AOC trên hệ điều hành Window 10

Cơ bản, có hai cách để tải và cài đặt driver màn hình AOC trên hệ thống PC của bạn. Bạn có thể cài đặt thủ công hoặc thông qua hệ thống cập nhật driver để thực hiện cài đặt.

Cài đặt thủ công

Phương pháp thủ công sẽ yêu cầu nhiều thời gian và công sức hơn để có thể hoàn thành cài đặt. Nó cần thời gian để định vị được website chính thức và sau đó là tìm kiếm driver phù hợp nhất với phần cứng của bạn. Công việc của bạn sau đó chính là tải xuống và cài đặt nó. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhận biết số hiệu màn hình máy tính AOC

Bước 2: Truy cập website chính thức của AOC tại đây.

Bước 3: Nhập số hiệu màn hình vào ô tìm kiếm như bên dưới rồi nhấn Enter

Bước 4: Nhấn vào mục Hỗ trợ (Support) và kéo xuống cho đến khi bạn tìm thấy phần driver

Bước 5: Nhấn chọn Driver và tải file về máy

Bước 6: Bạn sẽ phải thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất việc cài đặt

Bước 7: Khởi động lại máy để bắt đầu driver

Phương pháp này đảm bảo 100% thành công. Tuy nhiên, nó yêu cầu người dùng phải xác định được số hiệu màn hình máy tính, tìm kiếm driver và trực tiếp thực hiện quá trình tải xuống và cài đặt trên máy tính.

Cài đặt tự động 

Một phương pháp khác để tải driver cho màn hình AOC là sử dụng phần mềm cập nhật driver, Smart Driver Care là một ví dụ. Phần mềm này sẽ đơn giản hóa mọi thứ bằng cách loại bỏ quá trình cập nhật driver cồng kềnh và tốn thời gian, thay vào đó sẽ là một phương pháp tự động nhanh chóng và dễ thực hiện hơn. Smart Driver Care đầu tiên sẽ quét toàn bộ hệ thống và tự động tìm ra driver phù hợp cho màn hình PC của bạn. Sau đó, phần mềm sẽ tự động so sánh, đối chiếu với hệ  thống dữ liệu của máy và thay thế toàn bộ driver bị hỏng và lỗi thời bằng những driver phù hợp nhất.

Bạn có thể làm theo một vài bước sau đây để sử dụng Smart Driver Care cho PC của bạn.

Lưu ý rằng màn hình AOC của bạn đã được kích hoạt và kết nối với hệ thống PC trước khi thực hiện những bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn vào nút Download như bên dưới

Bước 2: Mở file setup và tiến hành cài đặt phần mềm. 

Bước 3: Nhấn vào nút Scan Now bên dưới để thực hiện quét hệ thống

Bước 4: Sau khi đã quét, bạn sẽ nhận được danh sách của toàn bộ các vấn đề về plug-in của driver trên màn hình giao diện.

Bước 5: Tìm kiếm màn hình AOC ở danh sách driver và chọn Update Driver ngay bên cạnh.

Bước 6: Khởi động lại máy khi hoàn thành cập nhật.

Tổng kết

Driver máy tính là một thành phần không thể thiếu của hệ thống PC vì nó có khả năng duy trì mối liên kết giữa phần cứng và phần mềm. Khi bạn kết nối với màn hình máy tính, màn hình có thể hiển thị màn hình window nhưng màu sắc hiển thị lại tương đương với màn hình VGA. Sau khi cài đặt driver, màn hình sẽ sở hữu đầy đủ tính năng và màu sắc vốn có. Smart Driver Care hỗ trợ cập nhật driver của hệ thống PC nói chung cũng như driver của màn hình AOC nói riêng, để đảm bảo rằng bạn không gặp phải bất kỳ sự cố nào do cập nhật driver. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu màn hình PC, màn hình AOC tại GEARVN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét