Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Giá vàng lên xuỗng thất thường khi nào thì nên mua vào

Mặc dù các nhà phân tích đã dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao và quay lại đỉnh của năm 2011. Tuy nhiên giới đầu tư ít ai chia sẻ khi nào lên mua vào và khi nào thì nên bán ra. Các nhà đầu tư bắt đầu hoang mang bán tháo vàng khiến việc đạt được đỉnh trở nên khó khăn hơn.

Tương tự như ngày vừa qua bảng giá vàng trực tuyến ngày 23/5 trong nước biến động mà không ai đưa ra một dự báo trước mà chỉ im lặng theo dõi diễn biến của sự biến động này.



Giá vàng hôm nay của tập đoàn vàng bạc đá quý Doji không đổi ở cả hai chiều

So với lần đóng phiên vào cuối ngày hôm qua, giá vàng hôm nay 23/5 của tập đoàn vàng bạc đá quý Doji không đổi ở cả hai chiều. Giá vàng vẫn giữ ở mức mua vào 48,50 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 48,75 triệu đồng/lượng. 

Vàng SJC và vàng miếng Rồng Vàng đồng loạt giảm giá

Trong khi đó, giá vàng miếng ngày hôm nay của công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 50 nghìn đồng ở ở hai chiều mua vào và bán ra. Lần lượt là 48,45 triệu đồng/ lượng và 48,92 triệu đồng/lượng.

Dù vậy, giá vàng SJC cũng cao hơn hẳn vàng miếng thuộc thương hiệu Rồng Vàng của công ty Bảo Tín MInh Châu. Giá vàng hôm nay của công ty này đã giảm một cách mạnh mẽ. Từ đó gây sự chênh lệch cao với các thương hiệu còn lại. Cụ thể, giá vàng miếng Rồng Vàng ở chiều mua vào giảm 130 nghìn đồng so với chiều hôm qua còn 47,51 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán ra, giá vàng giảm mạnh tới 180 nghìn đồng, chỉ còn 48,11 triệu đồng 1 lượng.

Giá vàng hôm nay 23/5 trên thị trường thế giới


Mặc dù giá vàng hôm nay giảm nhưng các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan về tương lai sắp tới của kim loại quý này

Trên phiên giao dịch ở cả Mỹ và châu á, giá vàng hôm nay 23/5 chững lại và giảm

Vào cuối phiên đêm qua, giá vàng trên sàn New York giảm xuống 20,9 USD chỉ còn 1.727,5 USD/ounce. Trên sàn Châu á, tính hình giá vàng hôm nay 23/5 cũng không khá hơn khi giá vàng cũng chững lại và đi loanh quanh.

Chỉ có giá vàng tương lai trên sàn Comex New York là tăng nhẹ 4,7 USD lên mức 1.725,6 USD/ounce.
Trước sự sụt giảm của giá vàng hôm nay 23/5, các nhà phân tích nghĩ gì?

Mặc dù giá vàng hôm nay giảm khiến các nhà đầu tư hoang mang bán tháo để bảo toàn loại nhuận. Các nhà phân tích cũng khá lạc quan trước tình hình của giá vàng. Họ cho rằng giá vàng hiện tại vẫn trên mức 1.700 USD/ounce. Sự giảm giá hiện tại chỉ là bước đà để giá vàng tăng cao hơn và vượt đỉnh trong thời gian tới. Theo họ, tình hình căng thẳng giữa hai cường quốc lớn là Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa hạ nhiệt. Hiện tại và tương lai, vàng vẫn là nơi trú ẩn an toàn và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Trả lời cho tờ báo CNBC, ông Colin Cieszynski hiện đang là giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management cho rằng tình hình vàng và các kim loại quý khác vẫn rất khả quan. Sắp tới đây, chính phủ và các ngân hàng Trung Ương sẽ phát hành các gói kích thích kinh tế mà khả năng cao sẽ sử dụng vàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét