Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2022

Bệnh thoái hóa khớp uống thuốc Tây có hết không?

Thoái hoá khớp hiện đang là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Và nhiều người đã không ngần ngại lựa chọn điều trị bằng Tây y. Vậy liệu điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc Tây có hết không?

Thực hư việc điều trị thoái hóa khớp dứt điểm bằng tân dược


Thuốc Tây y mang lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng

Các bệnh nhân thoái hóa khớp thường bị các cơn đau nhức dày vò và gây ảnh hưởng đến khả năng vận động, thói quen sinh hoạt. Do đó, họ luôn tìm đến những loại thuốc trị thoái hóa khớp có tác dụng nhanh, hiệu quả. Vì vậy, thuốc Tây luôn là lựa chọn hàng đầu.

Các loại thuốc Tây y thường được sử dụng để điều trị thoái hoá xương khớp như:

  • Thuốc giảm đau, kháng viêm: Các thuốc này thường là thuốc giảm đau kháng viêm không chứa Steroid (NSAID) hoặc các thuốc giảm đau kháng viêm Corticoid. Thuốc giảm đau, kháng viêm thường được các bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân gặp tình trạng thoái hoá khớp, viêm khớp dạng thấp.
  • Thuốc hỗ trợ giãn cơ: Thoái hoá xương khớp thường gây ra tình trạng co cứng cơ, làm hạn chế khả năng vận động. Do đó, sử dụng thuốc giãn cơ sẽ giúp chống co cơ, đau cơ, cứng khớp. Đồng thời giúp hạn chế tình trạng cơ chèn ép lên gân và dây thần kinh.
  • Đối với những trường hợp thoái hóa khớp, viêm khớp nặng, bác sĩ sẽ dùng thuốc tiêm Corticoid liều cao. Các loại thuốc này sẽ giúp giảm đau nhanh chóng, giúp phục hồi chức năng của xương khớp trong thời gian ngắn. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các chuyên gia thì không nên sử dụng thuốc tiêm thường xuyên.

Với ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi và hiệu quả tức thì, thuốc điều trị thoái hóa khớp Tây y luôn được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là các loại thuốc giảm đau, kháng viêm không chứa Steroid. Các loại thuốc này có tác dụng nhanh chóng, làm chấm dứt cơn đau chỉ sau vài giờ sử dụng.

Mặc dù có tác dụng tức thì nhưng thuốc Tây y không thể điều trị dứt điểm bệnh thoái hoá khớp mà chỉ điều trị một số triệu chứng của bệnh. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc Tây quá nhiều còn dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
 
Tác hại khôn lường khi chữa thoái hóa khớp bằng thuốc Tây

Tân dược có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, nhất là dạ dày

Các nghiên cứu về y tế đã chỉ ra rằng, việc điều trị thoái hoá khớp bằng Tây y không mang lại hiệu quả về lâu dài. Bên cạnh đó, việc lạm dụng, sử dụng thuốc trong thời gian dài còn gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng. Điển hình là dạ dày và gan.

Dưới đây là một số tác dụng phụ không mong muốn khi điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc Tây:
  • Sử dụng nhóm thuốc có chứa Corticoid trong thời gian dài sẽ gây loãng xương, sưng phù. Thậm chí có thể gây ra các biến chứng khác như tiểu đường, tim mạch.
  • Thuốc Tây có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan nội tạng. Đặc biệt, khi sử dụng các thuốc kháng viêm không chứa Steroid thường xuyên sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày, làm suy gan, suy thận,...
Ngoài ra, thuốc điều trị thoái hóa khớp còn có một số tác dụng phụ khác như: buồn nôn, tổn hại đến thần kinh ngoại vi,...

Điều trị thoái hoá khớp an toàn, hiệu quả với thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Đông y

Thảo Linh Tiên giúp hỗ trợ điều trị thoái hoá khớp hiệu quả

Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, các chuyên gia khuyến khích bệnh nhân thoái hóa khớp nên sử dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Đông y. Các loại thực phẩm này sử dụng các dược liệu quý trong y học cổ truyền để chữa trị nguyên nhân gây nên thoái hóa khớp, viêm khớp.

So với thuốc Tây, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Đông y có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Mặc dù không mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng về lâu dài sẽ giúp cải thiện tình trạng thoái hoá khớp, đau nhức xương khớp. Hỗ trợ nuôi dưỡng xương, giúp xương chắc khỏe,...

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm Đông y hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Đặc biệt, Thảo Linh Tiên được nhiều người tin dùng nhờ chất lượng và hiệu quả vượt trội.

Sản phẩm chứa các thành phần thảo dược quý với nhiều công dụng nổi bật như:

  • Dây đau xương: thuốc điều trị phong thấp, tê bại. Đồng thời làm giảm đau nhức xương khớp.
  • Đẳng sâm: Có tính bình, giúp bổ khí huyết, ích khí.
  • Tang thầm: Hay còn được gọi là dâu tằm có tác dụng chữa chứng huyết hư,bổ can ích thận. Đồng thời làm tăng sinh dịch cơ thể, nhuận tràng, trừ phong thấp và chữa các bệnh liên quan đến khớp.
  • Kê huyết đằng: Có vị đắng, tính ấm, được dùng nhiều trong các phương thuốc Đông y điều trị thoái hóa khớp, phong thấp, chữa các chứng đau mỏi lưng gối.

Ngoài ra, Thảo Linh Tiên còn chứa các loại thảo dược khác như: Đỗ trọng, Ngưu tất, Mộc qua, Độc hoạt, Cốt toái bổ. Các thành phần này góp phần làm cho xương chắc khỏe, giảm đau nhức xương khớp, điều trị thoái hoá khớp, viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Có thể thấy, điều trị thoái hoá xương khớp bằng Tây y được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp điều trị tốt nhất. Nếu bạn đang muốn điều trị thoái hóa khớp hiệu quả và quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Đông y, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline: 02866 800 100 để được tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét