Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Kim cương 9.9 ly giá bao nhiêu tiền?

Để tìm một viên kim cương có kích thước 9.9 ly trên thị trường hiện nay là khá khó, không chỉ là kim cương con số 9.9 đồng thời cũng là một con số khá ý nghĩa trong phong thủy. Kim cương 9.9 ly giá như thế nào nên mua ở đâu, làm thế nào để xác định chính xác giá trị của nó hãy cũng tìm hiểu những thông tin sau đây.


Kim cương 9.9 ly

Kim cương 9.9ly có lẽ sẽ khá được ưa chuộng ở các nước Á Đông hơn là phương Tây bởi con số 99 trong phong thủy còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn mãi mãi, mang đến điềm lành, khiến tài lộc đầy nhà không bao giờ cạn, vận may liên tục tìm đến. Đó là lý do mà những viên kim cương có các thông số liên quan đến con số 99 thường được ưa chuộng ví dụ như kim cương 99 giác cắt, kim cương 9.9 ly.

Đó là một trong những lý do mà kim cương hay hột xoàn 9.9 ly được yêu thích bên cạnh vẻ đẹp của viên một kim cương.

Kim cương có kích thước 9 ly trên thị trường đã khá hiếm, kim cương 9.9 ly còn hiếm có hơn. Bởi kích thước một viên kim cương như thế nào còn dựa vào kết cấu của viên kim cương thô ban đầu và bàn tay mài, cắt, đánh bóng của người thợ chuyên nghiệp.

Kim cương 9.9 có nhiều hình dạng nhưng ưa chuộng nhất là hình tròn và cân nặng dao động ở mức 3.7 carat chắc chắn sẽ có sai số cao hơn hoặc thấp hơn 3.7 carat nhưng không lớn.


Kim cương có kích thước 9.9 ly có mức giá khá cao, có thể nói giá của nó bằng một căn nhà, tuy nhiên đó là nhà phố bình thường, nhà mặt tiền, hay biệt thự sân vườn còn tùy thuộc vào chất lượng của viên kim cương đó như thế nào.

Một cách nói hài hước là khi bạn đeo trang sức đính kim cương 9.9 ly trên người giống như bạn đang mang một căn nhà trên người vậy nó biểu thị rằng giá kim cương 9.9 ly là khá cao.

Kim cương 9.9 ly giá bao nhiêu

Giá của kim cương 9.9 ly khoảng 6 tỷ đồng trở lên nếu viên kim cương đó đạt chuẩn cao trong tiêu chuẩn 4C nó có thể có giá trên 10 tỷ đồng.

Những yếu tố trong tiêu chuẩn 4C của GIA là căn cứ để xác định giá một viên kim cương như thế nào, bao nhiêu. Tiêu chuẩn 4 C bao gồm Carat (cân nặng), Color (màu sắc), Clarity (độ trong suốt), Cut (kỹ thuật cắt).


Carat: kim cương 9.9 ly có mức carat dao động trong khoảng 3.7 carat giá trị những viên này có thể nói là khá cao. Tuy nhiên nếu chỉ xét dựa vào carat lại không phản ánh được hết giá trị của viên kim cương mà còn phải đánh giá dựa trên 3C còn lại là màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt,.

Độ tinh khiết hay độ trong suốt được tính bằng số lượng khuyết điểm bên trong và ngoài kim cương khi nhìn dưới kính lúp 10X, càng ít khuyết điểm viên kim cương càng cao cấp và ngược lại. Những viên kim cương có độ tinh khiết FL, IF gần như không có khuyết điểm và được định giá cao nhất, tuy nhiên những viên này khá hiếm nhất là độ trong FL.

Kỹ thuật cắt là cách mà con người tối ưu được vẻ đẹp, sự phản chiếu, lấp lánh của kim cương dựa trên viên kim cương ban đầu. Có thể nói kỹ thuật cắt khá quan trọng, nếu cắt tốt có thể nâng giá trị của kim cương, nếu cắt không tốt sẽ làm giảm giá trị hoặc hỏng viên đá.

Màu sắc là phần thể hiện rõ nhất vẻ đẹp của kim cương, những viên kim cương có màu thuộc dòng Fancy Color thường có giá trị khá cao, còn những viên kim cương không màu sẽ được phân theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó kim cương thuộc nước D sẽ có giá trị cao nhất.

Thông thường một khi đã muốn mua kim cương 9.9 ly người mua sẽ ưu tiên kim cương có giấy chứng nhận GIA, màu sắc nước D hay kim cương màu Fancy, độ tinh khiết IF (FL khá hiếm), và giác cắt EXCELLENT. Đó sẽ thể hiện đầy đủ giá trị của một viên kim cương cao cấp.

Bạn hãy xem thêm: 

1 nhận xét: